Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
Strategy Map : สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 ประสิทธิผลตามพันธกิจ ผลสำเร็จของการ กำกับดูแลผู้เสียภาษี ผลสำเร็จของการ เร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง ผลสำเร็จของ งานบริหารสำรวจ ผลสำเร็จของ การจัดเก็บภาษี คุณภาพการให้บริการ ความโปร่งใส ในการเสียภาษี บริการมีคุณภาพ ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ เก็บภาษีอย่างมี ประสิทธิภาพ ใช้ IT เป็นแกนนำ การพัฒนาองค์กร การถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล การพัฒนาความรู้ และการจัดองค์ความรู้
ประสิทธิผลตามพันธกิจ แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ 1. ผลสำเร็จของการจัดเก็บภาษี จำนวนภาษีสรรพากรที่สามารถจัดเก็บได้ 66,363 ล้านบาท 74,652 84,033 - บริหารการจัดเก็บภาษีให้ได้ตามเป้าหมาย - ควบคุมกำกับดูแล ผู้เสียภาษีอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง และเป็นปัจจุบัน - ควบคุมติดตามการเสียภาษีของธุรกิจที่มีศักยภาพสูง
ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) - จำนวนครั้งของการประชุมติดตามการจัดเก็บภาษี 12 ครั้ง - ดำเนินการจัดประชุมติดตามผลการจัดเก็บภาษีภายในสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12 เป็นรายเดือน
ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 2. ผลสำเร็จของการกำกับดูแลผู้เสียภาษี การกำกับดูแลการยื่นแบบแสดงรายการภาษีอย่างมีคุณภาพ การติดตาม การยื่นแบบแสดงรายการบนระบบ NA 95% - ปรับปรุงฐานข้อมูลกำกับดูแลผู้เสียภาษี ให้ถูกต้อง - ควบคุมและติดตามการกำกับดูแลของแต่ละทีมกำกับ - สร้างระบบ Knowledge Sharing ระหว่างทีมกำกับดูแลในกลุ่มกิจการเดียวกัน
ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) การตรวจสภาพและการให้บริการความรู้แก่ ผู้ประกอบการ ณ สถานประกอบการ NA 100% แผนการตรวจสภาพกิจการ ปีงบประมาณ 2550
ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 3. ผลสำเร็จของการเร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง ร้อยละของหนี้ภาษีอากรค้างปลายปีที่ลดลงเทียบกับต้นปี (ร้อยละ) NA 12.85% 18.90% - แผนงานเร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้างเพื่อมุ่งผลการจัดเก็บภาษี - การกำกับดูแล ผู้ค้างภาษีอากรรายใหญ่
ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 4. ผลสำเร็จของงานบริหารสำรวจ - ร้อยละของจำนวนรายที่ดำเนินการเทียบกับจำนวนที่มีบนระบบสำรวจ NA 80% แผนสำรวจและติดตามผู้อยู่นอกระบบภาษี
คุณภาพการให้บริการ แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ 5. ความโปร่งใสในการเสียภาษี การจัดอันดับหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนผ่าน call center (อันดับ) NA กลุ่มที่ 5 (สท.อันดับที่ 79-110) - การเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะข้อคิดเห็นผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น การจัดให้มีกล่องแสดงความคิดเห็น
คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) 6. บริการมีคุณภาพ ระดับความสำเร็จของการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 6.1 กรณีผู้ประกอบการส่งออกที่ดี (VAT) - กรณียื่นแบบผ่าน Internet (ภายใน 15 วัน) NA 93% 80% แผนการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ส่งออกให้รวดเร็ว และถูกต้อง การปรับปรุงการให้บริการ และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี
คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) - กรณียื่นแบบปกติ (ภายใน 45 วัน) NA 100% 85%
คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) 6.2 กรณีผู้ส่งออกขึ้นทะเบียน (VAT) - กรณียื่นแบบผ่าน Internet (ภายใน 30 วัน) NA 100% 85% - แผนการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ส่งออกให้รวดเร็ว และถูกต้อง - กรณียื่นแบบ ปกติ (ภายใน 60 วัน) 90% - การปรับปรุงระบบการให้บริการ และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี
คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) - การมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบงาน NA ขั้นตอนที่ 5 จัดทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน จำนวน 2 เรื่อง (ประเด็นตรวจสภาพ และการคืน VAT) นำแนวทางพัฒนาระบบงานสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ 7. ใช้ IT เป็นแกนนำ ระดับความสำเร็จของการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภายใน 30 วัน ฯ) NA 100% 95% - แผนการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ร้อยละของจำนวนผู้ผ่านการทดสอบการใช้คอมพิวเตอร์ มากกว่า90% 99% - แผนการอบรมความรู้ด้าน IT
ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ (ต่อ) 8. เก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ (GFMIS) NA ระดับ 5 เร่งรัดการดำเนินงานให้การเบิกจ่ายเงินงบประมาณเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ
การพัฒนาองค์กร แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร 9. การพัฒนาความรู้และการจัดองค์ความรู้ - ร้อยละของ เจ้าหน้าที่ที่ ได้รับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 5 วันทำการต่อคน 96% 100% การจัดทำโครงการฝึกอบรมด้านต่าง ๆ ตามความจำเป็นของหน่วยงานขึ้นเอง - การนำ Competency มาใช้ในการบริหารงานบุคคล
การพัฒนาองค์กร แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร - ร้อยละของ เจ้าหน้าที่ที่เข้าเรียนรู้ในระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) NA 100% - การจัดทำ และสนับสนุนเจ้าหน้าที่เข้าเรียน e-Learning
การพัฒนาองค์กร (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร (ต่อ) 10. การถ่ายทอด เป้าหมายตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล NA ขั้นตอนที่ 5 การจัดทำ Strategy Map การกำหนดตัวชี้วัด เป้าหมาย และจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน (สภ.3) นำการประเมินผลงานเข้าเชื่อมโยงกับระบบการสร้างแรงจูงใจ (Motivative)
e - r e v e n u e