สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงเกี่ยวกับ.
สำนักพัฒนาการ ถ่ายทอดเทคโนโลยี จัดทำโดย กลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีการเผยแพร่
 อำเภอ  จังหวัด  เขต / สลคช.  กรม / หน่วยงานภาคี  วิสาหกิจชุมชน / เครือข่าย  สถาบันการศึกษา  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  บุคคลทั่วไป.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
แผนพัฒนาบุคลากร สำนักจัดการความรู้ ปี วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรหลักใน การจัดการความรู้ สู่ความเป็นเลิศด้านการ ป้องกันควบคุมโรค พันธกิจ : สำนักจัดการความรู้
แผนยุทธศาสตร์ฯ ด้านทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตราด.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
แนวคิดการพัฒนาแบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก ดังนี้ ทิศทางการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี สารสนเทศของหน่วยงานภาครัฐ ทิศทางการบริหารจัดการ Software.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
แผนแม่บทระบบสถิติประเทศไทย ฝ่ายวิชาการและวางแผนสำนักงานสถิติจังหวัดระยอง 1.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
การปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ – 2561)
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
ผ.ศ.เสาวลักษณ์ สุขประเสริฐ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
สถาบันภาษา Language Institute.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
แผนยุทธศาสตร์เครือข่ายสุขภาพอำเภอเทพา ปี 2562
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
Digital Transfomation
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)

สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) วิสัยทัศน์ “ขับเคลื่อนการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ให้มีคุณภาพ มีความโปร่งใส เน้นการมีส่วนร่วม เพื่อยกระดับการบริการสู่ประชาชน”   ภารกิจ พัฒนา บริหารจัดการ และให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศในส่วนที่เกี่ยวกับรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ศึกษา วิจัย พัฒนาและเสนอแนะแนวทางมาตรการและมาตรฐานด้านรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ให้คำปรึกษา บริการด้านวิชาการ และบริหารจัดการโครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ส่งเสริม สนับสนุน และจัดอบรม เพื่อยกระดับทักษะความรู้ความสามารถด้านรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง

สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐ (Thailand Digital Government Academy) วิสัยทัศน์ เป็นศูนย์กลางการพัฒนาผู้นำบุคลากรดิจิทัลภาครัฐของประเทศไทย (Digital Government Leadership Capability) พันธกิจ ๑.พัฒนาบุคลากรภาครัฐทั้งในระดับบริหารและเจ้าหน้าที่ให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาองค์กรสู่รัฐบาลดิจิทัล ๒.ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนการให้บริการประชาชนในรูปแบบใหม่ ๓.สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาองค์ความรู้และนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาการให้บริการประชาชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐ (Thailand Digital Government Academy) เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดยมอบนโยบาย 2 เรื่อง ดังนี้ สถาบัน TDGA เป็นหน่วยงานกลางในการบริหารจัดการและดำเนินการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการและบุคลากรของรัฐ ให้ สรอ. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ในการพิจารณาจัดทำแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐในทุกระดับ

ภารกิจของสถาบัน TDGA

สรอ. ร่วมกับ สกพ.และ สคช. จัดทำแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล สำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ วิเคราะห์งาน รวมทั้งระบุบทบาทและลักษณะงานที่ข้าราชการและ บุคลากรภาครัฐต้องดำเนินการเพื่อการปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็น รัฐบาลดิจิทัล จัดทำแนวทางการพัฒนาข้าราชการฝ่ายพลเรือน ให้มีความรู้และ ทักษะในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล ส่งเสริมและสนับสนุนให้ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐได้รับการ พัฒนาความรู้และทักษะด้านดิจิทัล ระบุความต้องการข้อมูลสารสนเทศสำหรับการพัฒนาโครงสร้าง พื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่จำเป็นสำหรับการพัฒนา ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ และพัฒนาระบบโปรแกรมกลาง ด้านทรัพยากรบุคคล ให้รองรับการพัฒนาข้าราชการและบุคลากร ภาครัฐ สำนักงาน ก.พ. จัดทำหลักสูตรฝึกอบรม รวมทั้งสื่อ เครื่องมือ เทคนิค และวิธีการพัฒนา ส่งเสริมและดำเนินการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้แก่ข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาข้าราชการและบุคลากร ภาครัฐ สรอ. สคช. จัดทำทักษะด้านดิจิทัลสำหรับข้าราชการและบุคลากรภาครัฐให้สอดคล้องกับกรอบการพัฒนา (Digital Government Development Roadmap) จัดทำคลังข้อสอบและดำเนินการประเมินทักษะข้าราชการและบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัลตามกรอบการพัฒนา (Digital Government Assessment System)

ทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ มิติที่ 1 รู้เท่าทันเทคโนโลยีและใช้เทคโนโลยีเป็น กลุ่มทักษะการอ่านและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy Skill Set) มิติที่ 2 ความเข้าใจนโยบาย กฎหมาย และมาตรฐาน กลุ่มทักษะด้านกฎหมาย นโยบาย และมาตราฐานการจัดการดิจิทัล (Digital Governance , Compliance and Standardization Skill Set) มิติที่ 3 ใช้ดิจิทัลเพื่อการประยุกต์และพัฒนา กลุ่มทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อยกระดับศักยภาพองค์กร (Digital Technology Skill Set) กลุ่มทักษะด้านการออกแบบกระบวนการและการให้บริการดิจิทัลเพื่อการพัฒคุณภาพ (Digital Process and Service Design and Assurance Skill Set) มิติที่ 4 ใช้ดิจิทัลเพื่อการวางแผน การบริหารจัดการ และการนำองค์กร กลุ่มทักษะด้านการบริหารโครงการและกลยุทธ์(Project and Strategic Management Skill Set) กลุ่มทักษะด้านผู้นำดิจิทัล (Digital Leadership Skill Set) มิติที่ 5 ใช้ดิจิทัลเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์ กลุ่มทักษะด้านการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง (Digital Transformation Skill Set)

หลักสูตรทักษะด้านดิจิทัล ของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐ Digital Government Skills Set

หลักสูตรตามกลุ่มทักษะ [e-learning] Digital Literacy Digital Literacy Skill Set [e-learning] Cyber Laws [Class room] Essential Cyber Security for Technical [Class room] Essential Cyber Security for Non-Technical Digital Governance , Compliance and Standardization Skill Set [Class room] Digital Government Transformation Program Digital Transformation Skill ดำเนินการ 2560 ดำเนินการ 2561 ดำเนินการ 2560

หลักสูตรตามกลุ่มทักษะ (ต่อ) [e-learning] IPv6 Management for e-Government [e-learning] IPv6 Workshop for e-Government [e-learning] Cloud Computing and Virtualization Technology [e-learning] Open Data [e-learning] Security [e-learning] Data Virtualization [Class room] Data analytic for Executive [Class room] Big data & AI for Technical [e-learning] Fundamental Big data & AI [Class room] Essential Data analytic and visualization Digital Technology Skill Set ดำเนินการ 2560 ดำเนินการ 2561

หลักสูตรตามกลุ่มทักษะ (ต่อ) [e-learning] Fundamental Project Management [e-learning] Fundamental Project Management for Executive [Class room] Essential for Project Management [Class room] Project Management for Executive [Class room] Professional Project Management (Project Manager) [Class room] Professional Project Management (Program Manager) Project and Strategic Management Skill [Class room] Digital Leadership for Executive [Class room] Digital Leadership Digital Leadership Skill ดำเนินการ 2560 ดำเนินการ 2561 ดำเนินการ 2560

Q & A