บทที่ 7 การดำเนินกิจการขององค์กรวิทยุกระจายเสียงในประเทศไทย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
Advertisements

ผอ. สำนัก สถาปัตยกรรม (1/2) กลุ่มงาน สถาปัตยกรรม ข้าราชการ พนักงาน ราชการ 11 ลูกจ้างประ จำ -- กลุ่มงานงานตรวจสอบงาน สถาปัตยกรรมและงานกำหนด มาตรฐาน.
ประวัติความเป็นมาของห้องสมุดเฉพาะและศูนย์สารสนเทศ
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
หน่วยที่ 4 ระบบ วิทยุกระจายเสี ยง ระบบ วิทยุกระจ ายเสียง.
เรื่อง เทคโนโลยีบอรดแบนด์ไร้สาย
สิทธิในการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทางปกครอง
การสื่อสารข้อมูลทางคอมพิวเตอร์
เทคโนโลยีไร้สาย Department of Informatics, Phuket Rajabhat University. THAILAND.
การออกแบบ Design.
โครงงาน เรื่อง อินเทอร์เน็ต(Internet)
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
(กล้องจับที่วิทยากร)
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558.
การพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างในส่วนภูมิภาคของ กระทรวงพาณิชย์
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การประยุกต์ใช้สื่อผสม นาย ธีรวัฒน์ พิสัยพันธ์ รหัส
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
การจัดการความรู้ สนผ. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ (Knowledge Management : KM) 11 สวพ. ฝ่ายเลขานุการ คณะทำงานจัดการความรู้ สนผ. ประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2557.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดสุโขทัย
ไฟฟ้า.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
By Btech GPS : Jan GPS By BtechGPS By Btech GPS : Jan
มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
ไฟฟ้า.
การบริหารงานคลังสาธารณะ
By สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Scene Design and Lighting Week1-3
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
การท่องเที่ยวโดยชุมชน : ชุมชนสายยาว อำเภอเมืองบุรีรัมย์
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ทรัพยากรสัตว์ป่า.
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
สินค้าและบริการ.
รายวิชา การบริหารการศึกษา
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
ประเภทรายการและรูปแบบรายการวิทยุกระจายเสียง
Supply Chain Management
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
Singapore ประเทศสิงคโปร์.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Welcome.. สาระน่ารู้ ข่าวประชาสัมพันธ์ กองคลัง
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ความหมาย และ คำจำกัดความของคำว่า “ รัฐประศาสนศาสตร์ “
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การดำเนินกิจการขององค์กรวิทยุกระจายเสียงในประเทศไทย

รูปแบบธุรกิจของสถานี วิทยุกระจายเสียงภาคพื้นดิน เป็นการให้บริการผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงระบบเอเอ็ม (AM) ระบบเอฟเอ็ม (FM) แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.1 สถานีวิทยุสาธารณะ (Public Radio Station) หรือสถานีวิทยุของรัฐ (State Radio Station) ซึ่งโดยทั่วไปจะดําเนินการโดยไม่มุ่งเน้นผลกําไรเชิงพาณิชย์ 1.2สถานีวิทยุของเอกชน หรือสถานีวิทยุเชิงพาณิชย์(Commercial Radio Station) ซึ่ง ดําเนินการโดยมุ่งแสวงหากำไรจากการประกอบธุรกิจโดยหารายได้จากการขาย โฆษณา

รูปแบบธุรกิจของสถานี 1.3 วิทยุผ่านสื่อใหม่ เช่น วิทยุผ่านอินเตอร์เน็ต (Internet radio) และวิทยุผ่านดาวเทียม (Satellite Radio) เป็นต้น ลักษณะการดําเนินงานของวิทยุกระจายเสียง แบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะคือ 1. หน่วยราชการหรือรัฐวิสาหกิจเป็นผู้ดูแลและบริหารจัดการเอง 2. หน่วยราชการหรือรัฐวิสาหกิจเป็นผู้ดูแลและให้บุคคลภายนอกบริหารจัดการ โดยการให้สัมปทานแก่บุคคลภายนอก ซึ่งการดําเนินงานในลักษณะนี้ หน่วยงานรัฐจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว

รูปแบบธุรกิจของการผลิตรายการวิทยุในประเทศไทย สามารถแบ่งออกเป็นแบบ่ต่างๆ อย่างน้อยได้ดังนี้ 1. เจ้าของสถานีเป็นผู้ผลิตรายการเอง โดยเจ้าของสถานีจะ เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการผลิตรายการและการ ส่งสัญญาณออกอากาศโดยใช้งบประมาณของทางสถานี 2. เจ้าของสถานีให้สัมปทานแก่ผู้ผลิตรายการ โดยเจ้าของ สถานีซึ่งเป็นหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจจะเปิดประมูล เพื่อให้ผู้ผลิตรายการที่สนใจเช่าใช้เวลาของทางสถานีโดยจ่าย ค่าสัมปทานให้แก่ทางสถานี 3. เจ้าของสถานีให้ผู้ผลิตรายการเช่าช่วงเวลาออกอากาศใน บางช่วงเวลาโดยผู้ผลิตรายการ จ่ายค่าเช่าชวงเวลาออกอากาศให้แก่สถานี

ผังองค์กรในการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง 1.โครงสร้างองค์กรผู้ผลิตรายการวิทยุ • โครงสร้างองค์กรสื่อวิทยุที่มีตลาดขนาดเล็ก เช่น – บริษัท ห้องบันทึกเสียงรุ่งสยาม จำากัด (ละครวิทยุคณะเกศทิพย์)

2. โครงสร้างองค์กรผู้ผลิตรายการวิทยุ • โครงสร้างองค์กรสื่อวิทยุที่มีตลาดขนาดกลาง เช่น – บริษัท คลิก วี อาร์ วัน เรดิโอ จำากัด (มหาชน) (Get 102.5, FM One 103.5, FAT 104.5, 101 PRONE, FM94.5 ลูกทุ่งอินเตอร์)

3.โครงสร้างองค์กรผู้ผลิตรายการวิทยุ • โครงสร้างองค์กรสื่อวิทยุที่มีตลาดขนาดใหญ่ องค์กรสื่อสารมวลชนขนาดใหญ่ที่เป็นผู้ได้รับอนุญาตใช้คลื่นความถี่ และจัดตั้ง สถานีวิทยุ ได้แก่ กรมประชาสัมพันธ์ กองทัพบก และ อสมท.

บทบาทของบุคลากรในการผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง การผลิตรายการวิทยุกระจายเสียง มีลักษณะกระบวนการหรือขั้นตอน จึงเป็นงานที่ต้อง ทำร่วมกันหลายฝ่าย แต่ละฝ่ายต่างมีความสำคัญและต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน 1.ผู้ผลิตรายการ (Producer) 2. ผู้เขียนบท (Script writer) 3. ผู้กำกับรายการ (Programme Director) 4. ช่างเทคนิค (Technician) 5. ผู้ดำเนินรายการ (Presenter) 6. ผู้แสดง (Actors) 7. วิทยากรหรือแขกรับเชิญ (Special or guest)