โดย ดร.กนก ปิ่นตบแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์
โอกาสและความท้าทาย ของศูนย์เด็กเล็ก และโรงเรียนอนุบาลปลอดโรคในอนาคต
เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
การคัดเลือกพื้นที่เพื่อการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุข ในชายแดนชนบท
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
นาย วิชัย ยุชังกูล โรงเรียนบ้านไร่วิทยาเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำ อำเภอบ้านไร่ รับนักเรียนสหศึกษาประเภทเดินเรียนและมี นักเรียนอาศัยอยู่ในบ้านพักนักเรียน.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สกลนครโมเดล.
พญ. ปิยนิตย์ ธรรมาภรณ์พิลาศ
ประธานโซนภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซน 1
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
ของเทศบาลตำบลหนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การมอบนโยบายแนวทาง การปฏิรูปที่ดินประจำปี 2559 โดย นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ ส. ป. ก.
การประชุมปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบการดำเนินงาน ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
1. เพื่อสื่อสารนโยบายสู่ผู้บริหารใน ส่วนกลาง ผู้บริหารส่วนผู้ภูมิภาค ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร สถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการ ศึกษาในสังกัดสพฐ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
โรงเรียนเทียมนคร วิทยา สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษานครราชสีมา เขต ๒.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
แนวทาง การดำเนินงาน ป้องกันการจมน้ำ สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค
Boot Camp & Regional English Training Centres
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
ยุทธศาสตร์สุขภาพ กลุ่มแม่และเด็ก
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
สถานการณ์ผลิต พื้นที่ปลูกลดลงทุกปี ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
สรุปแนวทางการดำเนินงานตามกลุ่มวัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้ ๓ PS ประสานใจ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
โครงการกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
โครงการส่งเสริมการบริหารจัดการการเงินชุมชน
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย ดร.กนก ปิ่นตบแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี ( พ.ศ. 2560 – 2564 ) โดย ดร.กนก ปิ่นตบแต่ง ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ข้อมูลโรงเรียนขนาดเล็ก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี - โรงเรียนทั้งหมด 248 โรงเรียน - โรงเรียนขนาดเล็ก 155 โรงเรียน 1. นักเรียน 0 คน 6 โรงเรียน 2.นักเรียน 1 – 20 คน 10 โรงเรียน 3.นักเรียน 21 – 40 คน 25 โรงเรียน 4.นักเรียน 41 – 60 คน 47 โรงเรียน 5.นักเรียน 61 – 80 คน 28 โรงเรียน 6.นักเรียน 81 – 100 คน 24 โรงเรียน 7.นักเรียน 101 – 120 คน 15 โรงเรียน - โรงเรียนขนาดเล็กคิดเป็นร้อยละ 62.50 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ยุทธ์ศาสตร์การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ 1.โรงเรียนที่ต้องยุบ / ควบรวม 2.โรงเรียนที่ต้องคงอยู่ - ผลสัมฤทธิ์ -ผ่านการประกันคุณภาพ 3.โรงเรียนพื้นที่พิเศษ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี แนวทางดำเนินการ 1. ศึกษาระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการจัดตั้ง รวม หรือเลิกสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2540 2. แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาแนวทางกำหนดทางเลือกในการควบรวมสถานศึกษา ประกอบด้วย 2.1 รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ AREA เป็นประธาน 2.2 ผู้อำนวยการโรงเรียนในกลุ่มเครือข่าย เป็นกรรมการ 2.3 ผู้อำนวยการโรงเรียนหรือรักษาการฯ เป็นกรรมการและเลขานุการ ทั้งนี้ ให้ประธาน พิจารณาตั้งกรรมการตำแหน่งอื่นๆ ได้ตามความเหมาะสม โดยให้มีหน้าที่ในการดำเนินการควบรวมสถานศึกษา ให้เรียบร้อย ราบรื่น ในรูปแบบที่เหมาะสม 3. จัดทำข้อตกลงผลการปฏิบัติงาน ดังนี้ 3.1 จำนวนนักเรียนต้องเพิ่มขึ้นหรือไม่ลดลง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

แนวทางดำเนินการ (ต่อ) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี 3.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต้องไม่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ สพฐ. โดยต้องแสดง - รูปแบบวิธีการเรียนการสอน - ระบบการประกันคุณภาพ - การมีส่วนร่วมของชุมชน 3.3 อื่น ๆ ตามที่คณะกรรมการพิจารณา 4. ให้มีการดำเนินการพัฒนาโรงเรียนในรูปแบบต่างๆ เช่น 4.1 เทียบหาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best practice) 4.2 ประเมินผลการทำงานเทียบกับเป้าหมายที่กำหนด (Performance auditing) 4.3 การให้อำนาจและอิสระในการทำงาน (Devolution and autonomy) 5. ให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด หรือผู้แทน ออกตรวจเยี่ยมในช่วงเวลาที่เหมาะสม สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี 1. จัดทำ SCHOOL MAPPING ในรูปของเครือข่าย จำนวน 20 เครือข่าย ได้รูปแบบในการดำเนินการดังนี้ 1. ยุบโรงเรียนที่ไม่มีนักเรียนจำนวน 6 โรงเรียน 2. ควบรวมบางส่วนจำนวน 2.1. ควบรวม 2 โรงเรียนจำนวน 15 โรงเรียน 2.2. ควบรวม 3 โรงเรียนจำนวน 6 โรงเรียน 2.3. ควบรวม 4 โรงเรียนจำนวน - โรงเรียน 2.4. อื่นๆ - ดำรงอยู่(มีวิธีบริหารจัดการ) 124 โรงเรียน - พื้นที่พิเศษ 3 โรงเรียน (รายละเอียดตามเอกสารที่แจกให้) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) 2.ตัวอย่างการวางแผนการยกระดับคุณภาพในระยะยาว (DO LONG) กลุ่มเครือข่ายที่ 11 ตำบลหนองหญ้าปล้อง SCHOOL MAPPING ข้อมูลพื้นฐาน 1. องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นตำบลหนองหญ้าปล้อง 2. มีเขตการปกครอง 11 หมู่บ้าน 3. มีประชากรทั้งสิ้น 2862 ครัวเรือน ประชากร 6893 (ข้อมูล ณ อบต.หนองหญ้าปล้อง) มีพื้นที่ 82 ตารางกิโลเมตร 4. อาชีพประชากรทั่วไปเกษตรกรรม 5. มีโรงเรียนมัธยมศึกษา 1 แห่ง โรงเรียนประถมศึกษา 5 แห่ง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 3 แห่ง วัด/สำนักสงฆ์ 10 แห่ง โรงพยาบาล 1 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมตำบล 3 แห่ง สถานีตำรวจ 1 แห่ง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ระยะทางเดินทางมายังศูนย์กลาง ไกล 10 กิโลเมตร ใกล้ 2 กิโลเมตร สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) การจัดทำข้อตกลงในการปฏิบัติ (การควบรวม) -จำนวนนักเรียน 5 โรงเรียน 450 คน -ครูประจำการ 29 คน -อัตราจ้าง 8 คน -นักการภารโรง 5 คน -ธุรการโรงเรียน 2 คน 1. รูปแบบในการพัฒนาโรงเรียนในเครือข่ายโรงเรียนศูนย์ (โรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง) พัฒนาด้าน ICTและภาษาอังกฤษ โดยเปิดสอนHalf English Program สอนวิชา คณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์,เทคโนโลยี และอังกฤษ) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) 2. โรงเรียนบ้านจะโปรงพัฒนาเป็นศูนย์กีฬาและนันทนาการพัฒนา สนามฟุตบอล,กีฬาโรงยิมนาเซียม(In door ,out door ) สระว่ายน้ำ ,สนามฟุตซอล 3.โรงเรียนบ้านอ่างศิลา พัฒนาเป็นศูนย์พัฒนาในการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เช่น ค่ายลูกเสือ , ศูนย์อบรมจริยธรรม 4.โรงเรียนบ้านไทรงามมีพื้นที่ 20 ไร่ พัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้พื้นไร่และพืชสวน , ธนาคารผู้ใช้น้ำ และแหล่งเรียนรุ้เรื่องอาชีพ 5.โรงเรียนบ้านหนองไผ่ เนื้อที่ 8 ไร่ พัฒนาเป็นศูนย์แหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) รูปแบบการจัดการเรียนการสอน - ครูผู้สอน สำรวจความรู้ความสามารถไปประจำศูนย์ต่าง - นำนักเรียนมาเรียนรวมกันแล้วเคลื่อนย้ายไปเรียนตามศูนย์ต่างๆโดยใช้ School bus - ระบบการประกันคุณภาพ จัดการศึกษาเพื่อรับประกันคุณภาพตามมาตรฐาน - การมีส่วนร่วมของชุมชน จัดเวทีประชาคมแก่บุคคลที่มีส่วนร่วม ทุกภาคส่วน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

ผลการดำเนินงานตามแนวทางดำเนินงาน (ต่อ) สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี สวัสดี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบุรี