ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ผ่านระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ โครงการพัฒนากระบวนการทำงาน (Re- Process) ประเภทความร่วมมือระหว่างสำนัก.
Advertisements

แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ทิศทางและนโยบายการจัดการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็น องค์กรหลักขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การประชุมสัมมนาผู้อำนวยการ โรงเรียนในสังกัด วันที่ 13 มกราคม 2559 ณ ห้องประชุม สพป. อุดรธานี เขต 3.
 รอบ 3 เดือน,พัฒนาบุคลากร เครือข่ายคณะกรรมการในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล วางแนวทางการ ดำเนินงาน  รอบ 6 เดือน ดำเนินงานตามมาตรฐาน การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคไข้หวัด.
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ ถูกต้องและต่อเนื่อง นำสาระท้องถิ่นมาบูรณาการกับ สาระแกนกลาง ปรับโครงสร้างเวลาเรียนตามที่ กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ดำเนินก.
ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ปีการศึกษา 2557 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3.
อาจารย์จงกลนี วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. ผู้จัดการโครงการศูนย์เรียนรู้ต้นแบบโรงเรียนเด็กไทยแก้มใส สถาบันสร้างเสริมวิถีบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ.
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
งานฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
โรงเรียนในเตาพิทยาคม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
รายงานความก้าวหน้า งานบริหารและธุรการ
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การทดสอบสมมติฐาน.
จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2558
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
ส่วนการทะเบียนทั่วไป สำนักบริหารการทะเบียน
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
ขั้นตอนการเช็คชั่วโมงกิจกรรมของนิสิต
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
ดร.จันทร์ ติยะวงศ์ คณะศึกษาศาสตร์และศิลปศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา
สรุปรายงานการติดตามผลโครงการสะเต็มอบรมครูผ่าน ETV และ DLTV (ระยะที่ 1)
แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
กลุ่ม 2 เทคนิคการบริหารหลักสูตรสู่ความเป็นเลิศ
ระบบบริหารการจัดสอบ NT ACCESS.
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
“ เผชิญความตายอย่างสงบ ”
กุลพร สุขุมาลตระกูล นักโภชนาการชำนาญการพิเศษ
ความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายตัวชี้วัดวัณโรค
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 1๓.00 – น.
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ ฤ
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย... โกมินทร์ อินรัสพงศ์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
พื้นที่และ เส้นรอบรูปวงกลม.
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
พระพุทธศาสนา.
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
โครงการ Dr.Chusak Prasert.
คะแนนประเมินตามระบบ SEPA
รอบที่ ๑ (๑ ตุลาคม ๒๕๖๑ – ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๒
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
ตัวชี้วัดกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ปี 2549
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต
รูปทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
“การปฏิบัติหน้าที่อย่างครูมืออาชีพ”
PLC.
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
เส้นขนาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา วันพุธที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ณ ห้องปันหยี โรงแรมภูงา จังหวัดพังงา

จุดเน้น เกณฑ์ ป.1 อ่านออก เขียนได้ แจกลูกสะกดคำ นักเรียน ป.1 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 อ่านออก เขียนได้

ตั้งแต่ ป.2-6 อ่านคล่อง เขียนคล่อง สร้างนิสัยการอ่าน ฝึกทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างต่อเนื่อง จุดเน้น เกณฑ์ นักเรียน ป.2–6 มากกว่า ร้อยละ 70 อ่านคล่อง เขียนคล่อง

นักเรียน ป.3 มีความสามารถด้านภาษา คำนวณ และด้านเหตุผล จุดเน้น ภาษาไทยเพื่อการศึกษา จับใจความสำคัญ คิดวิเคราะห์ เกณฑ์ คะแนน NT เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า ร้อยละ 2

ยกระดับ O–NET 5 กลุ่มสาระหลัก ป.6 และ ม.3 ใช้ Test Blue Print สอนตาม มฐ/ตบช. ฝึกฝน/เตรียมตัวก่อนทดสอบ จุดเน้น O–NET เพิ่มขึ้นตั้งแต่ ร้อยละ 2 O–NET เพิ่มขึ้น 3 กลุ่มสาระหลัก เกณฑ์

การเตรียมความพร้อมระดับปฐมวัย จุดเน้น การจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาความพร้อม การบริหารจัดการหลักสูตรปฐมวัย เด็กปฐมวัยได้รับการเตรียมความพร้อม ร้อยละ 100 เด็กปฐมวัยมีพัฒนาการตามวัย มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เกณฑ์

การท่องสูตรคูณ – บทขยาน จุดเน้น ส่งเสริมให้ท่องสูตรคูณ ไม่น้อยกว่า แม่ 12 ท่องบทขยานหลัก 2 บท เกณฑ์ นักเรียนทุกคนท่องสูตรคูณ และบทขยานได้ถูกต้อง

โครงการโรงเรียนปลอดขยะ (วาระแห่งชาติ) จุดเน้น มีความรู้ความเข้าใจการบริหารจัดการขยะ/ ฝึกจนเป็นนิสัย นักเรียน มากกว่า ร้อยละ 90 เข้าใจการบริหารจัดการขยะ และปฏิบัติเป็นนิสัย โรงเรียนมีความสะอาด เป็นระเบียบ เกณฑ์

จุดเน้น เกณฑ์ การสอนภาษาอังกฤษ ป.1–6 เพิ่มเวลาเรียนภาษาอังกฤษวันละ 1 ชม. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทางที่กำหนด ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จุดเน้น จัดกิจกรรมครบถ้วนสมบูรณ์ตามแนวทาง นักเรียนร้อยละ 50 สื่อสารภาษาอังกฤษได้ เกณฑ์

จัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษา – ด้านภาษาอังกฤษ จุดเน้น ป้ายภาษาอังกฤษ เกณฑ์ มีป้ายครบถ้วน สวยงาม

ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้มีประสิทธิภาพ Active learning ปฏิบัติจริง ทักษะการดำเนินชีวิต จุดเน้น ครูจัดกิจกรรม เน้น Active learning คลอบคลุม 4H มีผังมโนทัศน์ เกณฑ์

การพัฒนาครูด้วยระบบ TEPE ONLINE จุดเน้น การพัฒนาตนเองด้วย ICT ครู – ผู้บริหารทุกคนพัฒนาตนเองไม่น้อยกว่า 4 หลักสูตร ครู – ผู้บริหารนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงาน เกณฑ์

จุดเน้น เกณฑ์ ระบบนิเทศภายใน ผู้บริหารสถานศึกษาใช้ระบบนิเทศภายใน เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ผู้บริหาร เป็นผู้นำในการนิเทศภายในอย่างเป็นระบบ ครูได้รับการนิเทศช่วยเหลือ สามารถจัดการเรียนการสอน ได้ดียิ่งขึ้น เกณฑ์

จุดเน้น เกณฑ์ โรงเรียนประชารัฐ ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถขับเคลื่อนโรงเรียนประชารัฐ ได้ตามแนวทางที่กำหนด ความร่วมมือจาก School ความพร้อมด้าน ICT ประสิทธิภาพในการจัดการศึกษา เกณฑ์

จุดเน้น เกณฑ์ DLTV/DLIT โรงเรียนทีมีนักเรียนต่ำกว่า 120 ใช้ DLTV อุปกรณ์มีความพร้อมใช้งาน ครูใช้ DLTV/DLIT เกณฑ์ สพฐ. เกณฑ์

งานบริหารของสถานศึกษา ๔ งาน วิชาการ บุคคล บริหารทั่วไป งบประมาณ

การบริหารจัดการ ข้อตกลง กระบวนการขับเคลื่อน การประเมินผล การตอบแทน

งาน ภารกิจ Baseline เป้าหมาย กิจกรรม ลงชื่อ (......................................) ผู้อำนวยการโรงเรียน........................

สวัสดี