การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
Advertisements

1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
กลุ่ม สีม่วง. Learn Group  บุคลากรทำงานบนฐานความรู้  องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศ ทั้งระดับประเทศ และ อาเซียน.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แนวทางการตรวจราชการคุณภาพ เขตสุขภาพที่1
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การขับเคลื่อนตำบลจัดการสุขภาพ แบบบูรณาการ เขตสุขภาพที่ 6
โดย นางอัญธิกา ชัชวาลยางกูร ผู้อำนวยการกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ผู้ปฏิบัติ : ทีมสนับสนุน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
ข้อสังเกตโดยรวมของผลงานที่ได้คะแนน ระดับดีมาก - ดี
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
โดย นายแพทย์ประดิษฐ์ วินิจจะกูล รองอธิบดีกรมอนามัย
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
ข้อมูลการป้องกัน การถ่ายทอดเชื้อเอชไอวีจากแม่สู่ลูก (PMTCT)
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
การนิเทศจังหวัด รอบ 2 ปี 2561
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
เรื่องเพื่อทราบ : ปฏิทินสรุปผลตรวจราชการปี รอบ 2/2561
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
ระบบบริการปฐมภูมิและสุขภาพอำเภอ
การปกครองท้องถิ่น ในปัจจุบัน
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การดำเนินงานต่อไป.
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation

ภารกิจ สตป. กำกับ เร่งรัด ติดตามและ ประเมินผล ประสานการปฏิบัติราชการ ของหน่วยงานใน กสธ.

ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ

ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ

การตรวจ ธรรมมาภิบาล การตรวจราชการ แบบบูรณาการ การตรวจราชการ กรณีปกติ การตรวจราชการ กรณีพิเศษ ร่วมกับสำนักนายกฯ และกระทรวงอื่นๆ Internal AuditExternal Audit - เมื่อมีนโยบายเร่งด่วน - สาธารณภัย - เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ - คดี ทุจริต - ตรวจสอบภายใน ดูผลลัพธ์ถึงประชาชน ดูprocessสำคัญ การบริหารจัดการ ความโปร่งใส สุจริต เป้าหมายยุทธศาสตร์กระทรวง นโยบายสำคัญ ภารกิจเร่งเด่วน ธรรมมาภิบาล ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการตรวจราชการ ปี 2548 นโยบายปฏิรูปกระทรวง เขตบริการสุขภาพ

ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ ในสมุดตรวจราชการ ผู้บริหารกรม/ กสธ. หน่วยรับตรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - ภาพจังหวัด - ภาพเขต - ภาพรวมประเทศ (แบบตก. 1, 2,3,* Executive summary) การบริหารจัดการในเขต ประสานทีมตรวจ เตรียมข้อมูลก่อนลงพื้นที่ เก็บข้อมูลในพื้นที่ สอบทานข้อมูล ดำเนินการ 2 รอบ/ปี กำหนดวัตถุประสงค์ ประเด็นการตรวจ เป้าหมาย ตัวชี้วัด คู่มือ แบบรายงาน มอบหมายหน้าที่/จัดทีม ชี้แจง (หน่วยรับตรวจ ทีมตรวจ ในภาพรวม และในระดับเขต) 1 แผนตรวจราชการ ( ปกติ-บูรณาการ) 2 ตรวจราชการ ในพื้นที่ 12 เขต* 3 รายงานการตรวจ ราชการ ประชุม สตร. Board of Regulator TBM คปสข. คปสจ. คปสอ. ระบบข้อมูล E-inspection 21/43 แฟ้ม คปต. คสต.* ประสานงาน* Knock Door

ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ ในสมุดตรวจราชการ เก็บข้อมูลในพื้นที่/ สั่งให้พื้นที่รายงาน เก็บข้อมูลในพื้นที่/ สั่งให้พื้นที่รายงาน การบริหารจัดการในเขต ประสานทีมตรวจ เตรียมข้อมูลก่อนลงพื้นที่ เก็บข้อมูลในพื้นที่ สอบทานข้อมูล ดำเนินการ 2 รอบ/ปี ผู้บริหารกรม/ กสธ. ผู้บริหารกรม/ กสธ. หน่วยรับตรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง - ภาพจังหวัด - ภาพเขต - ภาพรวมประเทศ (แบบตก. 1, 2,3,* Executive summary Executive summary) กำหนดวัตถุประสงค์ ประเด็นการตรวจ ประเด็นการตรวจ เป้าหมาย ตัวชี้วัด คู่มือ แบบรายงาน มอบหมายหน้าที่/จัดทีม มอบหมายหน้าที่/จัดทีม ชี้แจง (หน่วยรับตรวจ ทีม ตรวจ ในภาพรวม และใน ระดับเขต) 1 แผนตรวจ ราชการ 2 ตรวจราชการ ในพื้นที่ 12 เขต* 3 รายงานการตรวจ ราชการ ประชุม สตร. Board of Regulator Board of Regulator TBM TBMคปสข.คปสจ.คปสอ. ระบบข้อมูล E-inspection 21/43 แฟ้ม คปต. คสต. นโยบายสำคัญภารกิจเร่งด่วน ประสานงาน ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจ บริหารจัดการ และ แก้ปัญหา แนวทาง ปฏิบัติฯ ของ สป.

ภารกิจหลัก : M&E หน่วยงาน ภายนอก “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข “ การตรวจราชการและนิเทศ งานสาธารณสุข ” ภารกิจสนับสนุน : M&E ภายใน หน่วยงาน ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 1) ด้านบริหาร ( คน เงิน ของ ) 2) ด้านวิชาการ

ด้าน บริหาร M&E : ด้าน บริหาร  ศึกษาแผนทุก ระดับ กำกับติดตาม ประเมินผล - ตามแผน - ตามระเบียบฯ / แนวทางที่ กำหนด เช่น ควบคุมภายใน งป ม., พัสดุ, การ ประเมินบุคคล เป็น ต้น รายงานผล ( ภายใน / นอก สตป.) ระบบ รายงาน KPI กรอบการดำเนินงาน Data Information การ มอบหมาย งาน ถ่ายทอดตัวชี้วัด สู่กลุ่ม / บุคคล คู่มือ คก ก. คทง. กม. ระเบียบ แผนกำกับ ติดตาม ( เพื่อสนับสนุนงานตามภารกิจ สตป. ให้บรรลุเป้าหมาย และ ถูกต้องตามระเบียบฯ )

ด้าน วิชาการ M&E : ด้าน วิชาการ  แผนงาน / โครงการ แผนกำกับ ติดตาม ประเมินผล กำกับติดตาม ประเมินผล - เชิงปริมาณ - เชิงคุณภาพ ระบบ รายงาน KPI กรอบการดำเนินงาน Data Information การ มอบหมาย งาน ถ่ายทอดตัวชี้วัด สู่กลุ่ม / บุคคล คู่มือ คก ก. คทง. รายงานผล

เทคนิค / จุดเด่น / Good Practice สร้างความเชื่อมโยงการกำกับติดตาม งานแต่ละด้าน / เรื่อง : ให้ คกก./ คทง. ทุกคณะมีหน้าที่ในการ รายงานความก้าวหน้าของงานต่อ คกก. บริหาร สตป. มีกระบวนการภายในที่ส่งเสริมการมี ส่วนร่วมในการติดตามงาน และแก้ไข ปัญหา : การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของ สตป. (Family Meeting) ในปี 2557 สตป. ได้พัฒนาให้มีการ ประเมินผลเชิงคุณภาพ : Focus Group / World Café / ถอด บทเรียน

สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 1. กฎหมาย / ระเบียบที่เกี่ยวข้อง (EK) : ระเบียบ นร. ว่าด้วยการตรวจราชการฯ, พัสดุ ฯ, รถราชการฯ ระเบียบข้อบังคับด้านงบประมาณ 2. คู่มือ / แนวทางการปฏิบัติงาน (EK) : คู่มือ แนวทางการตรวจราชการฯ, การ ดำเนินการเรื่องร้องเรียนฯ คู่มือการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี, ด้านพัสดุ แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ, การเลื่อนเงินเดือน กรอบแนวทาง / ระยะเวลาการดำเนินการ เช่น งบประมาณ, การจัดทำ / รายงานผลตามแผน 3. คำสั่งมอบหมายหน้าที่ : ผตร. สธน. ผู้ นิเทศงาน แบ่งพื้นที่ 12 เขต 4. บทบาทภารกิจ / สายการบังคับบัญชาของ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 5. แนวคิด ทฤษฎีด้านการประเมินผล / การ วิจัย 6. องค์ความรู้ ด้านการวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย 7. การเขียนโครงการ 8. การวิเคราะห์ข้อมูล 9. การเขียนรายงาน : รายงานการตรวจราชการ รายงานผลการประเมิน รายงานการวิจัย ฯ 10. ความรู้และทักษะด้าน ICT : โปรแกรม Office, การวิเคราะห์ข้อมูล, การสืบค้นข้อมูล, การใช้ e- mail เป็นต้น

สรุปความรู้ที่จำเป็นในการกำกับติดตาม และประเมินผล 11. รูปแบบหรือเทคนิคการกำกับติดตาม ประเมินผล 12. ความรู้และเทคนิคการประสานงานที่มี ประสิทธิภาพ 13. ข้อมูลสารสนเทศ 13.1 ภาวะสุขภาพ / การเจ็บป่วย 13.2 ผลการดำเนินงาน 13.3 ข่าวสารด้านบริบทและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง ด้านสุขภาพ 13.4 ระบบข้อมูลต่างๆ 13.5 ข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่ 12 เขตและ กทม. 14. นโยบายและยุทธศาสตร์ระดับกระทรวง กรม 15. ทำเนียบผู้ประสานงานระดับต่างๆ

Thank you for your attention.