ความพึงพอใจของผู้ปกครองและ ชุมชนที่มีต่อวิทยาลัยเทคโนโลยี อุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2557 นางทองพรหม พลิกศิริ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
ผู้วิจัย นางบุญนภัส รินทร์คำ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.
การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้ปกครองที่มีต่อ
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.

ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
การประกัน คุณภาพการศึกษา.. พิชญ์มณฑน์ ลีกำเนิด ไทย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
ศึกษาการบริหารจัดการ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนประภัสสรวิทยาชลบุรี กุลนิษฐ์ ศิลป์อุดม.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
การศึกษากระบวนการดำเนินการพัฒนาวิทยาลัยแบบมีส่วนร่วม
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความพึงพอใจของผู้ปกครองและ ชุมชนที่มีต่อวิทยาลัยเทคโนโลยี อุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2557 นางทองพรหม พลิกศิริ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

Your site here LOGO ความเป็นมา การศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่จะ ทำให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของประชากร เป็นไปตามที่พระราชบัญญัติการศึกษา แห่งชาติ พ. ศ 2542 กำหนด ซึ่งถือเป็น กฎหมายแม่บททาง การปฏิรูปการศึกษา ระบุไว้ว่าการจัดการศึกษาต้องเป็นไปเพื่อ พัฒนาคนไทยให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้ง ร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และ คุณธรรม มี จริยธรรม และวัฒนธรรมในการ ดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกับคนอื่นได้อย่าง มีความสุข

Your site here LOGO  วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ได้เปิดสอน นักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ( ปวส.) ตั้งแต่ปีการศึกษา 2520 มา จนถึงปีการศึกษาปัจจุบัน วิทยาลัยมีความ มุ่งมั่นในการผลิตนักศึกษาที่เข้าศึกษาใน วิทยาลัยแต่ละปีการศึกษาให้เป็นผู้สำเร็จ การศึกษาที่เป็นไปเกณฑ์การวัดและ ประเมินผลของหลักสูตร วิทยาลัยได้ กำหนดให้นักศึกษามีคุณลักษณะที่พึง ประสงค์ตามปรัชญา นโยบายมุ่งเน้นของ วิทยาลัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมี ความชำนาญในสาขาวิชาชีพที่เรียน ให้ สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพและ ร่วมกันพัฒนาสังคมเป็นพลเมืองที่ดี และเป็นที่ ยอมรับอยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข

Your site here LOGO วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ ผู้ปกครองและชุมชนที่มีต่อ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา

Your site here LOGO ระเบียบวิธีวิจัย ประชากร ผู้ปกครองของนักศึกษาโดยเทียบจาก จำนวนนักศึกษาทั้งหมด จำนวน 322 คน และชุมชน จำนวน 20 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) และกำหนดขนาดของกลุ่มโดยการใช้ ตารางเครซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) ผู้ปกครองของนักศึกษา จำนวน 322 คน และ ชุมชนสถานที่ใกล้เคียงวิทยาลัย จำนวน 20 คน รวม 342 คน กลุ่ม ตัวอย่าง

Your site here LOGO ตัวแปรที่ศึกษา ตัวแปรต้น มุ่งศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครอง และชุมชน ปีการศึกษา 2557 ใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการเรียนการสอน ด้านระบบดูแล นักศึกษา ด้านการบริการชุมชน ตัวแปรตาม ความพึงพอใจของผู้ปกครองและชุมชน ที่มีต่อวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ได้แก่ ผู้ปกครองและชุมชน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

Your site here LOGO สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ - ค่าร้อยละ (Percentage) - ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) - ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล - แบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประเมิน ค่า (Rating scales) แบ่งเป็น 5 ระดับ

Your site here LOGO ข้อคุณลักษณะ ความพึง พอใจ XS.D. ระดั บ 1 ด้านการเรียนการสอน การรายผลการปฏิบัติงานของ วิทยาลัย ต่อผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาก ที่สุด 2 การปฏิบัติงานของวิทยาลัยตาม แผนพัฒนาคุณภาพที่กำหนดไว้ ใน พรบ. การศึกษาแห่งชาติ 2542 และ ผู้ปกครองและชุมชนมี ความเชื่อมั่นในคุณภาพและ ชื่อเสียงของวิทยาลัย มาก ที่สุด

Your site here LOGO ข้อคุณลักษณะ ความพึง พอใจ X S.D. ระดั บ 1 ด้านระบบดูแลนักศึกษา มีความพึงพอใจในการมีกิจกรรม โฮมรูมเพื่อส่งเสริมนักศึกษา ช่วงเวลาหรือหลังกิจกรรมหน้า เสาธง, การให้นักศึกษามีส่วน ร่วมในการจัดกิจกรรมโฮมรูม, มี การประชุมผู้ปกครองภาคเรียน ละ 1 ครั้งเพื่อรายงานผลการ เรียนและพฤติกรรมของ นักศึกษาให้ผู้ปกครองทราบ และ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมและ แสดงความคิดเห็นอันเป็นสาระ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดูแล ช่วยเหลือนักศึกษา มาก ที่สุ ด

Your site here LOGO ข้อคุณลักษณะ ความพึง พอใจ X S.D. ระดั บ 2 สัมภาษณ์ผู้ปกครองนักศึกษา เป็นแหล่งข้อมูลในการคัดกรอง นักศึกษา, สอบถามข้อมูล นักศึกษาจากครูที่เกี่ยวข้องเป็น แหล่งข้อมูลในการคัดกรอง นักเรียนนักศึกษา, มีการจัด กิจกรรมเพื่อพัฒนาพฤติกรรม นักเรียนนักศึกษา และ วิทยาลัย สนับสนุนให้ผู้ปกครองร่วม กิจกรรมของวิทยาลัยอย่าง สม่ำเสมอ มาก ที่สุด

Your site here LOGO ข้อคุณลักษณะ ความพึง พอใจ X S.D. ระดั บ 1 ด้านการบริการชุมชน วิทยาลัยเลือกกิจกรรม โครงการ การบริการชุมชนที่ดี ที่สุดให้กับนักเรียนนักศึกษา มาก ที่สุ ด 2 นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติในการ ทำงานเป็นหมู่คณะ รวมถึงการ ดำเนินการจัดโครงการด้วยตัว นักศึกษาเอง และ ปลูกฝังให้ นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง รวมถึงการติดต่อประสานงานกับ บุคคลต่าง ๆ ภายนอกวิทยาลัย และสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อการ พัฒนาสังคม มาก

Your site here LOGO ผลการ วิเคราะห์ รายการ N = 342 ระดับ XSD ความ คิดเห็น 1. ด้านการเรียนการสอน มาก ที่สุด 2. ด้านระบบดูแลนักศึกษา มาก 3. ด้านการบริการชุมชน มาก เฉลี่ย มาก

Your site here LOGO สรุป ผลการวิจัย ความพึงพอใจรายข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 1. ด้านการเรียนการ สอน การรายงานผลการ ปฏิบัติงานของวิทยาลัยต่อ ผู้ปกครอง ชุมชน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 2. ด้านระบบดูแล นักศึกษา การมีกิจกรรมโฮมรูมหน้าเสา ธง 3. ด้านการบริการ ชุมชน วิทยาลัยเลือกกิจกรรม โครงการ การบริการชุมชนที่ ดีที่สุดให้นักเรียนนักศึกษา

Your site here LOGO การนำผลวิจัยไปใช้ประโยชน์ - ใช้ในการพัฒนาองค์กร บุคลากร และ ผลิตนักเรียน นักศึกษาให้มีคุณภาพ มี คุณธรรม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สืบสานวัฒนธรรมไทย ก้าวทันสู่ เทคโนโลยี ดำรงชีวิตอย่างพอเพียง อยู่ใน สังคมได้อย่างเป็นสุข และสำเร็จการศึกษา ออกไปทำงานในสถานประกอบการและ หน่วยงานต่าง ๆ ได้ ทำให้ผู้ประกอบการ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐบาลมีความพึง พอใจ ข้อเสนอแนะ สถานศึกษาควรกำหนดการ วิจัยความพึงพอใจให้มีอยู่ตลอดไป เพื่อ พัฒนาคุณภาพของทรัพยากรมนุษย์

Your site here LOGO ขอขอบ คุณ