NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. แนวทางการขับเคลื่อน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PMQA PMQA : STATUS ต่ำ กลาง สูง
Advertisements

ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน
แนวปฏิบัติที่ดี ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท
Menu and Interactive with Powerpoint ให้นำเรื่อง Input /Output Technology มา จัดทำ การนำเสนอ โดยใช้หลักการ Menu and Interactive with powerpoint มาประยุกต์
NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. 2.2.
ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนงานบริหาร
♫ Turn on your speakers! ♫ Turn on your speakers! CLICK TO ADVANCE SLIDES จงใช้เวลา จงใช้เวลา …..
NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. 2.1.
NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. 2.3.
NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. 1.6.
PowerPoint Template.
ความก้าวหน้าการพัฒนากฎหมาย ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมอนามัย
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
คำขวัญกลุ่ม สร้างสรรค์ ส่งเสริม ใส่ใจ เรียนรู้ผ่านกิจกรรม กลุ่ม RE-ACC
Principle of Marketing
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft PowerPoint Part 2 ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
รายการวัสดุอ้างอิง (RM) และตัวอย่างควบคุม (Qc sample) สำหรับห้องปฏิบัติการ NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it.
หน่วยที่ 2 ข้อมูลและสารสนเทศ
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
การทำงานเชิงวิเคราะห์
สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคติชนวิทยา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคติชนวิทยา
บทที่ 11 กิจกรรมพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
เทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพ
คู่มือการปฏิบัติงาน (Work Manual)
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว1 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
ส่วนการทะเบียนทั่วไป สำนักบริหารการทะเบียน
แนวทางการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดื่ม และน้ำแข็งบริโภค ในสถานประกอบการ
Effective Child Development สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
การดำเนินงานโรงพยาบาลคุณธรรม,หน่วยงานคุณธรรม
คู่มือการเบิกจ่ายเงิน
ชี้แจงการตอบคำถาม/ ค่าคะแนน แบบสำรวจ Evidence - based ปีงบประมาณ พ. ศ
กฎกระทรวง ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ. ศ
การจัดกิจกรรมฝึกอบรมประชาชน
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชนบท จังหวัดสตูล
มติ ครม. 15 ธค. 58 เห็นชอบแผนปฎิบัติงานโครงการ อบรมฯ ในกรอบวงเงิน 1,064,574,000 บาท -งบกลางฯ 948,150,000 บาท -ปรับแผนฯ ปี ,424,000.
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน
แบบฟอร์มการบริหารโดยการควบคุมคุณภาพ (QCC) ดีเด่น ปี 2561
4.8 พัฒนาการเด็กวัยเรียน
หน่วยที่1 หลักการวางแผนเป้าหมายชีวิต
ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน (BDI)
พญ.ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์
การบริหารโครงการ ด้วยระบบปฏิทินกิจกรรมแบบเบ็ดเสร็จ Project management with integrated calendar system โดย ... ธนาภรณ์ ฉิมแพ / ประจักษ์ สุขอร่าม / จารุวรรณ.
ทิศทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนากำลังคนรายจังหวัด
กฎกระทรวง การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 25๖๑
Educational Standards and Quality Assurance
วิลเลียม ฮาร์วีย์ (William Harvey) ด.ญ.กัณฐิกา จันแย้ ม.4.3 เลขที่ 1
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
กลุ่มงานประกันสุขภาพ / สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ
การประเมิน RF 4.1 โรคไม่ติดต่อรอบ 2
เงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินการสอบแข่งขันบุคคลเข้ารับราชการ
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
การบังคับชำระหนี้ Subtitle NOTE:
THL3404 คติชนวิทยา Folklore
ยุทธศาสตร์ชาติสู่การปฎิรูปการศึกษาและพัฒนาท้องถิ่น
บทที่ 1 บทนำเรื่องคุณภาพ.
การจัดทำรายงาน ของผู้สอบบัญชีสหกรณ์ อาจารย์ ณัฐเสกข์ เทพหัสดิน
ข้อเสนอโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ภายใน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
การเขียนรายงานเชิงวิชาการ
PowerPoint Template
แนวปฏิบัติที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพ การทำบัตรประจำตัวนักศึกษาใหม่
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ 29 สิงหาคม 2557
เทคนิคการเขียนบทความทางวิชาการ
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คู่มือการใช้งานแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ
ดูง่าย จ่ายครบ จบในใบเดียว
Week14-15 ภาษาการเขียนโปรแกรม อ.ธิดาวรร คล้ายศรี NOTE:
ใบสำเนางานนำเสนอ:

NOTE: To change the image on this slide, select the picture and delete it. Then click the Pictures icon in the placeholder to insert your own image. แนวทางการขับเคลื่อน การดำเนินการตามคำ รับรองการปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

แนวทางการขับเคลื่อนการทำงาน ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  Dr. William Edwards Deming ได้พัฒนา วงจร PDCA ตั้งแต่ ปี พ. ศ และได้ถูกนำมาใช้ถึงปัจจุบัน 1. วาง แผนการ ดำเนินงาน 2. การลง มือปฏิบัติ 3. การ ติดตาม งาน 4. การ ประเมินและ รายงานผล PLAN DOCHECK ACT 2

Plan : 1. การวางแผนการ ดำเนินงาน บันทึกเสนอ ผอ. เขต รับทราบ แต่งตั้งคณะทำงาน รับผิดชอบ คณะทำงานตัวชี้วัด KRS, ARS คณะทำงานตัวชี้วัด KRS - ผอ. สพท. ที่ปรึกษา - รอง ผอ. ประธานคณะทำงาน - ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดคณะทำงาน - ผอ. กลุ่มที่รับผิดชอบ KRS คณะทำงานและเลขาฯ คณะทำงานตัวชี้วัด ARS - ผอ. สพท. ที่ปรึกษา - รอง ผอ. ( ด้านแผนฯ ) ประธานคณะทำงาน - ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดคณะทำงาน - ผอ. กลุ่มที่รับผิดชอบ ARS คณะทำงานและเลขาฯ ควรดำเนินการให้เสร็จ สิ้นภายในเดือนมีนาคม

 จัดประชุมปฏิบัติการคณะทำงาน โดยพิจารณาประเด็นดังนี้  มอบหมายภารกิจตามตัวชี้วัด  แจ้งระยะเวลาที่จะมีการรายงานผลและติดตามประเมินผล  พูดคุยถึงปัญหา อุปสรรค จุดแข็ง ของการดำเนินการในปีที่ผ่าน มา  สร้างความเข้าใจวิธีการรายงาน เช่น การรายงานผ่านโปรแกรม ระบบ KRS, ARS, AMSS, Datacenter ( สนผ.), GFMIS ( สคส.), ฐานข้อมูลการรายงานจุดเน้น ออนไลน์ (Triple A) ( สวก.), Labschool ( สนก.) ฯลฯ  ทำข้อตกลงเกี่ยวกับการกระจายงานและขอบข่ายความ รับผิดชอบ Do : 2. การลงมือปฏิบัติ ระดับ สพท. 4

 ระดับสถานศึกษา : การแจ้งสถานศึกษา ให้รับทราบ  เพื่อให้สถานศึกษาตระหนักในการดำเนินการ  ควรจัดทำคำรับรองเพื่อให้ ผอ. สพท. ลงนามร่วมกับ ผอ. สถานศึกษา  กำหนดประเด็นหลักที่มีผลการดำเนินการย้อนหลังไม่ ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เช่น นักเรียนเข้าเรียน / ออกกลางคัน / จบ ผลสัมฤทธิ์นักเรียน การประกัน คุณภาพภายนอก - ภายใน ฯลฯ Do : 2. การลงมือปฏิบัติ ระดับ สถานศึกษา 5

 กำหนดกิจกรรมและวิธีการ ดังนี้  วางระบบการติดตาม เช่น ให้ ผอ. สพท. หรือ รอง ผอ. สพท. ช่วยเป็นกลไกในการติดตาม  แจ้งเตือนเมื่อใกล้กำหนดการรายงานตัวชี้วัดต่างๆ เช่น รายงานรอบ 6, 9, 12 เดือน ฯลฯ  แจ้งล่วงหน้า เผื่อเวลาแก้ไข  ขยันทวง อดทนต่อคำเสียดสี มุ่งมั่นใน ความดีงามและภาพรวม สพท.  บันทึกรายงานผู้บริหารหรือที่ประชุมให้ทราบเป็นระยะๆ เช่น กำหนดการติดตามที่ประชุมผู้บริหาร ฯลฯ Check : 3. การติดตามงาน 6

 จัดประชุมคณะทำงาน KRS ARS เพื่อสรุปและ รายงานผล  จัดทำเอกสารอ้างอิงตามแบบฟอร์มที่กำหนด แนบ ไฟล์ในระบบให้ถูกต้อง ทันเวลา  แก้ไขตามความเห็นของผู้รับรองข้อมูล ( ตาม ระยะเวลาที่กำหนด )  Print ผลการรายงานรอบ 6, 9 และ 12 เดือน จากหน้าระบบ KRS ARS และเสนอ ผอ. สพท. เพื่อ รับทราบ  ไม่ต้องจัดทำรูปเล่มใดๆ ส่งมาที่ กพร. Act : 4. การประเมินและรายงาน ผล 7

ข้อสังเกตที่ได้จากสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาที่มีคะแนนสูง / ต่ำ 8

ประโยชน์ที่ได้จากการทำคำรับรองการ ปฏิบัติราชการ  ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดในหน่วยงานตื่นตัวและสนใจ เรียนรู้ เกิดกระบวนการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง  เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและระหว่าง สำนักงานเขตพื้นที่  สร้างความท้าทายและความมุ่งมั่น  เกิดประโยชน์ต่อการศึกษาในภาพรวม 9

ข้อสังเกตหน่วยงานที่มีคะแนนคำรับรอง การปฏิบัติราชการสูง  บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทำด้วยความสนุก  ผู้บริหารสนับสนุน  มีระบบและกระบวนการสื่อสารตัวชี้วัดที่ครอบคลุม สอดรับ กับยุทธศาสตร์และการประเมินอื่นๆ  ทำต่อเนื่องด้วยความพยายามและมุ่งมั่นร่วมกัน  กล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่แตกต่าง  เกิดผลงานแปลกใหม่ เกิดประโยชน์ต่อการทำงาน  มีความภาคภูมิใจที่ได้รับผิดชอบภารกิจนี้ 10

ข้อสังเกตหน่วยงานที่มีคะแนนคำรับรอง การปฏิบัติราชการต่ำ  ขาดการสนับสนุนจากผู้บริหาร  ขาดความจริงจัง และความต่อเนื่องของบุคลากร ผู้รับผิดชอบ  บุคลากรในองค์การไม่มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูล  ความเข้าใจในตัวชี้วัดยังคลาดเคลื่อน  ตัวชี้วัดที่ควบคุมความสำเร็จไม่ได้มีคะแนนต่ำมาก 11

THANK YOU 12