Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
สิ่งที่ได้จากการ เรียนรู้ วิชาโปรแกรมประยุกต์. เสนอ อาจารย์ สมร ตาระ พันธ์
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
… FACEBOOK … ..By Peerapon Wongpanit
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที สาขาเลย
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
กระบวนการของการอธิบาย
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
พัฒนาการสื่อใหม่ ( เวปไซต์และสังคมออนไลน์ ). เวปไซต์คือ ?
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 2 : แบบจำลองเครือข่าย (Network Models) part1 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
Production >> กระบวนการผลิต Distribution >> จัดจำหน่าย
NewMedia Marketing.
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การเขียนและการจัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ทางหนังสือพิมพ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
“ อสม. 4.0 ”.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
บทที่ 6 แนวคิดเทคโนโลยีเสมือนจริง
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
ประเภทรายการและรูปแบบรายการวิทยุกระจายเสียง
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Social Media >> สื่อเชิงสังคม สร้างขึ้นจากแนวคิด Web 2.0 เป็น Application บนอินเทอร์เน็ต >> แลกเปลี่ยนเนื้อหา Application สร้างตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ประเภทต่างๆ

Social Media = People Participation

Andreas kaplan และ Michael Haenlein แบ่งประเภท Social Media

Collaborative Project >> กระตุ้นให้ร่วมกันสร้างเนื้อหา ร่วมกัน Wikipedia

Blog>> พื้นที่ เขียนความคิดเห็นแสดงเรียงลำดับย้อนหลัง Wordpress Content Community >> เพื่อแชร์เนื้อหา Youtube

Social Networking Site สร้างเครือข่ายสังคม โปรไฟล์ส่วนตัว และแบ่งปัน สื่อสาร

Virtual Game world เกมส์ 3 มิติเสมือนจริง ผู้ใช้มีตัวตนตามตัวละครในเกมส์ สามารถปฎิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น

เปรียบเทียบ Advertising VS Social Network สื่อสารการตลาด

Marketing Advertising>>> โฆษณาแบบ เก่า OneWay Communication Economy Of Scale

Social Media Marketing เจ้าของสินค้า ไม่สามารถยัดเยียดเนื้อหาสารให้ผู้รับสาร ผู้รับสาร / ผู้บริโภค กลายเป็นผู้ส่งสาร ให้เจ้าของสินค้า

Social Media Marketing เน้น >> ชิงพื้นที่ในจิตใจผู้รับสาร เพื่อให้ผู้รับสารกระจายสารเชิงบวก สินค้า (Product ) กับสื่อ (Media) >> มีความเป็นเอกภาพ สื่อสารโดยใช้ ประเด็น (Agenda ) ผลักดันการสื่อสารให้เกิดประสิทธิผลได้

การตลาดแบบปากต่อปาก ( Word Of mouth marketing )

กลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ Out door + Social Media

SMO Social Media Optimization การสร้างสรรค์กลยุทธ์ และเทคนิควิธีเพื่อ แพร่กระจาย ข้อมูลผ่าน Social Media ให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

1. เพิ่ม link การเชื่อมต่อ ข้อมูลให้ได้มากที่สุด Social Media >>Link เนื้อหาบนเวป

เวป >> ช้า กว่า Social Media นิ่งกว่า Social Medial ให้เนื้อหาได้ลึกกว่า Social Media

2. ทำให้ Tag หรือ bookmark ง่ายๆ วางปุ่ม เลือกเข้าสู่ Facebook ตำแหน่งเด่นในหน้า เวป

3. การให้รางวัลกับเวปไซต์ ที่ เชื่อม Link แสดงน้ำใจ เชื่อม Link กลับให้ต้นทาง

การสร้างเนื้อหาหลากหลายรูปแบบ เผยแพร่ให้กระจายออกไปมากที่สุด เช่น Pdf VDO

กระตุ้นให้ทำ mash up การแจก Code ใน youtube เพื่อเผยแพร่ต่อไปได้ <iframe width="420" height="315" src="// frameborder="0" allowfullscreen>

เทคนิคการสร้าง Facebook ให้เป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ

Page Image ต้องดึงดูด ความน่าสนใจ

วางแผนสร้าง โฆษณา บนเฟสบุ๊ค Brand Page

Application On Facebook ตอกย้ำ สร้างการจดจำ

สร้างความเคลื่อนไหวให้ Social Media * ความถี่ พูดคุยต่อเนื่องไม่ขาดหาย Frequency * โพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย * เชื่อมโยงเนื้อหา พันธมิตรที่น่าสนใจ * โพสต์แพร่กระจายความคิดเห็นของคนอื่น ที่น่าสนใจ * สร้างประเด็นใหม่ๆ ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจให้ติดตาม ร่วมแสดงความคิดเห็น

เทคนิค การโพสต์ Wall Post * โพสต์ ให้สั้น เนื้อหา ดึงดูด * โพสต์ URL ของเวปไซต์ * โพสต์เมื่อผู้อ่านอยากอ่าน >> ไม่ใช่ผู้โพสต์อยากโพสต์ การโพสต์ ในเวลาเช้า คนจะจดจำ และดูมากที่สุด

โพสต์วันไหนดีที่สุด พฤ > ศ เกิดการจดจำมาก เสาร์ >> ความสนใจลดต่ำลง

Tag แฟนๆ Tag รูปภาพหรือ วีดีโอ กิจกรรมต่างๆ ไปที่คนใดคนหนึ่ง เพื่อให้ แพร่กระจาย ไปในกลุ่มเป้าหมาย

Event Marketing ด้วย Social Media

ทิ้งคำถามไว้ตอนท้าย การโพสต์ ทิ้งประเด็น ให้ ผู้รับสาร มีส่วนร่วม วนกลับมาเป็นผู้ส่งสารอีกครั้งหนึ่ง หลีกเลี่ยงการใช้ Social Media เพื่อทำการตลาด แบบ Hard Sale

ปรัชญา การสื่อสาร Social Media Connect >>> Share

เป้าหมายของการสื่อสาร ผ่านสื่อสังคม ออนไลน์ (Social Media ) 1. เพิ่มการรับรู้ (Awareness) 2. ใช้ Social Media กระตุ้นให้คนเข้าสู่ข้อมูลทาง www. 3. วัดการรับรู้ได้แน่นอน จากข้อมูล การเข้าชม และมีส่วนร่วม 4. แลกเปลียนข้อมูลเชิงลึกระหว่างผู้ใช้งาน

Social Media แบบ Micro Blog Twitter ข้อความสั้น ไม่เกิน 140 ตัวอักษร

Viral Video บทบาทเป็นสื่อ เสริมสื่อโฆษณา ทีวี แบบดั้งเดิม Talk of The Town

Viral Video เนื้อหา >> สร้างความสนใจแปลกใหม่ มากกว่าสื่อ TV วัดผลจากยอด Like และ Share

รูปแบบการสร้างเนื้อหา Viral Video ให้เกิดความน่าสนใจ Sex Appeal Approach Comedy Approach Emotional Approach Rational Approach ( หนัง วีดีโอ )

ประเภทของการนำเสนอ Viral Video 1. New Product Launch >> บอกสิ่งใหม่ๆ ที่ ออกสู่ตลาด เน้นโชว์สินค้า ( To Inform)

2. Product Review นำเสนอสินค้า ผ่านบุคคล สำคัญ ผู้ชำนาญการ ด้วยวิธีการวิจารณ์ แสดงความเห็นหรือทดลอง

3. Advertising >> ลักษณะเนื้อหาเหมือน TVC เน้นจุดเด่น จุดแข็งของสินค้า หรือตอกยำ้ำ Brand สินค้า

Entertainment >> เพื่อความบันเทิง ไม่ได้มุ่งหวัง ธุรกิจ Eduction/ Tutorial >> นำเสนอความรู้ แก่ผู้ชม Vlog หรือ Video log >> เล่าเรื่องราว ที่อยากเล่า หรือชีวิตประจำวัน คล้ายบล็อค

ชม VDO แนะนำการใช้งาน