ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ประชาคมอาเซียน.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
สหกรณ์ ปี 2560 สหกรณ์ 4,629 สหกรณ์ (65%) ต้อง  สมาชิกไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีส่วนร่วม ในการดำเนินธุรกิจสหกรณ์  สหกรณ์มีเสถียรภาพทางการเงินในระดับ มั่นคงมาตรฐานขึ้นไป.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
โครงการปลุกพลังเปลี่ยนไทย Inspiring Thailand โครงการผนึกพลังขับเคลื่อนภาคพลเมือง สู่ประเทศไทยมิติ ใหม่ Solidarity for change.
การปฐมนิเทศ ข้าราชการใหม่ “ หลักสูตรการเป็น ข้าราชการที่ดี ” เขตสุขภาพที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ CHRO ณ 26 พค
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
“คลายทุกข์ สุขใจ ใกล้ประชาชน”
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การจัดทำแผนเงินบำรุง
การพัฒนาความรอบรู้ด้านสุขภาพ ปีงบประมาณ 2560
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
โครงสร้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สถาบันภาษา Language Institute.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
(โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ
การจัดการความรู้ Knowledge Management
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การขับเคลื่อนนโยบายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2560
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย Sep.9, 2010

Mission- iHDC ส่งเสริม สนับสนุน และผลักดัน ให้มีการสร้าง ความเป็นเลิศในการให้บริการของประเทศไทย โดยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคบริการ แบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ ความรู้ และการสร้างความร่วมมือเพื่อการ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคบริการ ดำเนินการและจัดให้มีบริการอบรมบุคลากร หรือให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์แก่สถานประกอบการ บุคลากรใน องค์กรต่างๆ และบุคคลทั่วไปที่อยู่ในภาค บริการ ดำเนินการศึกษา วิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ สำหรับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาค บริการ

จุดมุ่งหมาย ภารกิจ และกรอบการจัดองค์กร ของ ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) : iHDC Key Service s Goal and Target custom ers Function al Units ความเป็นเลิศในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของไทย Training And Consultant services Organizing Events for HRD Initiating And creating network for cooperation Organizational Resources ( ฐานความรู้บน IT หลักสูตร วิทยากร สมาชิก ผู้สนับสนุนทางการเงิน ) สำนักงานบริหารศูนย์ คณะผู้ก่อตั้ง ที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ Not for profit Organization Creating And Disseminating Knowledge for effective HRD สมาชิก สถานประกอบการ องค์กรภาครัฐ / ธุรกิจและบุคคลทั่วไปในภาคบริการ

1. สศช. ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวไทยในระยะแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 (( พ. ศ ) 2. กิตติ คัมภีระ, สถาบันคีนันแห่งเอเซีย 3. ดร. จุรี วิจิตรวาทการ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, เอกสารบรรยาย อนาคตสังคมไทย, ตุลาคม ดูแลพนักงาน 2. ธรรมมาภิบาลของ องค์กร 3. รับผิดชอบต่อ ผู้บริโภค 4. รับผิดชอบต่อ สิ่งแวดล้อม 5. รับผิดชอบต่อชุมชน / สังคม การเรียกร้องจากสังคม CSR 2 1.Authenticity 2. ปฏิสัมพันธ์กับคน ท้องถิ่น 3.Real experience 4. การท่องเที่ยวเพื่อ การศึกษาเรียนรู้ 5. การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ วัฒนธรรม 6. การท่องเที่ยวเพื่อการ รักษาสุขภาพ / ร่างกาย 7. การมีความรับผิดชอบ ต่อสังคม 8. นักท่องเที่ยวมีวุฒิภาวะ สูง 9.Togethering (Old age, Family, friends, club) สิ่งที่ลูกค้าต้องการ Post Modern Tourism 1 1. หลักความเสมอภาค และศักดิ์ศรีความเป็น มนุษย์ 2. หลักสิทธิและหน้าที่ต่อ ชุมชน 3. ความเป็นธรรม และ หลักนิติธรรม ค่านิยมสำหรับ สังคม ประชาธิปไตย 3 iHDC’s Value Propositions 1. บริการ เป็นเลิศ แบบมือ อาชีพ 2. มีความ จริงใจ (Authent icity) 3. ใส่ใจ ลูกค้า เหมือนคน ใน ครอบครัว 4. และ Enrich custome rs’ experien ce 1. บริการ เป็นเลิศ แบบมือ อาชีพ 2. มีความ จริงใจ (Authent icity) 3. ใส่ใจ ลูกค้า เหมือนคน ใน ครอบครัว 4. และ Enrich custome rs’ experien ce

5 กรอบการแปลงวิสัยทัศน์ไปสู่การปฏิบัติ (iHDC) Target Customers Value Proposition Product/Services Strategy Key Activities ความเป็นเลิศในการให้บริการของธุรกิจบริการใน ประเทศไทย โดยการพัฒนามนุษย์บริการที่มีความรับผิดชอบต่อ สังคม Business owner, Managers, Operational head and staff Training (domestic and GMS), series of training, and Consultancy and Integrated workshop for Service development, Strategy making or Road Map making Organizer for HRD events Initiating and creating network for cooperation and match maker Knowledge dissemination Focus on Tourism and Differentiation by skill excellence and new values Vision บริการเป็นเลิศแบบมืออาชีพ ( ด้วยการพัฒนาคนและ ประยุกต์ใช้ IT อย่างเหมาะสม ) มีความจริงใจ (Authenticity) ใส่ใจลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว และ Enrich customers’ experience Recruit วิทยากร และพัฒนาหลักสูตร เริ่ม Pilot ด้วยการพัฒนาสมาชิกใน เครือข่าย จัด events และเข้าร่วมจัดงานที่สอดคล้อง กับแนวทาง Center for contact

สิ่งที่คาดหวัง สถาน ประกอบการ กระบวนการพัฒนา โดย iHDC สถาน ประกอบการ with competitive advantage Business Profitability And Sustainability

ตำแหน่งใน iHDCชื่อ/ตำแหน่งสังกัดปัจจุบัน ประธานกรรมการศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ระหว่างประเทศ รองประธานกรรมการดร.ธรรมชัย เชาว์ปรีชาเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รองประธานฝ่ายวิชาการคุณธวัชชัย แสงห้าวผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสมาคม จัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association: TMA) รองประธานฝ่ายกิจกรรมและสมาชิก สัมพันธ์ คุณวิโรจน์ สิตประเสริฐ นันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศ ไทย กรรมการ และ เลขาธิการม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุทรองประธานอนุกรรมการการค้าบริการสภา หอการค้าแห่งประเทศไทย กรรมการผู้บริหาร จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวนกว่า 20 ท่าน ที่ปรึกษาผู้บริหาร และผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน จำนวนกว่า 20 ท่าน อาทิ สภา หอการค้าไทย, ททท., NECTEC, สมาคม e-Learning, อาจารย์ มหาวิทยาลัย เป็นต้น คณะกรรมการ iHDC

Organization Partner of iHDC สภาหอการค้าไทยแห่งประเทศไทย สมาคม e-Learning Thailand Management Association: TMA NECTEC เขตอุตสาหกรรมซอฟแวร์ประเทศไทย ภัทราวดีเธียเตอร์ มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่าง ประเทศ สถาบันภูมิปัญญาไทย กาญจนบุรี Nail Plus บริษัทไดนามิกแอนด์แอพพลิเคเบิลโซลูชั่น Asia Airport Hotel Bird Eye View Tour Co., Ltd. สมาคมมัคคุเทศน์อาชีพ Well Management & Solution Infotronics V. Development Co., Ltd. KnowNet Co.,Ltd สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่ง ประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Set Piece Marketing Consulting Services Lecturer & Finance Advisor Thailand International Development Cooperation Agency (TICA) Counsellor Permanent Mission of Thailand to The United Nation office, Geneva คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต สภาอุตสาหกรรม สมาคมตัวแทนออกของรับอนุญาตไทย Globlet Co.,Ltd วิทยาลัยพาณิชยการอินทราชัย แผนก อุตสาหกรรมท่องเที่ยว มูลนิธิพัฒนาผู้ประกอบการไทย etc.

กิจกรรมที่ผ่านมา EventOrganize byPicture 2008 การเสวนาเรื่อง “ ฅน... ทางรอดธุรกิจ โรงแรม SMEs” สภาหอการค้าไทย, มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ,TMA และ iHDC 2009 โครงการ Human Resource Development for Laos’ Tourism Sector ณ สาธารณรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ,TMA และ iHDC 2009 โครงการสัมมนา “ เจาะลึกกลยุทธ์การ ทำตลาดแนวใหม่ สำหรับโรงแรม SMEs” มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ, สมาคม e-Learning, TMA, โรงแรมเอเชียแอร์ พอร์ต และ iHDC

Learning Forum on Human Resource Development for Laos’ Tourism Sector On Wednesday 4 – Sunday 8 February 2009 At Lao Plaza Hotel, Vientiane, Laos ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

International Conference on GMS Tourism ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

International Conference on GMS Tourism ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

ตัวอย่างโครงการ iHDC-2010 ที่รายละเอียดโครงการกลุ่มเป้าหมายกำหนดการ 1.โครงการประชุมนานาชาติเรื่องการพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ ด้านการท่องเที่ยวกลุ่ม ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ตัวแทนกลุ่มประเทศลุ่ม แม่น้ำโขง (GMS) ม.ค. 53 หัว หิน ประจวบคีรีขันธ์ 2.โครงการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการเจ้าของกิจการ SMEsFeb 3.โครงการพัฒนาฝึกอบรมสร้างธุรกิจครอบครัว ให้ยั่งยืน เจ้าของกิจการMay 4.โครงการพัฒนาความรู้ด้านการตลาด การ จัดทำแผนการตลาด เจ้าของกิจการJune 5.โครงการพัฒนาความรู้ด้าน IT และการนำ IT ไปเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขัน เจ้าของกิจการJune 6.โครงการพัฒนา e-Marketing เพื่อสร้าง ยอดขาย เจ้าของกิจการ, ผู้บริหาร July 7.โครงการงานวิจัย Maturity Model and Brain และพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง - August

มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ 388 อาคาร เอส พี ชั้น 7 บี ถนนพหลโยธิน พญา ไท กรุงเทพฯ Tel: Fax: ม. ล. ชาญโชติ ชมพูนุท เลขาธิการศูนย์ฯ โทรศัพท์ , ,