กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
Advertisements

ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
งานบริการการศึกษา.
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวงเกี่ยวกับ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การบริหารเรื่องราวร้องทุกข์ เขตสุขภาพ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
นว.8ว. บังอร บุญชู นว.6ว. มโนวิช เรืองดิษฐ์
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
เสียงสะท้อนจากพื้นที่การ ดำเนินงานตามนโยบายกรม สุขภาพจิต : การพัฒนางาน ด้านวิกฤตสุขภาพจิต โดย ดร. นพ. พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราช นครินทร์
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
7 กิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้. วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ สืบเนื่องจากที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้ ใช้ระบบมาแล้วระยะหนึ่ง และศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
สถานการณ์ผลิต พื้นที่ปลูกลดลงทุกปี ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
การพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ผลการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
SMS News Distribute Service
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
คณะแพทยศาสตร์ ด้วยความยินดียิ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับทุกท่าน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ

ผู้เข้าร่วมประชุมระดมความ คิดเห็น  ภาครัฐ 5 คน  เอกชน 12 คน  พศ. 5 คน รวมทั้งสิ้น 22 คน

1. เกณฑ์ในการเลือก หน่วยงานที่บริการจัดฝึกอบรม ในการส่งบุคลากรเข้ารับการ ฝึกอบรม  หน่วยงานมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับ  ผลงานที่ผ่านมาของหน่วยงาน  หลักสูตรและเนื้อหาเป็นที่น่าสนใจ ตรงกับความต้องการ  วิทยากร  ความพร้อมของเครื่องมือ  สถานที่  ปากต่อปาก ( จากคุณภาพของคนที่ เคยเข้ารับการอบรม )  ราคา

2. หน่วยงานที่ให้บริการฝึกอบรม ในประเทศหรือต่างประเทศ ที่คิด ว่าเป็นผู้จัดฝึกอบรมชั้นนำ... เหตุผล  สสท.- หลักสูตรหลากหลาย  สถาบันอาหาร - เกี่ยวกับอาหาร  MTEC- หลักสูตรเป็นที่สนใจ เฉพาะเรื่อง  มหาวิทยาลัย หน่วยงาน ราชการ - เฉพาะเรื่อง  บริษัทขายเครื่องมือ - หลักสูตร ฟรี

3. การให้บริการของ วศ. ( ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ) มีข้อดี / ข้อเสีย อย่างไร  ข้อดี หน่วยงานเป็นที่มียอมรับด้านการ ให้บริการฝึกอบรมด้าน ว & ท วิทยากรมีประสบการณ์ ความรู้ และ เทคนิค ให้ความรู้ทั้งหลักการ เทคนิคดี เนื้อหาหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและ ปฏิบัติตรงตามความต้องการ ราคาถูก

 ข้อเสีย ประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง ผู้ใช้บริการไม่ ทราบช่องทางประชาสัมพันธ์ ทำให้ไม่ ทราบรายละเอียดของหลักสูตร ช่วงเวลาอบรมไม่สอดคล้องกับความ ต้องการของลูกค้า และรับผู้เข้าอบรม จำนวนจำกัด ( เปิดอบรมรอบเดียว ) 3. การให้บริการของ วศ. ( ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ) มีข้อดี / ข้อเสีย อย่างไร

 ข้อเสีย เครื่องมือภาคปฏิบัติไม่พร้อมและไม่ เพียงพอ ปฏิบัติการเป็นกลุ่มใหญ่ เกินไปทำให้ดูแลไม่ทั่วถึง ขาดความหลากหลายของหลักสูตร ควรมีการพัฒนาหลักสูตรเทคนิค วิเคราะห์ใหม่ ๆ ให้ทันกับความ ต้องการที่มีการเปลี่ยนแปลงในด้าน ต่าง ๆ เช่น การกำหนดกฎระเบียบ ใหม่ ๆ บางหลักสูตรเน้นทฤษฎีมากเกินไป 3. การให้บริการของ วศ. ( ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ) มีข้อดี / ข้อเสีย อย่างไร

 ข้อเสีย ไม่มีการจัดฝึกอบรมหลักสูตร Assessor ( ปัจจุบันมีไม่เพียงพอ ) ไม่สามารถดึงเอกสารฝึกอบรมหรือ วิดีโอที่อยู่ในรูปฝึกอบรมผ่าน เครือข่ายอินเทอร์เน็ต (e-learning) มา ประกอบการใช้งานได้ 3. การให้บริการของ วศ. ( ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ) มีข้อดี / ข้อเสีย อย่างไร

4. ท่านเลือกใช้บริการของ วศ. ( ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ ) เพราะ  หน่วยงานเป็นที่ยอมรับด้านการ ให้บริการฝึกอบรมด้าน ว & ท  วิทยากรมีประสบการณ์ ความรู้ และ เทคนิค  ให้ความรู้ทั้งหลักการ เทคนิคดี  เนื้อหาหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและ ปฏิบัติตรงตามความต้องการ  ราคาถูก

5. แนวทางการดำเนินการ ให้บริการของ วศ. ที่คาดว่าจะ เกิดประโยชน์สูงสุด และตรง กับความต้องการ 1. เป็นศูนย์ฝึกอบรมด้าน ว & ท แห่งชาติ (National training center) 2. ให้มี In-house training ที่ตอบสนอง ความต้องการของลูกค้า รวมทั้ง ให้บริการในวันหยุดราชการด้วย 3. คิดราคาฝึกอบรมให้สมเหตุสมผล ( ปัจจุบันถูกไป ) 4. มีช่องทางการให้คำแนะนำปรึกษา สื่อสาร (HOT LINE) ที่รวดเร็ว

5. แนวทางการดำเนินการ ให้บริการของ วศ. ที่คาดว่าจะ เกิดประโยชน์สูงสุด และตรง กับความต้องการ 5. สร้างความสัมพันธ์กับต่างประเทศเพื่อให้ได้ องค์ความรู้ที่ใหม่และทันสมัย มีการติดตาม ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี อย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง 6. เป็นที่ปรึกษา 6.1 เกี่ยวกับการทำ ISO/IEC เป็นที่ปรึกษาการจัดซื้อเครื่องมือ วิทยาศาสตร์ 6.3 มีโครงการที่ปรึกษาทางด้าน R&D 7. พัฒนาหลักสูตรที่ให้ผู้รับการอบรมสามารถคิด วิเคราะห์ต่อยอดงาน เพื่อการพึ่งพาตนเอง อย่างยั่งยืน 8. ประชาสัมพันธ์ศักยภาพของตนเองว่าสามารถ ทำอะไรได้บ้าง

6. ปัญหาด้านฝึกอบรมทาง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ ต้องการให้ วศ. ช่วยเหลือ  ที่ปรึกษาการเลือกซื้อเครื่องมือ วิทยาศาสตร์  ที่ปรึกษา R&D

7. ความสนใจเข้าร่วมเป็น เครือข่ายกับ วศ.  ทุกท่านในกลุ่มสนใจเข้าร่วม เป็นเครือข่ายกับ วศ.

8. ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม  ต้องการให้จัดหลักสูตรที่พัฒนา บุคลากรระดับปฏิบัติงานที่มีพื้นความรู้ ต่ำกว่าปริญญาตรี  ต้องการให้มีการรับรองบุคลากรตาม ISO/IEC หลากหลายสาขาวิชา  ต้องการให้แนะนำกรณีจะขอการ รับรอง ISO/IEC จะเรียน หลักสูตรอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะ ทีมงาน พศ.