‘Free time Activities’

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Merchant Marine Training Centre วิชาการเป็นเลิศ เชิดชู คุณธรรม ผู้นำ.
Advertisements

Wh-Question.
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
นางเบญจมาศ พักตร์ฉัตร์ทัน กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ภาษาอังกฤษ อ่าน-เขียน 2
Starting fire with water การทำให้เกิดไฟด้วยน้ำ Or how I nearly burnt my car down หรือ ฉันทำให้รถเกือบจะลุกไหม้ได้อย่างไร.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Important birthdays ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Teenage Favorites.
ทฤษฎีการให้คำปรึกษาแบบเอกัตบุคคล Person Centered Theory
Abilities.  Where are they?  Why are they there?  What objects can you see around them?  On the island.  The boat capsized.
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
Collocations Self-access materials
Listening through sentence stress Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT.
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Synonym.
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Phrasal verbs.
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Phrases with prepositions.
TOPIC: Bedroom/ Things in the bedroom. closet slippers picture bed sheets curtains blanket bookcase wardrobe poster pillow clock lamp nightstand Read.
PHP FRAMEWORK – Web Programming and Web Database Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
Unit 4. Opera HouseAustralia FujiyamaJapan.
Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Speaking Web Manual.
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การเลือกข้อมูลจาก List การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation การใส่ Comment / แสดง / แก้ไข / ลบ.
By T’ Sumana Hanlamyuang. 1. First conditional or real condition ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 ใช้เมื่อต้องการ แสดงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะ.
Unit 4 : Job Application Letter
By T’Sumana Hanlamyuang
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ชุดฝึกเขียนสรุป (Writing Summary)
English for Reflective Thinking วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อการสะท้อนคิด
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
ชัยเมศร์ อมรพลสมบูรณ์
PCT / ระบบสำคัญ : ใช้ Cycle of Learning ในการหมุน PDSA
1. มีความเชื่อมโยงกันโดยตรงระหว่างการได้ยิน สิ่งที่มองเห็น
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
Review of the Literature)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
Workshop Introduction
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
At home.
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
1 E 1 S E M N G Reading & Writing
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
อิสยาห์ 54:14 “เจ้าจะได้รับการสถาปนาขึ้นใน
การดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ในบริบทกรมแพทย์ทหารเรือ
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
เสียงในภาษา วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ครูกิ่งกาญจน์ สมจิตต์
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
Helpful Questions ทำไมเราไม่ควรอยู่ในที่นั่งคนขับเมื่อพูดกับคนอื่นเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเชื่อในการเปรียบเทียบกับความเชื่อของคริสเตียน? Why shouldn’t we.
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
บทที่ 2 การวัด.
2 E 1 S E M N G Future Simple Tense
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

‘Free time Activities’ Speaking Web Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT

Let’s talk about ‘free time activities’ One of the common topics that you can talk about with new friends and foreign visitors is free time activities. In case that your conversation partners have similar or the same interests, your talk will be very lively and fun! มาฝึกพูดเกี่ยวกับ กิจกรรมยามว่างกัน Why it’s good? How often? Free time Activities’ Speaking Web When started With whom? การเตรียมตัวพูด ขั้นตอนที่ 1 ศึกษา ‘Free Time Activities’ Speaking Web ที่หน้า 4 เพื่อให้ได้แนวคิดเกี่ยวกับเรื่องที่จะพูด แล้วศึกษาตัวอย่างการพูดประกอบ ขั้นตอนที่ 2 เลือกสำนวนและโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเขียนคำสำคัญที่เกี่ยวข้อง (Key words) ลงใน ‘Free Time Activities’ Speaking Web ของคุณในหน้าแรก และคุณอาจเพิ่มรายละเอียดอื่นๆไปด้วยก็ได้ How to prepare your talk? If you want to talk about what you do in your free time, try this … Step 1: Study the ‘Free Time Activities’ Speaking Web on page 4, it will give you an idea of what to talk about. Then, study the speaking sample that follows. Step 2: Choose an activity you want to talk about. Consider relevant expressions and structures needed to talk about your free time activities. Then, complete your own speaking web on page 1. It’s also a good idea to add other details of your own. Where learnt? หัวข้อสามัญที่คุณสามารถคุยกับเพื่อนใหม่หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคือหัวข้อกิจกรรมยามว่าง และถ้าบังเอิญ คู่สนทนาของคุณมีความสนใจตรงกันคุณก็คงจะคุยกันได้ยาวแน่นอน... SALC In-house Material for speaking No.2

‘Free Time Activities’ Step 3: Talk to yourself aloud. When you are fluent, don’t look at your web. Speak naturally. This helps to increase your confidence. Step 4: Study the evaluation criteria given below. It serves as a good guideline for your effective speaking. Step 5: Record your speaking. Do it a few times and check your own improvement. Step 6: Check your final speaking with the evaluation criteria again. Are you happy with your talk? Read the suggestions given at the end of this page. Structure: I think it’s …(ฉันคิดว่ากิจกรรมนี้..... ) every weekend (ทุกสุดสัปดาห์), every other day (วันเว้นวัน), most of my evenings (ส่วนมากของช่วงเย็นๆ), two or three times a week (2-3 ครั้งต่อสัปดาห์) Expressions: Structure: (ฉันฝึกกิจกรรมนี้ ...) I practice …. Vocabulary/Expressions: relaxing (การผ่อนคลาย), good for stretching/balancing (ดีสำหรับการยืดเส้น/การทรงตัว), challenging (ท้าทาย), exciting (น่าตื่นเต้น) ขั้นตอนที่ 3 ลองฝึกพูดกับตัวเองโดยออก เสียงดังๆ เมื่อพูดคล่องแล้วไม่ควรดู web พยายามพูดอย่างธรรมชาติเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ขั้นตอนที่ 4 ศึกษาเกณฑ์ประเมินการพูด ข้างล่างและใช้ เกณฑ์นี้เป็นแนวทางการพูด อย่างมีประสิทธิภาพ ขั้นตอนที่ 5 ลองบันทึกการพูดลงใน อุปกรณ์บันทึกเสียงหลายๆครั้งและเปรียบเทียบ การพัฒนาการของตัวเอง ขั้นตอนที่ 6 ลองประเมินการพูดด้วยเกณฑ์ ประเมินการพูดอีกครั้ง และถามตัวเองว่า คุณพอใจกับผลงานหรือไม่แล้วลองอ่าน ข้อเสนอแนะท้ายหน้าประกอบ Why it’s good? How often? Structure: I normally do the activity … (ฉันมักทำกิจกรรมนี้... ) ‘Free Time Activities’ Speaking Web With whom? When started? Structure: I started this activity ... (ฉันเริ่มฝึกกิจกรรมนี้เมื่อ... ) Evaluation Criteria 1. Fluency (Too slow? Stop too often between words or sentences?) 2. Pronunciation (Not confident to pronounce some words?) 3. Grammatical mistakes (Are there any? e.g. tenses, S-V, voices, singular-plural) Where learnt? with friends/family (กับเพื่อน/ ครอบครัว), by myself (เล่นคนเดียว), in groups (เป็นกลุ่ม) Expressions: Expressions: about one year ago (ประมาณ 1 ปีมาแล้ว), when I turned 15 (เมื่ออายุ 15 ปี), when I was in high school (สมัยเรียนมัธยม) เกณฑ์ประเมินการพูด 1. ความคล่อง (พูดช้าไป? หยุดระหว่างคำหรือ ประโยคบ่อยเกินไป?) 2. การออกเสียง (ไม่มั่นใจการออกเสียงคำหลายๆ คำหรือไม่?) 3. ความถูกต้องด้านไวยากรณ์ (มีข้อผิดพลาด ด้านไวยากรณ์ เช่น tenses, S-V, voices, singular-plural หรือไม่?) I learnt …(ฉันเรียน…), I took courses … (ฉันลงเรียน…), I joined a group …(ฉันเข้ากลุ่ม…) Structures: at the university (ทีมหาวิทยาลัย), at the sport center near my house (ที่ศูนย์กีฬาใกล้บ้าน), by myself (ที่สโมสรกีฬา) Expressions: Suggestions If your problems are with fluency and pauses between words or sentences, practice more and do the recording again. If your problem is pronunciation, check the difficult words with reliable dictionaries. Work on them separately before saying the whole sentences. For grammatical mistakes, consult reliable grammar books/websites. ข้อเสนอแนะ ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องความคล่องและการหยุดระหว่างคำ หรือประโยค ลองฝึกเพิ่มและทำการบันทึกใหม่ ถ้าเป็นเรื่องการออกเสียง ลองตรวจสอบคำยากนั้นกับ พจนานุกรมที่น่าเชื่อถือและแยกฝึกคำจนคล่อง แล้วจึงพูด ทั้งประโยค ถ้าเป็นปัญหาด้านไวยากรณ์ ลองตรวจสอบกับหนังสือ/ เวปไซด์ไวยากรณ์ Sample talk My favorite free time activity is yoga. I learnt it by myself about one year ago. I think it’s good for stretching and mental relaxation. I normally do the activity with my family and my friends. I practice yoga two or three times a week. After a few months I felt much healthier both physically and mentally.