ผู้วิจัย คนึงนิจ วิหคมาตย์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
Advertisements

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.
วัตถุประสงค์การจัด นิทรรศการ พุทธพิสัย ความรู้ ความจำ ความเข้าใจ วิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินคุณค่า เจตพิสัย ความรู้สึก ความสนใจ อารมณ์ ทัศนคติ ค่านิยม.
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
ผู้วิจัย รุจิรัชช์ญานันท์ ชัยแก้ว
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการติดตาม ดูแลพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนตามกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้วิจัย กนกวรรณ ตั้งจิตบำรุง หลักสูตร.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ผู้วิจัย รจนา บัวนัง หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปีการศึกษา 2553
สาเหตุการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชนหญิง ในลักษณะความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกาย ศึกษาเฉพาะกรณีศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปราณี ผู้วิจัย สุวาทินี
สภาพและความต้องการของเด็กสถานพินิจเด็กและเยาวชนชาย:ศึกษากรณีบ้านมุทิตา
ผู้วิจัย สิริภิญญ์ อินทรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ ปีการศึกษา 2556
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการร่วมกันโทรมหญิงของเยาวชนศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้วิจัย เชฎฐกฤท วรจันทร์ หลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต.
ผู้วิจัย พันตำรวจโทสุวัฒน์ สุวรรณนิกขะ หลักสูตรปริญญาการจัดการมหาบัณฑิต ปี๒๕ 48.
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของเด็กและเยาวชน : ศึกษาเชิงทฤษฎีการเรียนรู้และการคบหาสมาคมที่แตกต่าง ผู้วิจัย วันทินีย์ เอี่ยมกระสินธุ์
นำเสนอโดย กลุ่ม รักสุขภาพ ชั้นประถมปีที่ 6/3
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
Stress and Coping with Stress among Youths in the Child and
ผู้วิจัย วัฒนาทร ชูใหม่ สาขาการบริหารการศึกษา ปีการศึกษา 2548
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การประเมินผลการนำนโยบาย การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ไปปฏิบัติของ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและ เยาวชน ผู้วิจัย กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม.
ผู้วิจัย พัณณ์ชิตา อิทธิมงคลวัฒน์ หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ภาควิชาสังคม สงเคราะห์ศาสตร์ ปี๒๕๕๒.
ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง
การกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ยาเสพติด และชีวิตร่างกาย (คดีร้ายแรง) ของเด็กและเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล การศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการควบคุมตนเอง.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การฝึกปฏิบัติการตรวจประเมิน รายงานการประเมินตนเองของสหกรณ์
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1. การจัดกิจกรรมแนะแนวในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1 สมรรถนะสำคัญ 5 ประการ คุณลักษณะอันพึง.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระดับความเสี่ยง (QQR)
พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
กระบวนงานการให้บริการ
การพัฒนาระบบการประเมิน และการประกันคุณภาพการศึกษา
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การมองตนเองในภาวะคืนสู่ครอบครัวและสังคมของเด็กและเยาวชนที่กระทำผิดซ้ำ ในศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย คนึงนิจ วิหคมาตย์ หลักสูตร สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต ภาควิชาสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ปี ๒๕๕๒

วัตถุประสงค์ของการศึกษา

1.เพื่อศึกษาการมองตนเองของเด็กและเยาวชน ที่กระทำผิดในช่วงเวลาที่ได้รับการปล่อยตัวจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนแล้ว กลับคืนสู่ครอบครัวและสังคม 2.เพื่อศึกษาประสบการณ์ของเด็กและเยาวชนภายหลังการปล่อยตัวจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน

3.เพื่อศึกษาเงื่อนไขหรือสภาพการณ์ที่ มีผลให้เด็กและเยาวชนตัดสินใจกระทำผิดซ้ำภายหลังการปล่อยตัวจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน 4. เพื่อศึกษาความต้องการของเด็กและเยาวชนภายหลังการปล่อยจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน

ผลการศึกษาข้อมูลทั่วไปของเยาวชน

พบว่า เด็กและเยาวชนต้องตกอยู่ในสถานะ ทั้งที่เป็นเหยื่อและผู้ถูกกระทำเพิ่มจำนวนมากขึ้น มีการกระทำความผิดซ้ำที่ซับซ้อนรุนแรงขึ้นและ มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่เกี่ยวกับ ทรัพย์ ชีวิตและร่างกาย เพศ ยาเสพติด อาวุธต่างๆ เป็นไปในทิศทางที่เพิ่มปริมาณมากขึ้น

ผลการวิจัยความเครียดของเยาวชน

พบว่า การกระทำความผิดนั้น มักจะเป็นไปทิศทางที่กำหนดสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ตนเองสามารถดำรงตัวตนมีพื้นที่และเห็นคุณค่าในตนเองมากขึ้น นอกจากทัศนะคติแล้วยังมีความเป็นพลวัตร ซับซ้อนและลึกซึ้งยากที่จะเข้าใจ เพื่อเข้าใจถึงตัวตนของเขาอย่างแท้จริงแล้วเขามีต่อตนเองมาใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานทางความคิด

ข้อเสนอแนะจากงานวิจัย

1.ศึกษากลุ่มเด็กและเยาวชนที่ไม่กลับมากระทำความผิดซ้ำ เพื่อทำความเข้าใจถึงบริบท ที่แตกต่าง ปัจจัยที่ส่งผลให้เขาสามารถกลับตัวได้ โอกาสที่ได้รับจากสังคม วิธีการเผชิญปัญหา หรือแม้กระทั่งการมองเห็นคุณค่าในตัวเอง

2.ศึกษาวิจัยในเชิงการติดตามและประเมินผล การเตรียมความพร้อมของเด็กและเยาวชน ก่อนปล่อยและหลังปล่อยศึกษาเป็นรายกรณีไป เพื่อสามารถนำมาประยุกต์ปรับกระบวนการเตรียมเด็กและเยาวชน ก่อนปล่อย สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือหลังปล่อย เพื่อป้องกันการกระทำผิดซ้ำ

ขอบคุณครับ