แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
Advertisements

วิธีติดตั้งเครื่องพิมพ์ Pinter Driver Printer คืออะไร Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ??
โรงเรียนสตรีนครสวรรค์
การจัดทำระบบฐานข้อมูล นิสิต คณะทรัพยากรธรรมชาติและ อุตสาหกรรมเกษตร.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
ระบบฐานข้อมูลตรวจวัดคุณภาพน้ำ
ซอฟแวร์ที่สนใจ Adobe Acrobat 6.0 Professional.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
FSTA ค ลิ ก FSTA ติดต่อขอ User name และ Password ที่ฝ่ายบริการ สำนักหอสมุด โทร ต่อ 122, 144 หมายเหตุ *** เข้าใช้งานได้พร้อมกัน.
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลสมาชิก สหกรณ์การเกษตร ของกรม ส่งเสริมสหกรณ์ บริษัท บิซโพเทนเชียล จำกัด Project Code: CPD_COOP_57.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
การอบรมเชิงปฏิบัติการระบบ ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการสุขภาพภาคเอกชน.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
การใช้งานระดับจังหวัด โดย กลุ่มพัฒนาระบบสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวง ศึกษาธิการ.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
ขั้นตอนการกรอกข้อมูล ลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นในระบบ
ระบบการควบคุมภายในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
(Polymorphic Viruses)
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
The Comptroller General's Department ล้างบัญชีพักงานระหว่างก่อสร้าง
ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท
การเปิดเว็บไซต์ ให้คลิกที่ตัว E จะเป็นหน้าตาดังรูป ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ลงไปใน Address.
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
คู่มือ การจัดทำและนำส่งการรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของกรรมการ ผู้บริหาร ผู้สอบบัญชี ผู้ทำแผน และผู้บริหารแผน ขั้นตอนที่
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
เรื่อง การใช้งานระบบ Survey license
สรุปผลการนิเทศงานเฉพาะกิจ งานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ( )
แนวทางการรณรงค์ พัฒนาการเด็ก 4-8 กรกฎาคม 2559
ระบบงานรับสมัครนักเรียนใหม่ 61
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
ขั้นตอนการตรวจนับพัสดุ ประจำปี พ.ศ.2559
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
User Manual Frontend.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
การขอรับเงินอุดหนุนการให้บริการ
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา

เริ่มต้นการใช้โปรแกรม หลังจากการติดตั้งโปรแกรมแล้วจะมี ไอคอน ที่หน้าจอ เมื่อดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนจะเข้าสู่โหมดการใช้งาน ให้คลิกที่คำว่า OK เพื่อเข้าระบบโดยไม่ต้องกรอก ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน

เมื่อคลิกเข้าระบบแล้วจะเจอหน้าตาแบบนี้ ทางซ้ายมือ ตรงชื่อผู้ใช้ จะเป็นรหัสของโรงเรียน ที่จะเป็นรหัสเฉพาะโรงเรียนเท่านั้น ให้เข้าใช้โปรแกรมโดยคลิกที่ปุ่ม IEP:ระบบกระจายสื่อ เมื่อคลิกเข้ามาแล้ว จะเจอเมนู 4 เมนูด้วยกัน เมนูแรกที่ต้องเข้าไปแก้ไขคือเมนูกำหนด(ตามภาพ)คลิกเมนูโรงเรียนในเครือข่ายเพื่อเข้าไปแก้ไขข้อมูลของโรงเรียนให้ถูกต้อง (กรณีติดตั้งครั้งแรกที่ยังไม่เคยกรอกข้อมูล)

เริ่มคีย์ IEP โดยคลิกที่เมนู บันทึก(ตามภาพ) เพื่อเข้าสู่หน้าตาโปรแกรมในการกรอกข้อมูล (ตามภาพ)

เมนูเพิ่มใช้สำหรับการเพิ่มคนใหม่ เมื่อคลิกแล้ว คำว่าเพิ่มจะขึ้นตรงกลาง แสดงว่าเรากำลังอยู่ในขั้นตอนการเพิ่มคนใหม่เข้าระบบ(ตามภาพ) ในการกรอกข้อมูล ช่องแรกที่ต้องกรอกคือ เลขที่บัตรประจำตัว ไม่เช่นนั้นจะกรอกข้อมูลถัดไปไม่ได้ ข้อ 1.ข้อมูลทั่วไป หน้าตาจะเป็นแบบนี้ ควรกรอกให้ครบแล้วคลิกที่ปุ่ม บันทึก

เมื่อคลิกบันทึกแล้วเมนูอื่นๆจะสีจาง ๆ ไม่สามารถคลิกได้ ให้คลิกที่ปุ่ม ออก แล้วเมนูอื่นๆ จะชัดขึ้นมา และเมื่อต้องการแก้ไขข้อมูล ให้คลิกที่เมนูแก้ไขและพิมพ์ข้อมูลเพิ่มเติม ข้อ 2.ข้อมูลด้านการแพทย์ฯ ข้อ 3. ข้อมูลด้านการศึกษา ข้อ 4.ข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็น ทั้ง 3 ข้อนี้สามารถบันทึกพร้อมกันได้เนื่องจากข้อมูลมีไม่มาก

หน้าต่างนี้เป็นการกรอกข้อมูลแล้ว ข้อ 5. การกำหนดแนวทางการศึกษา สามารถเพิ่มทักษะ ด้วยการคลิกที่ ปุ่มเมนูเพิ่มรายการสีแดงด้านล่าง

ข้อ 6. ความต้องการสื่อฯ เพิ่มรายการสื่อ ถัดไปให้คลิกที่ปุ่มเพิ่มรายการสีแดงด้านล่าง เพื่อเลือกรายการสื่อให้ครบตามจำนวนที่กำหนด 2,000 บาท ห้ามกรอกจำนวนเงินที่ช่องนี้จะทำให้แก้ไขไม่ได้ รายการสื่อที่อนุมัติแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขรายการสื่อได้

ข้อ 7.คณะกรรมการฯ/ ข้อ 8. ความเห็นบิดา /มารดา ข้อมูลส่วนนี้จะเชื่อมโยงข้อมูลจากส่วนแรกที่เมนูกำหนดและส่วนของข้อมูลทั่วไป เมื่อดับเบิ้ลคลิกข้อมูลจะขึ้นมา และควรกรอกให้ครบทุกช่อง ถัดไปจะเป็นการแก้ไขข้อมูลและการจัดพิมพ์ IEP online

การแก้ไขข้อมูลที่คีย์ไปแล้ว หรือคีย์ยังไม่เรียบร้อย ให้คลิกที่แว่นค้นหาสีเหลือง จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้ค้นหาชื่อที่ต้องการแห้ไขข้อมูล เมื่อพบชื่อที่ต้องการแล้ว ให้คลิกที่ชื่อนั้น แล้วคลิกคำว่า เลือก ตรงปุ่มเมนูด้านล่างทางขวามือ แล้วทำการแก้ไขข้อมูลที่เมนู แก้ไข

การจัดพิมพ์ จากโปรแกรม ให้คลิกที่ปุ่ม เครื่องพิมพ์ จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ให้เราทำการ เลือก 3 ช่องที่เป็นตัวหนังสือสีแดงช่อง ช่องเลข 1 ช่องเลข 7,8 ช่อง แบบคำขอสิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษา แล้วคลิก เมนู ตกลง

เมื่อคลิกตกลงจะมีหน้าตาแบบนี้ ซึ่งจะมีไฟล์ซ้อนกันอยู่ ให้ทำการสั่งพิมพ์ การพิมพ์จะออกมาทีละหน้า ให้สั่งพิมพ์ ให้ครบทุกหน้า เพิ่มเติม เมนู รายงานไว้ใช้เรียกดูข้อมูลทั้งหมดที่เราได้ทำการคีย์เข้าไป และสามารถพิมพ์เก็บไว้ได้เช่นกัน

เมื่อสิ้นสุดการทำงาน เมื่อสิ้นสุดการกรอกข้อมูล ให้ไปที่เมนู อื่นๆ เพื่อทำการออกจากระบบโดยการคลิกที่เมนู ออกจากการทำงาน จะกลับเข้าสูหน้าตาแบบนี้อีกครั้ง แล้วคลิก จบการทำงาน

จบการนำเสนอ สุขสวัสดี