CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
Advertisements

เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตัวชี้วัด 1 ร้อยละสะสมที่ลดลงของครัวเรือน ยากจนที่มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ AS-IS ปีที่ผ่านมา กิจกร รม ผู้ปฎิ บัติ กรอบ เวลา ผลลั พธ์ ปัจจัย สำเร็ จ ปัญห า.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือน กันยายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
การรับหนังสือ ในระบบสารบรรณ
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การดูแลผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยวัณโรค โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
โรงพยาบาลอ่างทอง ชื่อผู้ติดต่อ นางรัตนา งิ้ววิจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงาน เวชกรรมสังคม โทรศัพท์ อีเมล์
เรื่อง เครื่องพ่นหมอกควันพร้อมใช้
ทีมคลินิกเบาหวาน/ความดัน
การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
CD แผ่น ชื่อ File Program
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
ชุดที่ 5 : กิจกรรมเสรี กิจกรรมเสรี ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ ให้เด็กได้เล่นอิสระตาม มุมเล่นหรือมุมประสบการณ์ เด็กมีโอกาสเลือกเล่น.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
กลุ่มวัยผู้สูงอายุ
โครงการพัฒนารูปแบบ การคัดกรองวัณโรคและการรักษาวัณโรค
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ศูนย์บริการสาธารณสุข 39 ราษฎร์บูรณะ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
สมรรถนะเฉพาะตามลักษณะงานที่ปฏิบัติ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ความหมายของการประกันคุณภาพการพยาบาล
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
มาตรการปกป้องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้ให้บริการออนไลน์ไทย
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
CQI ตึกกุมารเวชกรรม.
ยะลา นายอาคม เหมบุปผกะ นางสาวสาวิตรี ลาภาวัณย์ นายอาแว ผูหาดา
รายงานความก้าวหน้าการดำเนินงาน แพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
เรื่อง การใช้งานระบบ Survey license
FinApp Manual คืออะไร คือระบบการนำงานคู่ขนานกับ ระบบ FinApp ที่อยู่ใน Portal ของ สำนักงาน ป.ป.ช. FinApp Manual คือระบบที่รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณที่เป็นตัวเลข.
Continuous Quality Improvement
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
คลินิกโรคติดเชื้อเด็ก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ตัวอย่าง หน้าปกเอกสารกลุ่มคุณภาพ (Power Point) กลุ่มคุณภาพสมัครเพื่อคัดเลือกนำเสนอใน งานมหกรรมคุณภาพภาครัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 และงานมหกรรมคุณภาพภาคราชการและโรงพยาบาล.
นวัตกรรมทางการพยาบาล “FIFO cautery box”
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
ขดลวดพยุงสายยาง.
การติดตาม (Monitoring)
ผู้รับผิดชอบโครงการ ICWN MICU3
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน รพ.บางไทร
นวัตกรรม ขวดเก็บ Sputum culture
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการพลเรือนสามัญ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์

ศูนย์ประกันสุขภาพ รพ.มะขาม

สภาพปัญหา เนื่องจากพยาบาลและเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานอกเวลาไม่สามารถที่จะตรวจสอบสิทธิ์ได้ทุกคน เพราะภาระงาน เช่น มีคนไข้มารับบริการจำนวนมาก Internet ไม่สามารถใช้ได้ หรือ เว็บไซด์ตรวจสอบสิทธิ์ขัดข้อง หรือโทรสายด่วน สปสช.1330 ใช้เวลานาน ผู้ป่วยไม่ถือบัตรทองมาด้วย

เป้าหมาย ลดภาระงานของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ลดระยะเวลาในการตรวจสอบสิทธิ์

ตัวชี้วัด คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ จำนวนอุบัติการณ์การละเมิดสิทธิ์นอกเวลาราชการ

วิธีการ/กิจกรรม ตรวจสอบสิทธิ์ผู้ป่วยที่มารับบริการในแต่ละวันจาก OPD Card Print สิทธิ์ติด OPD Card ทุกคน ตรวจสอบสิทธิ์ซ้ำทุก 15 วัน

ภาพ Print สิทธิ์ติด OPD Card กระดาษขาว

สามารถบอกสิทธิ์การรักษา ของแต่ละบุคคลได้

สามารถบอกสิทธิ์การรักษา ของแต่ละบุคคลได้

ก่อน Print สิทธิ์ติด OPD Card หลัง Print สิทธิ์ติด OPD Card ผลการเก็บข้อมูล ประเมินจากการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ 15 คน - อุบัติการณ์การละเมิดสิทธิ์(ไม่มี) คะแนนความพึงพอใจ ก่อน Print สิทธิ์ติด OPD Card หลัง Print สิทธิ์ติด OPD Card 4.9 9.2

ผลการเก็บข้อมูล

ปัญหาและอุปสรรค กระดาษ Print สิทธิ์ไม่สะดุดตา มองไม่ชัดเจน รกเกะกะ OPD Card บางประเภท เช่น OPD Card ที่ไม่มีปก และ OPD Card ของคนไข้โรคเรื้อรังที่ไม่สามารถ Print สิทธิ์ใส่ด้านหน้าได้ต้องใส่กระดาษไว้ด้านหลัง

แนวทางการแก้ไข กระดาษ Print สิทธิ์ควรใช้กระดาษสี เพื่อการมองเห็นชัดเจน สะดุดตา เลือกตำแหน่งการติด OPD Card ที่เหมาะสม

ผลลัพธ์ที่ได้ จากการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ 15 คน คะแนนความพึงพอใจ หลัง Print สิทธิ์ติด OPD Card เพิ่มขึ้น ถึง 4.3