โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
โครงการปรับปรุงระบบควบคุมการเข้าออก
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
( นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ) ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
กำหนดการเรียนการสอน เรื่อง โครงสร้างของดอก
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย ด. ช. ธนันทร ดอกเกี๋ยง ม.1/2 เลขที่ 8 ด. ญ. เกศกมล ใจปินตา ม.1/2 เลขที่ 10 เสนอ อาจารย์ อรอุมา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ครูวิไลวรรณ ใจรักประภาสุข โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม.
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
ผู้วิจัย สิริภิญญ์ อินทรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ ปีการศึกษา 2556
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์)
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การปรับโครงสร้าง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่ แตง.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
แนวทางการเตรียมความ พร้อม กพ 59 1.เตรียมการนำเสนอผลงาน (power point) - สรุปผลงานปี 58 -ผลงาน 4 ด. ปี 59 (ตค.58-มค.59) 2.เตรียมแฟ้มงานตามตัวชี้วัดแต่ละงาน/กลุ่มงาน.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
กลุ่มสาระฯ/งาน……………………………….….. กลุ่มบริหาร
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
พัฒนาผู้นิเทศระดับสหวิทยาเขต
แนวทางปฏิบัติ กรมป่าไม้
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
ความหมายของการประกันคุณภาพการพยาบาล
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ผู้ปฏิบัติ : ทีมสนับสนุน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ระบบบริหารข้อมูลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย (ITAM)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ผลการเรียนรู้ 1. สามารถบอกความหมายของการสืบค้นข้อมูลได้ 2. สามารถบอกประเภทของการสืบค้นข้อมูลได้ 3. สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลได้
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
๑.๑ (๔) การติดป้ายรหัสประจำต้น
การอบรมครูด้วยระบบทางไกล โครงการบูรณาการสะเต็มศึกษา
การถ่ายภาพวิดีทัศน์เพื่องานวิทยุโทรทัศน์ (Videography for Television )
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์) การอบรมเชิงปฏิบัติการ ครูผู้นำสะเต็มศึกษา เรื่อง “รักษ์คอมพิวเตอร์” (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2) โดยคณะวิทยากร (สสวท. ครูและคณาจารย์) 25-27 เมษายน 2558 โรงแรม รอยัล ซิตี้ กทม.

การอบรมกิจกรรมสะเต็มศึกษา ช่วงชั้นที่ 2 ช่วงชั้นที่ 1 www.stemedthailand.org

การอบรมกิจกรรมสะเต็มศึกษา ช่วงชั้นที่ 3 ช่วงชั้นที่ 4 www.stemedthailand.org

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ตัวชี้วัดและสาระสำคัญ การเปรียบเทียบสมบัติของวัสดุและนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสม การวัดความยาว การดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ การสร้างของเล่นของใช้อย่างสร้างสรรค์ การใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้องและปลอดภัย

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ดูภาพที่ครูแสดงแล้วตอบคำถามต่อไปนี้ ตัวละครเหล่านั้นถูกสร้างมาได้อย่างไร คอมพิวเตอร์ใช้ทำอะไรได้อีก สำรวจคอมพิวเตอร์ อภิปรายวิธีดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ ทำแบบบันทึกกิจกรรมที่ 1 แล้วนำเสนอ

ท่านั่งใช้คอมพิวเตอร์ที่ถูกต้อง

ที่มา: รายการโทรทัศน์ Thai PBS

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ขั้นกำหนดปัญหาและความต้องการ นักเรียนจะเชิญชวนให้ผู้อื่นใช้คอมพิวเตอร์หรือดูแลรักษาคอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธีได้อย่างไร

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ขั้นรวบรวมข้อมูล - อภิปรายการเลือกทำป้ายข้อความเพื่อเชิญชวนผู้อื่นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เรื่องใด

ตัวอย่างป้ายข้อความ

วัสดุอุปกรณ์

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ขั้นออกแบบและปฏิบัติการ ทำแบบบันทึกกิจกรรมที่ 2 ออกแบบป้ายข้อความได้อย่างไร นำเสนอผลงาน - ช่วยกันสร้างป้ายข้อความตามที่ออกแบบไว้

“รักษ์คอมพิวเตอร์” ขั้นประเมินผล ทดลองติดตั้งป้ายข้อความโดยใช้แบบตรวจสอบชิ้นงาน แก้ไขปรับปรุง นำเสนอผลงาน ร่วมกันประเมินผลงาน ครูร่วมอภิปรายการปรับปรุงผลงาน ร่วมอภิปรายและสรุปความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรม

สะเต็มศึกษาและกระบวนการออกแบบ เชิงวิศวกรรม

References หนังสือเรียน สสวท. ที่มาของรูปประกอบ www.stemedthailand.org http://p.isanook.com/mv/0/ud/3/19370/mad-ss.jpg http://interested-movies.blogspot.com/2012/06/1-avatar.html http://www.imdb.com/title/tt0241527/?ref_=ttmd_md_nm http://www.imdb.com/title/tt0435761/ http://www2.mampost.com/movie/cartoon/view/The-Incredibles/%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%8CHD.html

Thank you for your attention and see you tomorrow