ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
การคัดเลือกพื้นที่เพื่อการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุข ในชายแดนชนบท
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ความรู้เรื่องประชาคมอาเซียน
ผลการดำเนินงานหมู่บ้านต้นแบบ บ้านศรีสวัสดิ์ หมู่ที่ ๕ ตำบลศรีแก้ว อำเภอเลิง นกทา จังหวัดยโสธร ผลการดำเนินงานหมู่บ้านต้นแบบ บ้านศรีสวัสดิ์ หมู่ที่ ๕ ตำบลศรีแก้ว.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
งานมุทิตาคารวะและพิธีมอบทุนการศึกษา
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประชาคมอาเซียน.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
๒ ปี...ก้าวย่างของการพัฒนา
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
การศึกษาปฐมวัย แผนยุทธศาสตร์หลัก แผนยุทธศาสตร์หลักที่ 1 แผนพัฒนาพ่อแม่ ผู้ปกครอง สมาชิกใน ครอบครัวและผู้เตรียมตัวเป็นพ่อแม่ แผนยุทธศาสตร์หลักที่ 1 แผนพัฒนาพ่อแม่
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
โดย ทวนชัย ลมูลสว่าง บรรยาย กรมพลศึกษา 54. วัตถุประ สงค์  เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของศูนย์การเรียนรู้  เพื่อร่วมกันสร้างแนวคิดการบริหารศูนย์การเรียนรู้ให้แก่ประชาชน.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
1.กิจกรรมสร้างการรับรู้ เนื้อหา :  สร้างการรับรู้เรื่องสถานการณ์น้ำในพื้นที่แต่ละจังหวัด  รายงานความเคลื่อนไหวการเตรียมรับมือสถานการณ์  รณรงค์การใช้น้ำอย่างประหยัด.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
สถานการณ์ผลิต พื้นที่ปลูกลดลงทุกปี ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น
ป.ย.ป. คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง เป็นส่วนที่ตั้งขึ้นโดยอาศัยอํานาจตามความในมาตรา.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
แนวทางการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปี 2562
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ
การจัดการความรู้ Knowledge Management
การเตรียมตัวสู่ประชาคมอาเซียน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
ปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพ และ วิถีชีวิตเพื่อสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการ กศน.

ประชาคมอาเซียน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน ประชาคมสังคมและ วัฒนธรรมอาเซียน

ผลกระทบอันเนื่องมาจากประชาคมอาเซียน  ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ  ผลกระทบทางสังคมและวัฒนธรรม  ผลกระทบทางการเมืองและความมั่นคง

เศรษฐกิจอาเซียน 1. เคลื่อนย้ายสินค้าเสรี 2. เคลื่อนย้ายบริการเสรี  มีตลาดและฐานการผลิตร่วมกัน 1. เคลื่อนย้ายสินค้าเสรี 2. เคลื่อนย้ายบริการเสรี 3. เคลื่อนย้ายการลงทุนเสรี 4. เคลื่อนย้ายเงินลงทุนเสรีมากขึ้น 5. เคลื่อนย้ายแรงงานทักษะเสรี (วิศวกร พยาบาล สถาปนิก นักสำรวจ แพทย์ ทันตแพทย์ นักบัญชี)

สังคมวัฒนธรรม เชื้อชาติ  ความเป็นพลเมืองอาเซียน  ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และ เชื้อชาติ  ความขัดแย้งทางประวัติศาสตร์  ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สาธารณสุข  การศึกษา

การเมืองและความมั่นคง  สิทธิมนุษยชน  ความแตกต่างของระบบการเมืองการปกครอง  ความมั่นคงของบูรณภาพแห่งดินแดน  การก่อการร้าย และความรุนแรง  ยาเสพติด  อาชญากรรมข้ามชาติ

แผนการศึกษาของอาเซียน (2554-2558) ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างความตระหนักเกี่ยวกับอาเซียน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเสริมสร้างโอกาสและคุณภาพการศึกษา 2.1 การเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา (EFA) 2.2 การพัฒนาคุณภาพและยกระดับมาตรฐานการศึกษา ยุทธศาสตร์ที่ 3 การเคลื่อนย้ายพรมแดนและการจัดการศึกษาสู่สากล ยุทธศาสตร์ที่ 4 การสนับสนุนองค์กรรายสาขาเพื่อพัฒนาการศึกษา

กศน. กับการเตรียมพร้อม สำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 1. การเสริมสร้างความตระหนักความเป็นประชาคมอาเซียน 2. การเสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาตลอดชีวิต  ภาษาอังกฤษ  ภาษาอาเซียน  การรู้หนังสือ  ศูนย์การเรียน

3. การเพิ่มคุณภาพการศึกษา  การวิจัย และพัฒนา  การประกันคุณภาพ 3. การเพิ่มคุณภาพการศึกษา  การวิจัย และพัฒนา  การประกันคุณภาพ  การพัฒนาครู  การใช้ ICT

4. การจัดการศึกษาตลอดชีวิตให้เป็นสากลเพื่อรองรับ การเคลื่อนย้ายข้ามพรมแดน  ศูนย์การเรียนในต่างประเทศ  English Programme  ฝึกอบรมบุคลากรต่างประเทศ CLC Literacy Ed. เกษตรธรรมชาติ  มาตรฐานการศึกษานอกระบบระดับอาเซียน

5. การพัฒนาระบบบริหารจัดการและกลไก LLL  พัฒนาบุคลากร  พัฒนาระบบ ICT  จัดตั้งองค์กรประสานงาน  พัฒนาความร่วมมือกับอาเซียน จัดตั้ง CLC

ความร่วมมือไทยกับประเทศในประชาคมอาเซียน กรณี ศูนย์การเรียนชุมชน  ประสบการณ์ของประเทศไทย  ความหลากหลายของศูนย์การเรียนชุมชน  โอกาส และ อุปสรรค

ประสบการณ์ของประเทศไทย  จุดนัดพบของครู กับ ชาวบ้าน  ที่อ่านหนังสือ  อาศรม  ศูนย์การเรียน

ความสัมพันธ์กับชุมชน องค์ประกอบ ครู อาคารสถานที่ กิจกรรมการเรียนรู้ ผู้เรียน การบริหารจัดการ สื่อ อุปกรณ์ ความสัมพันธ์กับชุมชน

ความหลากหลายของศูนย์การเรียนชุมชน  อาศรม  ศูนย์การเรียน (ศกร.)  ศูนย์การเรียนชุมชน (ศรช.)  ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง (ศูนย์การศึกษาชุมชน ชาวไทยภูเขา)  กศน.ตำบล  ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร  ศูนย์ ICT ชุมชน  ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้าน ฯลฯ

โอกาส และ อุปสรรค โอกาส อุปสรรค แนวคิดการศึกษาตลอดชีวิต ระบบและรูปแบบที่ยืดหยุ่น การสนับสนุนของชุมชน ความสัมพันธ์กับชุมชน ความแข็งตัวของระบบราชการ ความแปลกแยกจากชุมชน ความขาดแคลนทรัพยากร ความขาดความรู้และความเข้าใจ

คำถามที่ต้องคิดก่อนตอบ? 1. ความยั่งยืนของ CLC 2. ความรับผิดชอบและการมีส่วนร่วมของชุมชน 3. ใครเป็นเจ้าของ CLC กันแน่ 4. การสนับสนุนของภาครัฐ 5. ครูจะมาจากไหน 6. CLC เรียนรู้อะไรกัน ฯลฯ

WELCOME to be very good C.L.C. TEAM