R.X.GROUP
R.X. Co.,Ltd R.X. Co.,Ltd. R.X. Co.,Ltd. established in 1976 (2519) Marketer & Distributor for Pharmaceutical & Medical Products 11 Sales forces in OTC Channel 40 Sales forces in Medical Channel 14 Sales forces in Medical Supply Channel 20 Sales forces in Medical Equiment Channel Registered Capital million Bht. Most of the shareholders are doctors and pharmacists
Executive Profile President Mr.Charnchai Udomlarptham –B.Sc.(Pharm) –MBA
R.X. TREE Vision To be the leading Thai Pharmaceutical and Medical Company focusing on human resource development and quality process in order to promote the healthiness of society Values "QCCUTES" Q : Quality Focused C : Consistency C : Customer Satisfaction U : Unity T : Trust each other E : Ethics S : Social Responsibility
R.X. Group Values QQuality CConsistency CCustomer Satisfaction UUnity TTrust EEthics SSocial Responsibility
Sales Team Organization
ปัญหาในอดีต 1.Customers’ data : ข้อมูลลูกค้าอยู่ที่ ตัวพนักงานขายเท่านั้น 2.Strategic : ไม่ทราบกลยุทธ์ที่ พนักงานขายใช้กับลูกค้าแต่ละราย 3.Customers’ files : ไม่มีการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อสะดวกใน การค้นหา 4.Customer service consistency : เมื่อลูกค้าย้ายสถานที่ทำงาน จะขาด ความต่อเนื่องในการติดตาม 5.Data accessing : การเข้าถึงข้อมูล เพื่อประสานงานกับผู้แทนขาย ทำ ไม่ได้ตลอดเวลา รู้ปัญหาเมื่อสายแก้ ไม่ทัน
กระบวนการทำงานใน อดีต จัดทำประมาณการความต้องการสินค้า กำหนดเป้าหมายราย Cycle และจัดทำแผนการขาย เสนอสินค้าและรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า จัดทำรายงานการขายรายเดือนและแก้ไขปัญหา จัดการประชุมสรุปผลการขายราย Cycle ปรับปรุงแผนการสั่งสินค้าให้สอดคล้องกับการขาย ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบ Product Manager/Sales Manager Sales Manager/Supervisor/Sales Rep Sales Rep./Sales Admin/ CCS Sales Rep/Supervisor/S.M./P.M. Product Manager/Sales Manager
กระบวนการทำงาน ปัจจุบัน โปรดดูจากหน้าจอที่ นำเสนอ
Data Sharing
ประสิทธิผล 1.Sales forecasting : การวางแผน แยก ตามลูกค้า แยกตามแผนงาน ติดตามให้ เกิดผลได้จริงในแต่ละช่วงเวลา 2.Data sharing : พนักงานทุกระดับ เข้าดู, ตรวจสอบ, ปรับปรุง แผนงานได้ทุกที่ ทุกเวลา 3.Customers’ files : เก็บรวบรวมข้อมูล เป็นระบบ ค้นหาง่าย ใช้เวลาค้นหาน้อย 4.Set up activities : แผนกที่เกี่ยวข้องใช้ ข้อมูลลูกค้า ในการสร้างความสัมพันธ์ได้ เช่นส่งของขวัญวันเกิดให้ ฯลฯ 5.HRM : บุคลากรมีขีดความสามารถสูงขึ้น
ปัจจัยที่นำมาสู่ ความสำเร็จ 1.Data accessing in anytime, anywhere: เข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา 2.Fact : พนักงานใช้ข้อมูลจริง ในการ วางแผน 3.Collaboration : พนักงานทุกระดับ ทำงานร่วมกันได้ง่าย 4.Real Plan : พนักงานทำงานตาม CMI ของตัวเอง 5.Data useful : มีการนำข้อมูลใน CMI ไปใช้ประโยชน์ 6.Knowledge transferring : การส่งมอบ ความรู้มีระบบ, แบบฟอร์ม
ปัญหา & ความท้าทาย 1. ข้อมูลบางอย่างของลูกค้า ยังมีอุปสรรคในการ ค้นหา 2. การนำไปใช้ประโยชน์ ยังพัฒนาต่อยอดได้อีก 3. กลยุทธ์ ของแต่ละคนยังไม่มีการกระจายอย่างเป็น ระบบ และจัดทำวิธีการให้สอดคล้องกับกลยุทธ์รวม ของบริษัท 4. ปัจจัยการตัดสินใจซื้อของลูกค้า มีมาก พนักงาน ขายมักจะประเมินเอง ไม่ได้บันทึกจากสาเหตุที่ แท้จริง 5. พนักงานขาย ยังมีความคิดว่า การขายไม่สามารถ สร้างเป็นกระบวนการ (Process) ได้ และไม่เชื่อว่า CMI จะมาช่วยได้ 6.Attitude : พนักงานขายคิดว่า CMI เป็นเครื่องมือ ในการควบคุมว่าทำงานหรือไม่ รู้สึกว่าถูกจับผิด 7.Data Security : การใช้ CMI อาจทำให้ข้อมูลถูก เปิดเผยมากเกินไป