บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
บทที่ 9 อิทธิพลของกลุ่มกับการบริโภค
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
การสื่อสารภายในองค์การ Communication in Organization
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
Integrated Marketing Communication : IMC
Computer mediated communication
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
บทที่ 1 เทคโนโลยีกับชีวิต
The Five Bases of Power.
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
การจัดการช่องทางการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 9 การออกแบบวิจัยเชิงพรรณนา : การ สังเกตการณ์
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 16 ครอบครัว.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence) 1. ความหมายของอิทธิพลสถานการณ์ 2. ความสำคัญของสถานการณ์ 3. ประเภทของสถานการณ์ 4. ลักษณะของสถานการณ์กับพฤติกรรมผู้บริโภค 5. สถานการณ์กับกลยุทธ์การตลาด

บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence) 6. พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 7. สินค้าและบริการของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 8. สถานการณ์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 9. การพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 10. อินเทอร์เน็ตกับกลยุทธ์การตลาด

ความหมายของอิทธิพลสถานการณ์ Assael (2004, p 607) ให้ความหมายไว้ว่า อิทธิพลของสถานการณ์ หมายถึงเงื่อนไขหรือเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นชั่วคราวในสิ่งแวดล้อม ในช่วงเวลาและสถานที่ที่แน่ชัด ขณะที่ Neal, Quester, and Hawkins (2004, p. 657) กล่าวในทำนองเดียวกันว่า อิทธิพลของสถานการณ์ หมายถึงอิทธิพลที่มีต่อการตัดสินใจซื้อเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางกายภาพสิ่งแวดล้อม ทางสังคม เวลา ภาระหน้าที่ในการซื้อ และสภาพของผู้บริโภค

ความสำคัญของอิทธิพลสถานการณ์ 1. เป็นสิ่งแวดล้อมที่จับต้องสัมผัสได้และส่งผลกระทบต่อ ปฏิกิริยาของผู้บริโภค 2. มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค 3. ธุรกิจพัฒนาสถานการณ์ให้สอดคล้องกับการ เปลี่ยนแปลงได้

ประเภทของสถานการณ์ 1. สถานการณ์การสื่อสาร (Communication situation) 1.1 สถานการณ์การเปิดรับข่าวสาร (Exposure situation) 1.2 บริบทของการสื่อสาร (The context of the communication) 1.3 อารมณ์ของผู้ส่งและรับสาร (Participant ‘s mood state)

ประเภทของสถานการณ์ (ต่อ) 2. สถานการณ์การซื้อ (purchase situation) 2.1 สถานการณ์การซื้อในร้านค้าหรือแบบมีร้านค้า (In-store situations) 2.2 สถานการณ์การซื้อโดยไม่มีร้านค้า (Non-store situations) 2.3 สถานการณ์การซื้อเพื่อเป็นของขวัญ (Gift-giving situations) 2.4 สถานการณ์การซื้อโดยไม่คาดคิด (Unanticipated purchase situations)

ประเภทของสถานการณ์ (ต่อ) 3. สถานการณ์การบริโภค (consumption situation) 3.1 เวลาในการบริโภค 3.2 สถานที่ในการบริโภค 3.3 วิธีการบริโภค 3.4 ปริมาณการบริโภค 4. สถานการณ์การกำจัดของเสีย (disposition situation)

ลักษณะของสถานการณ์ กับพฤติกรรมผู้บริโภค 1. ลักษณะทางกายภาพของร้านค้า (physical features) 2. สิ่งแวดล้อมทางสังคม (social surroundings) 3. เวลา (temporal perspectives) 4. ความหมายของภาระหน้าที่ในการซื้อ (task definition) 5. สภาวะที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค (antecedent states) 6. สถานการณ์พิธีกรรม (ritual situations)

สถานการณ์กับกลยุทธ์การตลาด 1. การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ตามสถานการณ์การ ใช้สินค้า 2. กำหนดสถานการณ์การใช้สินค้าใหม่ ๆ 3. ใช้ในการแบ่งส่วนตลาดตามสถานการณ์การใช้สินค้า 4. พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์การใช้ และการบริโภค 5. ใช้ในการโฆษณาสินค้าที่เหมาะสมกับสถานการณ์

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 1. สินค้าและบริการของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2. สถานการณ์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ 2.1 สถานการณ์การสื่อสาร 2.2 สถานการณ์การซื้อ 2.3 สถานการณ์การใช้ 2.4 สถานการณ์การกำจัดของเสีย

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ต่อ) 3. การพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (m-commerce) 3.1 ลักษณะของการพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3.2 ประโยชน์ของการพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3.3 สถานการณ์ของการพาณิชย์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ต่อ) 4. อินเทอร์เน็ตกับกลยุทธ์การตลาด 4.1 เพิ่มช่องทางการตลาด 4.2 เป็นสื่อโฆษณา 4.3 สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า