ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การจัดทำความตกลงการค้าเสรี อาเซียน - สหภาพยุโรป
กรอบความร่วมมือทาง เศรษฐกิจ กลุ่มที่ 8 สำนักบริหาร มาตรฐาน 1.
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
บทที่ 7 ตลาดการเงินและสถาบันการเงิน
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
ประเทศไทยได้ประโยชน์และเสียประโยชน์อะไรจาก (AFTA)
ดร.อัศนีย์ รัตนมาลัย โดย อดีต : ผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์การค้า
การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ AEC มุมมองภาครัฐ ( )
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
Vietnam.
ผลิตสินค้าและบริการ.
ชื่อ กนกภรณ์ นามสกุล บุญทรง รหัสนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 ภาควิชา พัฒนาการเกษตร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
บทที่ 2 สภาพแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
ประวัติความเป็นมาของอาเซียน
ยุทธศาสตร์ของไทยต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและทวิภาคี
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
เศรษฐกิจและสังคมการผลิตพืช ผู้สอน: รศ. วัชรินทร์ ซุ้นสุวรรณ
กรอบความร่วมมือด้านผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
กรอบการเจรจาความตกลงด้านมาตรฐาน และการตรวจสอบและรับรอง ภายใต้คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานและคุณภาพของอาเซียน (ASEAN Consultative Committee for Standards.
ประชาคมอาเซียน.
ปฏิญญาการศึกษา: รากฐานประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
The Thai Chamber of Commerce and Board of Trade of Thailand
หลักการของทุนนิยม กำไร สูงสุด ราคาขายแพงสุด ต้นทุนต่ำสุด - ผูกขาดกีดกัน คู่แข่ง - ค่าแรงต่ำสุด - ภาษีต่ำสุด - ค่าเช่า ต่ำสุด.
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
 *connectedthinking กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 21 กันยายน 2547 การเจรจาเปิดเสรีการค้าบริการ.
SMEs SMALL MEDIUM ENTERPRIS ES วิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ผู้ประกอบการ ในกิจการ อุตสาหกรรม ธุรกิจการเกษตร พาณิชยกรรม ธุรกิจบริการ.
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
สภาพทางเศรษฐกิจ ใน ยุโรป.
Knowledge- Base Systems
เคลื่อนทัพส่งออก : มุมมองใหม่ โดย ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
โครงสร้างขององค์การ.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
สถาบันเศรษฐกิจ.
การศึกษาวิจัย เรื่อง ผู้วิจัย นายอภิวิชญ์ ปีนัง
สรุปการฝึกอบรม วันแรก แรงบันดาลใจ ความ คาดหวัง วิเคราะห์สถานการณ์ แรงงานจากวิกฤติ เศรษฐกิจ กรณีศึกษาที่เกิดขึ้น จริง ประวัติศาสตร์แรงงาน ไทย วันที่สอง.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
 โลกาภิวัฒน์ (Globalization) มาจากคำว่า โลกา + อภิ + วฒฺน หากแปลตามศัพท์ จะหมายความว่า พื้นแผ่นดินที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว Global( ทั่วทั้งโลก.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ความสัมพันธ์ ปัญหาระหว่างไทยกับกัมพูชา: ผลกระทบต่อความร่วมมือระหว่างประเทศ ประเทศไทย ประเทศกัมพูชา.
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
แม้อาเซียนจะมิได้มีสนธิสัญญาหรือกฎบัตรมา ตั้งแต่ต้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาเซียนก็ได้ พัฒนาความร่วมมือโดยอาศัยฐานในทาง กฎหมายระหว่างประเทศมากขึ้น เช่น.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
เรื่อง ธงชาติในอาเซียน
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
เรื่องที่นักส่งเสริมการเกษตรควรรู้
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลาง ชล 1

2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย

ครูจงกล กลาง ชล 3

4 1. มุ่งหมายจะช่วยให้ เกิดความ เจริญเติบโตทาง เศรษฐกิจ 2. มีการแบ่งการผลิต ตามความ ชำนาญของแต่ละ ประเทศสมาชิก

ครูจงกล กลาง ชล 5 3. เพื่อให้กลุ่มเศรษฐกิจมีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และมีพลังต่อรองกับกลุ่มเศรษฐกิจอื่นๆนอกกลุ่ม

ครูจงกล กลาง ชล 6 กลุ่มประเทศที่พัฒนา - ด้านอุตสาหกรรม - ก้าวหน้าด้านการสื่อสาร การขนส่ง และวิทยาการ สมัยใหม่

ครูจงกล กลาง ชล 7 - ปัจจัยการผลิต - เงินทุน แรงงานมีคุณภาพ - การคมนาคมขนส่งสะดวก

ครูจงกล กลาง ชล 8 ไร่นาขนาดใหญ่ การเกษตรแบบผสม ทรัพยากรน้ำมัน

ครูจงกล กลาง ชล 9 1. การค้าระหว่างประเทศที่ พัฒนาแล้ว 2. การค้าระหว่างประเทศ ที่ พัฒนาแล้วกับประเทศที่ กำลังพัฒนา

ครูจงกล กลาง ชล การค้าระหว่างประเทศที่ กำลังพัฒนา

ครูจงกล กลาง ชล สหภาพยุโรป หรือ EU 2. เขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ 3. องค์การค้าโลก

ครูจงกล กลาง ชล องค์การค้าโลก (WTO) 5. องค์การอาเซียน (ASEAN) 6. องค์การโอเปค (OPEC) 7. โครงการพัฒนาความร่วมมือ ทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาค ลุ่มแม่น้ำโขง (EMS-EC)

ครูจงกล กลาง ชล พบกันใหม่ เรื่อง ภูมิศาสตร์ประเทศไทย 13