ผู้วิจัย : นางสาวพรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
การศึกษาความพึงพอใจของ
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สาขา การบริหารการศึกษา
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผู้วิจัย : ว่าที่ร้อยโทนรินทร์ ดารุณศิลป์
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนยีวิมล.
ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
โดย นายโดม เจริญศิริ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่
นายกิจชัย วงศ์ราช วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาจารย์นริสรา คลองขุด
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สภาพแวดล้อมภายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 ผ่านการทำโครงงาน วิทยาศาสตร์ ชื่อผู้วิจัย : นางสาวยุพารัตน์
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย : นางสาวพรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก ที่มีผลต่อการดำเนินงาน ของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ผู้วิจัย : นางสาวพรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา

ปัญหาการวิจัย ในการบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชน จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์เพื่อวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อที่จะได้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งขัน เพราะฉะนั้นการสร้างความน่าเชื่อถือของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาเอกชน จึงกลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้ใช้บริการหรือผู้เรียน เมื่อผู้เรียนได้ทราบว่าสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาเอกชนมีความสามารถมากเขาก็จะพูดต่อให้คนอื่นรับทราบ การกระทำแบบนี้เรียกว่า “กลยุทธ์ปากต่อปาก” (Word of Mouth Marketing Strategy)

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปากของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 2. เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปากกับผลการดำเนินงาของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

วัตถุประสงค์ (ต่อ) 3. เพื่อศึกษาผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปากที่มีต่อผลการดำเนินงานของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน 4. เพื่อเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปากของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนที่มีจำนวนนักเรียน ระยะเวลาดำเนินงาน สถานที่ตั้ง และลักษณะของสถาบันแตกต่างกัน 5. เพื่อเปรียบเทียบผลการดำเนินงานของสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนที่มีจำนวนนักเรียน ระยะเวลาดำเนินงาน สถานที่ตั้ง และลักษณะของสถาบันแตกต่างกัน

ตารางหรือผังสรุปสำคัญ กรอบแนวคิดของกลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก และผลการดำเนินงานของสถานศึกษา กลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก ด้านบริการที่มีคุณภาพ ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ด้านคนแพร่ข่าว ด้านการสร้างความสัมพันธ์กับคนแพร่ข่าว ผลการดำเนินงานของสถานศึกษา ด้านจำนวนนักเรียน/นักศึกษาเพิ่มขึ้น ด้านการเจริญเติบโตของรายได้ ด้านการบรรลุวัตถุประสงค์ของสถานศึกษา ด้านลูกค้า

ผลการดำเนินงานโดยรวม ผลการวิจัยและการอภิปรายผล กลยุทธ์การตลาดแบบ ปากต่อปาก ผลการดำเนินงานโดยรวม t P-value สัมประสิทธิ์การถดถอย ความคาดเคลื่อนมาตรฐาน ด้านบริการที่มีคุณภาพ 0.129 0.096 1.347 0.181 ด้านการสร้างบันดาลใจ 0.179 0.890 2.019 0.046* ด้านคนแพร่ข่าว 0.305 0.078 3.894 0.000* 4. ด้านการสร้างความสัมพันธ์กับคนแพร่ข่าว 0.055 0.071 0.777 0.439 *มีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05

จากตารางข้างต้น พบว่า กลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ และด้านคนแพร่ข่าว มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับผลการดำเนินงานของสถานศึกษาโดยรวม เนื่องจากสถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐานและมีการรับรองจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา เมื่อนักเรียนเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาก็จะเกิดความประทับใจ และมั่นใจในคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ความรู้สึกเหล่านี้ก็จะถูกส่งต่อไปยังบุคคลภายนอกซึ่งเรียกว่าคนแพร่ข่าว มีการแพร่กระจายข่าวหรือข้อมูลต่อไปเรื่อยๆ บุคคลทั่วไปที่แสวงหาสถานศึกษาให้บุตรหลานศึกษาต่อ และเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อ ได้ทราบถึงชื่อเสียงและภาพพจน์ที่ดีก็จะตัดสินใจเลือกเรียนในสถานศึกษานั้น

ดังนั้นสถานศึกษาจึงต้องสร้างแรงบันดาลใจกับคนแพร่ข่าวด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การให้สวัสดิการ ให้ผลตอบแทน และการให้รางวัลแก่คนแพร่ข่าวเพื่อบุคคลที่ให้ข่าวเกิดขวัญและกำลังใจในการนำข่าวไปแจ้งหรือบอกต่อๆ กัน

สรุปผลการวิจัย กลยุทธ์การตลาดแบบปากต่อปาก ด้านการสร้างแรงบันดาลใจ และด้านคนแพร่ข่าว มีความสัมพันธ์และผลกระทบเชิงบวกกับผลการดำเนินงานของสถานศึกษา ผลลัพธ์ที่ได้จากการวิจัยสามารถนำไปในการกำหนดกลยุทธ์ นโยบาย และการวางแผนการดำเนินงานขององค์กร และการปรับปรุงพัฒนาผลการดำเนินงานของสถานศึกษา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับสถานศึกษาอื่นได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ขอบคุณ และสวัสดีคะ ผู้วิจัย : พรรณภา สรสิทธิ์ ขอบคุณ และสวัสดีคะ ผู้วิจัย : พรรณภา สรสิทธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จังหวัดร้อยเอ็ด