ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย 1.ด.ช.พนาดร เขื่อนแก้ว ม.2/5 เลขที่ 6
Advertisements

ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
กรอบความร่วมมือทาง เศรษฐกิจ กลุ่มที่ 8 สำนักบริหาร มาตรฐาน 1.
วิชานวัตกรรมและการจัดการเทคโนโลยี
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
เศรษฐกิจของประเทศไทย
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ผลิตสินค้าและบริการ.
การปฏิวัติอุตสาหกรรม Industrial Revolution
การค้ามนุษย์.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
บทที่ 2 สภาพแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อการค้าระหว่างประเทศ
โครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle: IMT-GT.
เศรษฐกิจและสังคมการผลิตพืช ผู้สอน: รศ. วัชรินทร์ ซุ้นสุวรรณ
หัวข้อ“ โอกาสของภาคอุตสาหกรรมไทย จาก FTA ไทย-ชิลี”
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
สภาพทางเศรษฐกิจ ใน ยุโรป.
เคลื่อนทัพส่งออก : มุมมองใหม่ โดย ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
(กิจกรรมการเลี้ยงโคเนื้อ)
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง
ทฤษฎีเศรษฐกิจหลายแนวทาง
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
บทที่6 การควบคุมคุณภาพและปริมาณ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
วิสัยทัศน์ทางการค้า ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวครบวงจร.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลาง ชล 1

ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2

ครูจงกล กลาง ชล สาระการเรียนรู้ กิจกรรมการผลิตขั้นทุติยภูมิ - พัฒนาการของอุตสาหกรรม - เขตอุตสาหกรรมโลก 3

ครูจงกล กลาง ชล ตอบคำถาม 1. เขตอุตสาหกรรมหมายความ ว่าอย่างไร ………………………………. ……………………………………………………… บริเวณที่ ประชากร ส่วนใหญ่ประกอบ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับ อุตสาหกรรม

ครูจงกล กลาง ชล 2. การพัฒนาอุตสาหกรรม ทำให้เกิดปัญหาอะไรบ้าง สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ 2. ธรรมชาติถูกทำลาย 3. ขาดแคลนทรัพยากร

ครูจงกล กลาง ชล 3. เขตการ อุตสาหกรรมสำคัญ ของโลกมีอยู่ใน ภูมิภาคใด ภาคตะวันออกตอนกลาง ของทวีปอเมริกาเหนือ 2. ยุโรปตะวันตก 3. ประเทศญี่ปุ่น

ครูจงกล กลาง ชล 7 4. อะไรเป็นปัจจัยส่งเสริมการค้า ระหว่างประเทศที่สำคัญที่สุด ความมั่นคงทางการเมือง ฐานะทางเศรษฐกิจของ ประเทศคู่ค้า ความก้าวหน้าของ การคมนาคม ขนส่ง

ครูจงกล กลาง ชล 8 5. กิจกรรมต่อไปนี้ที่ทำรายได้ ให้กับประเทศไทยมาที่สุด คืออะไร การบริการ การท่องเที่ยว การขนส่ง

ครูจงกล กลาง ชล การผลิตขั้น ทุติยภูมิ กิจกรรมการแปรรูปวัตถุดิบ ให้มีมูลค่าสูงขึ้น หรือนำไปใช้ ประโยชน์ได้มากตามที่ต้องการ 9

ครูจงกล กลาง ชล พัฒนาการของ อุตสาหกรรม 1) การปฏิวัติช่างฝีมือและ แรงงาน 2) มีการใช้เครื่องจักรเครื่องยนต์ แทนแรงงานคน 10

ครูจงกล กลาง ชล 3) มีการนำเทคนิคหรือวิธีการ ใหม่ๆมาใช้ในการจัดการผลิต 12

ครูจงกล กลาง ชล 4.) มีการปฏิวัติ ด้านการ คมนาคมขนส่ง 13

ครูจงกล กลาง ชล ปัญหาที่เกิดจากการพัฒนา อุตสาหกรรม 1…………………………………………. 2……………………………………………. 1313

ครูจงกล กลาง ชล เขตอุตสาหกรรมโลก 1414

ครูจงกล กลาง ชล ย่านอุตสาหกรรมของโลก 1. ภาคตะวันออก ตอนกลางของ ทวีปอเมริกาเหนือ ( บริเวณทะเลสาบเกรต เลกส์ อุตสาหกรรมผลิตเหล็ก รถยนต์ฯลฯ ) 1515

ครูจงกล กลาง ชล 2. ยุโรปตะวันตก 3. ประเทศญี่ปุ่น ( สินค้าที่มีชื่อเสียง ของญี่ปุ่น คือ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ฯลฯ ) 1616

ครูจงกล กลาง ชล พบกันใหม่ เรื่อง การผลิตขั้นตติยภูมิ 1717