การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการประชาสัมพันธ์
Impressive SAR.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาครูและวิชาชีพครู
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
จิบน้ำชา สายสนับสนุน 4 ตุลาคม 2554.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การวางแผนกำลังการผลิต
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
กรณีความเสี่ยง DMSc.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
กลุ่มที่ 1.
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การรายงาน ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามแผนพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ EdPEx สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล วันพุธที่ ๒๙ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1 พันธกิจ กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย และคู่แข่ง

เขียนพันธกิจขององค์กร ผลิต/บริการอะไร ให้กับกลุ่มใด ด้วยคุณภาพอย่างไร ผลิตครูมืออาชีพ สู่สังคมไทย โดยจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพหลากหลายรูปแบบ

วิเคราะห์กลุ่มผู้รับบริการ กลุ่มผู้รับบริการจำแนกได้เป็นกี่กลุ่ม มีกลุ่มใดเป็นกลุ่มผู้รับบริการหลัก มีกลุ่มใดเป็นกลุ่มผู้รับบริการรอง

ใครควรกำหนดทิศทางขององค์กร กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) 1. แหล่งสนับสนุนงบประมาณ 2. กลุ่มคนภายนอก (เช่น ผู้รับบริการ ตัวแทนชุมชน หน่วยผู้รับเอาผลผลิตจากหน่วยงานไปใช้ต่อ คนที่เคยทำงานในองค์กร) 3. กลุ่มคนภายใน (เช่น ผู้บริหาร บุคลากรฝ่ายต่างๆใน ระดับต่างๆ )

วิเคราะห์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากพันธกิจ กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย

วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผลประโยชน์สูง 1 2 อำนาจการตัดสินใจ ต่ำ สูง 4 3 ผลประโยชน์ต่ำ

เหตุผลที่เลือกเป็นคู่แข่ง ใครคือคู่แข่งของเรา คู่แข่ง เหตุผลที่เลือกเป็นคู่แข่ง

การรับฟังเสียงผู้รับบริการและกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ผู้รับบริการจำแนกได้เป็นกี่กลุ่ม แต่ละกลุ่มต้องการอะไรจากบริการของเรา ผู้มีส่วนได้เสียจำแนกได้เป็นกี่กลุ่ม

เสียงของผู้รับบริการ ความถูกต้อง ความสะดวก ความรวดเร็ว ค่าบริการเป็นไปตามที่กำหนด ผู้ให้บริการมีมนุษย์สัมพันธ์ สถานที่สะอาด ประชาสัมพันธ์บริการทุกชนิดชัดเจน

การวิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการระหว่างเรากับคู่แข่ง นำความต้องการที่หาได้มาลงในช่องแรก ให้น้ำหนักความต้องการแต่ละข้อ รวมกันแล้วให้ได้ 1.00 ประมาณค่าความสามารถในการตอบสนองขององค์กรแต่ละองค์กรลงไปในแต่ละข้อ (จากระดับ 1- 4) นำระดับความสามารถของแต่ละองค์กร X ด้วยน้ำหนัก หาค่าเฉลี่ยของแต่ละองค์กร