ตัวอย่าง : ประสิทธิภาพในการผลิต คำถาม : ให้การผลิตสินค้าชนิดหนึ่งมีผู้ผลิต 2 ราย ที่มี Production function เหมือนกันดังนี้ q = K 0.25 L 0.75 ราย A ใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471) อุปสงค์แรงงาน
Advertisements

การกำหนดตารางการผลิตหลัก (Master Production Scheduling)
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
บทที่ 11 ระบบบัญชีต้นทุนการผลิตสินค้า
Comparative advantage and the gains from trade ดร.วิธาดา อนุกูลวรรธกะ
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
การเลือกคุณภาพสินค้า
มูลค่าของเงินตามเวลา
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
การบ้าน ข้อ 1 จงพิสูจน์ว่า
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
ตัวอย่าง : ผลกระทบภายนอกจากการผลิต
อุปทานของแรงงานในระดับบุคคล
ตัวอย่าง: ดุลยภาพในการแลกเปลี่ยนและการผลิต
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
บทที่ 9 ปัญหาการขนส่ง Transportation Problem
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
อุปสงค์ อุปทาน และภาวะดุลภาพ/ความหมายของอุปทาน
บทที่ 6 อุปสงค์ (Demand)
บทที่ 5 ทฤษฎีการผลิต การศึกษาด้านอุปทาน ทฤษฏีการผลิต (บทที่ 5)
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
งบการเงินตามแนวคิดการบริหารและต้นทุนจริง
บทที่ 5 ทฤษฎีการผลิต (Production Theory)
ความยืดหยุ่นของอุปสงค์และอุปทาน Elasticity of Demand and Supply
การผลิตและต้นทุนการผลิต
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การจำแนกตัวอักษรออกจากบรรทัดข้อความ
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
อสมการ (Inequalities)
โครงสร้างต้นทุนการผลิตและราคาขาย ณ โรงงานสุรา (สุรากลั่นชุมชน)
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
2. เลนส์ปกติ หรือเลนส์มาตรฐาน (Normal lens or Standard lens)
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
เศษส่วน.
บทที่ 4 ผลตอบแทนและความเสี่ยง (1)
ดังนั้นในสารละลายมี H3O+ = 5x10-5 mol
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์การผลิต.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
การแจกแจงปกติ.
วิธีทำ ตัวอย่างที่ วิธีทำ สินค้าทั้งหมดของ โรงงาน ตัวอย่างที่ 2.20.
โรงเรียนอรรถวิทยพณิชยการ บทเรียนออนไลน์
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
ราคาเงาของแรงงาน และอัตราการคิดลดสำหรับสังคม
หลักสูตรอบรม การวัดประสิทธิภาพและผลิตภาพของการผลิตสินค้าเกษตร
หลักสูตรอบรม การวัดประสิทธิภาพและผลิตภาพของการผลิตสินค้าเกษตร
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
การคำนวณภาษีและค่าปรับ สินค้ายาสูบ
Chapter 3 - Stack, - Queue,- Infix Prefix Postfix
ทฤษฎีเฮิคเชอร์และโอลิน
ญาลดา พร ประเสริฐ คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราช ภัฏยะลา.
Risk Management Asst.Prof. Dr.Ravi.
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ผศ.ดร.ภัทรวรรธน์ จีรพัฒน์ธนธร
ทฤษฎีการผลิต.
มัลติเปิลแอลลีล (Multiple allele)
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
การแต่งตั้ง เลื่อน ย้าย ข้าราชการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวอย่าง : ประสิทธิภาพในการผลิต คำถาม : ให้การผลิตสินค้าชนิดหนึ่งมีผู้ผลิต 2 ราย ที่มี Production function เหมือนกันดังนี้ q = K 0.25 L 0.75 ราย A ใช้ K = 16 และ ราย B ใช้ K = 625 โดยที่ L รวมของทั้งสองรายเป็น 100 และ MP K ของทั้งสองเท่ากัน หากเริ่มต้น ทั้งสองรายใช้แรงงานราย ละ 50 หน่วยแล้ว ณ จุดที่มีประสิทธิภาพของ การผลิต แต่ละรายจะใช้แรงงานเท่าใด ? และ ผลผลิตรวมจะเพิ่มขึ้นเท่าไร ?

คำตอบ : ในกรณีเริ่มต้นที่ L A = L B = 50 q 1 = 2(L A ) 0.75 q 2 = 5(L B ) 0.75 Q = q A + q B = 2(50) (50) 0.75 = หน่วย แต่หากต้องการ efficiency MP L /MP K ของ A = MP L /MP K ของ B หรือ MP L ของ A = MP L ของ B

MP L ของ A = ( q A / L A ) = [ (2L A 0.75 )]/( L A ) = (3/2) L A MP L ของ B = ( q B / L B ) = [ (5L B 0.75 )]/( L B ) = (15/4) L B ดังนั้น (3/2) L A = (15/4) L B L A = (5/2) -4 L B = L B

L A + L B = L B + L B = 100 L B = (100)/ L B = 97.4 L A = 2.6 Q = q 1 + q 2 = 2(2.6) (97.4) 0.75 = ดังนั้น Q ที่เพิ่มขึ้นเป็น จากเดิม และ L A เป็น 2.6 จาก 50 และ L B เป็น 97.4 จาก 50