การบริหารความรู้ สู่องค์กรอัจฉริยะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
CoPsป้องกันและดูแลแผลกดทับ
Advertisements

โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Knowledge Management (KM)
เป้าหมาย ตัวชี้วัด ปี 2557.
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
บทบาทหน้าที่ของ HR ยุคใหม่
การจัดการความรู้ (KNOWLEDGE MANAGEMENT: KM)
“แนวปฏิบัติจัดการความรู้” (The Practices of Knowledge Management)
การศึกษาดูงานเพื่อประยุกต์ใช้ในแผนยุทธศาสตร์
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
ประสิทธิภาพ การปฏิบัติราชการ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
“Knowledge Management in Health Care”
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
The General Systems Theory
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
บันทึกจากการฟังการบรรยายเรื่อง
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
(Knowledge Management : KM)
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
พิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารและการจัดการองค์กร ในยุคสหัสวรรษ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
รวบรวม /ปรับปรุง/เสริมแต่ง
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
strategy Formulation Structure Architecture Strategy deployment
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
Putting Knowledge in the Flow of Work
Week 4 : การบริหารโครงการ
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
โมเดลปลาทู “คุณเอื้อ” “คุณกิจ” “คุณอำนวย” CKO Knowledge Sharing (KS)
ระบบวิจัยสุขภาพ ใน 2 ทศวรรษหน้า
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
การจัดการความรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
การเพิ่มผลผลิต.
การจัดการองค์ความรู้
ความเป็นมาและความสำคัญ ของการเพิ่มผลผลิต
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารความรู้ สู่องค์กรอัจฉริยะ ปรอง กองทรัพย์โต ฝ่ายคุณภาพ การบริหารความรู้ สู่องค์กรอัจฉริยะ บริษัท สแปนชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด (สัมมนาของกรมส่งเสริมการเกษตร) 09/17/2007

อัจฉริยะเพื่ออะไร ปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด หรือเพื่อให้คงอยู่ มุ่งมั่นตามความเชื่อ ตามความฝัน แผ่ขยายเพื่อความมั่นคง เพื่อให้ชื่อคงอยู่ในความทรงจำ …องค์กรอัจฉริยะคือองค์กรที่ทำให้พนักงานในองค์กรมีความรู้ทั้งส่วนลึกและกว้างให้ได้มากที่สุดและไม่หยุดศึกษา สร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และ สถานที่แห่งความสุข และให้พนักงาน ได้ใช้สมอง สองมือ หัวใจ จิตวิญญาณได้เต็มที่…

อัจฉริยะอย่างไร พนักงานเห็นภาพและเป้าหมายในแบบและทิศทางเดียวกัน พนังงานและองค์กรสามารถเชื่อมโยงข้อมูล ความรู้ และ ความสามารถทั้งศาสตร์และศิลป์จนสามารถมีความคิดแบบองค์รวม พนักงานและบรรยากาศในองค์กรมีแต่ความตื่นรู้ ตระหนักถึงความตื่นรู้ และ มองการใฝ่หาความรู้เป็นความสนุก พนักงานและบรรยากาศในองค์กรไม่ยึดติดกับของเก่า ความคิดเก่า ความล้มเหลวเก่า หรือแม้แต่ความสำเร็จเก่า มีการบริหารจินตนาการ และกรอบความคิดใหม่ๆอยู่เสมอ ทำงานให้บรรลุผลต่างๆด้วยกลุ่มคน และชุมชน โดยเน้นบรรยากาศเชิงบวกและการประสานพลังและความต่าง เน้นที่กระบวนยุทธ์มากกว่ากระบวนท่า

Anatomy of Spansion Thailand Destiny = Vision Brain = TCPI2 Heart & Sole = Promise Life System = Business Process Body and Organ = Org. Structure Vitamin = Knowledge Management Exercise = sharpen the saw (4D HRD) Character = Values

Spansion (Thailand) Way: From Direction to Execution Organization Character

Spansion (Thailand) Way: From Direction to Execution Business Processes Vision Promise HRD 4-D HR Philosophy TCPI2 KM & KS Values

นวัตกรรมในองค์กร

TCPI2 (KAIZEN) System Tangible Knowledge Intangible Knowledge Error Free Performance (ERP) TOTAL CONTINUOUS PROCESS IMPROVEMENT & INNOVATION (TCPI2) Total Statistical Process Control (TSPC) Quality Circles (QCC) Continuous Education (TCE) Employee Involvement (TEI) Just In Time Manufacturing (JIT) Advance Technology (AMT) Total Bench Marking (TBM) Sort,Set, Shine,STD, Sustain, System,Safety (7S) Supplier (TSQ) Productive Maintenance (TPM) Management System Tangible Knowledge Specification TCPI2 projects Engineering projects & conferences Department Presentation Patents Publication and authoring program Training documents Documents from vendors & alliances Intangible Knowledge Problem solving Skill Analytical Skill Experiences Case studies

ชนิดของความรู้ Emergent Knowledge Tacit Knowledge Explicit Knowledge

เราเรียนรู้ได้มากที่สุดก็ต่อเมื่อ…