นายวรเชษฐ์ ไชยสงค์ รหัส

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
Getting Started with e-Learning
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น Development of Customer Relationship Management System for Khon Kaen University นายจักรพงษ์
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
เมื่อแรกริ เริ่มมี และ มุม มสธ.ในอนาคต
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเชื่อมโยงเครือข่ายการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ยุทธศาสตร์ การสื่อสารองค์กร
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
นายสันติ วิจักขณาลัญฉ์ นายไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
การนำเทคโนโลยีมาใช้ใน การจัดการศึกษา
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ADDIE Model.
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
ทฤษฎีการเรียนรู้ กับการพัฒนานวัตกรรม
การพัฒนามัลติมีเดียที่ส่งเสริมโครงสร้างทางปัญญา
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
การประเมินประสิทธิภาพสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายวรเชษฐ์ ไชยสงค์ รหัส 535050332-8 สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

พัฒนาเป็นโมเดลในการจัดสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้ หลักการพื้นฐานในการออกแบบสิ่งแวดทางการเรียนรู้ตามแนว ทฤษฏีคอนสตรัคติวิสต์ 1. สถานการณ์ปัญหา (Problem Base) 2. แหล่งเรียนรู้ (Resoure) 3. ฐานการช่วยเหลือ (Scaffolding) 4. การฝึกสอน (Coaching) 5. การร่วมมือกันแก้ปัญหา (Collaboration) พัฒนาเป็นโมเดลในการจัดสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้

องค์ประกอบหลัก 4 ประการ หลักการของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้แบบเปิด (Open Learning Environment: OLEs) องค์ประกอบหลัก 4 ประการ 1. การเข้าสู่บริบท (Enabling Context) 2. แหล่งการเรียนรู้ (Resource) 3. เครื่องมือในการเรียนรู้ (Tool) 4. ฐานความช่วยเหลือ (Scaffolding)

นำหลักการและองค์ประกอบของทฤษฏีมาเป็นพื้นฐาน ในการออกแบบร่วมกับคุณลักษณะของสื่อบนเครือข่าย (Web-Based Learning) ส่งเสริม/พัฒนา แก้ปัญหาการเรียนการสอน นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ ผลของสิ่งแวดล้อมทางการเรียนรู้บนเครือข่ายที่พัฒนาตามแนว คอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6