วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
Advertisements

การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
สาขางานการท่องเที่ยวใน วิชาการจัดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อการท่องเที่ยว
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ประชุมหัวหน้าแผนกวิชา เรื่อง ร่วมพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
ผู้วิจัย : นายสิทธิชัย โกเสนตอ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
***นำเสนอผลงานวิจัย***
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กรุงเทพมหานคร
ปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วม ของนักศึกษาแกนนำชมรมคนรักสุขภาพ
อาจารย์นริสรา คลองขุด
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
นางสาวนันท์นภัส นาราช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ รูปแบบการบริหารงานโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนางานวิชาการอย่างมีคุณภาพตามบริบท : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นายอาทิตย์ ประสาทแก้ว ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

ปัญหาการวิจัย การศึกษาต้องบรรลุเป้าหมายในการสร้างบุคคลแห่งการเรียนรู้ องค์กรแห่งการเรียนรู้ และสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาและยกระดับการศึกษาได้(กระทรวงศึกษาธิการ, 2542, หน้า 2) แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 พุทธศักราช 2550–2554 ได้กำหนดให้การพัฒนาคุณภาพคนเป็นเป้าหมายในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันพัฒนาคนไทยให้มีคุณภาพ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ จึงได้มีการบริหารงานโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนางานวิชาการเพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับผู้ปกครอง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยร่วมกันพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ เน้นผลที่เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาผู้เรียนเต็มศักยภาพ

ผังสรุปสาระสำคัญระบบคุณภาพงานวิชาการ วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษารูปแบบการบริหารงานโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนางานวิชาการอย่างมีคุณภาพตามบริบท : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ผังสรุปสาระสำคัญระบบคุณภาพงานวิชาการ สถานศึกษา คุณภาพ นักศึกษา คุณภาพ หัวหน้า คุณภาพ อาจารย์ คุณภาพ ที่มา : (QUALITY MODEL P.L.C.)

ผังสรุปการประเมินคุณภาพงานวิชาการ สถานศึกษา คุณภาพ หัวหน้า คุณภาพ นักศึกษา คุณภาพ อาจารย์ คุณภาพ คุณภาพของหัวหน้า (3 เก่ง) วัดจากผลงานของอาจารย์และ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คุณภาพของอาจารย์ (3ดี) วัดจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คุณภาพของนักศึกษา (2 มี) ตามเกณฑ์ประกันคุณภาพภายใน/ภายนอก ที่มา : (QUALITY MODEL P.L.C.)

การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของหัวหน้างาน/หัวหน้าสาขา การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของหัวหน้างาน/หัวหน้าสาขา ข้อ รายการ S.D. ระดับคุณภาพ 1 เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมงาน 4.54 0.54 มากที่สุด 2 เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา 4.55 0.55 3 เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา 5.00 0.00 4 ชี้แนะแนวทางให้กับเพื่อนร่วมงานได้ 4.45 มาก 5 ชี้แนะแนวทางให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาได้ 3.78 6 ชี้แนะแนวทางให้กับนักศึกษาได้ 7 พัฒนาตนจนเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมงาน 4.76 8 พัฒนาตนจนเป็นแบบอย่างให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา 4.72 9 พัฒนาตนจนเป็นแบบอย่างให้กับนักศึกษา 4.61 0.51 10 มีความคงทนและความต่อเนื่องในการรักษาคุณภาพ 4.79 เฉลี่ยรวม 4.62 0.43 1 1 3 2

การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของอาจารย์ การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของอาจารย์ ข้อ รายการ S.D. ระดับคุณภาพ 1 จัดกิจกรรมดี 4.50 0.51 มากที่สุด 2 เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาดี 4.45 0.52 มาก 3 สอนดี 4.44 0.54 เฉลี่ยรวม 4.46 การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของนักศึกษา ข้อ รายการ S.D. ระดับคุณภาพ 1 เป็นคนดี 4.54 0.55 มากที่สุด 2 เป็นคนที่ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น 4.51 0.52 3 เป็นคนมีความรู้ 4.34 0.54 มาก เฉลี่ยรวม 4.46 0.53

การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของนักศึกษา การวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญ ตามระดับคุณภาพของนักศึกษา ข้อ รายการ S.D. ระดับคุณภาพ 1 เป็นคนดี 4.54 0.55 มากที่สุด 2 เป็นคนมีความรู้ 4.34 0.54 มาก เฉลี่ยรวม 4.46 0.53

สรุปผลการวิจัย ระดับคุณภาพของหัวหน้างาน/หัวหน้าสาขา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด พิจารณาเป็นรายข้อ สรุปได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 ได้แก่ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักศึกษา, ชี้แนะแนวทางให้กับนักศึกษาได้ ลำดับที่ 2 ได้แก่ มีความคงทนและความต่อเนื่องในการรักษาคุณภาพ ลำดับที่ 3 ได้แก่ พัฒนาตนจนเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมงาน ระดับคุณภาพของอาจารย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก พิจารณาเป็นรายข้อ สรุปได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 ได้แก่ จัดกิจกรรมดี ลำดับที่ 2 ได้แก่ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาดี ลำดับที่ 3 ได้แก่ สอนดี ระดับคุณภาพของนักศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก พิจารณาเป็นรายข้อ สรุปได้ดังนี้ ลำดับที่ 1 ได้แก่ เป็นคนดี ลำดับที่ 2 ได้แก่ เป็นคนมีความรู้

พิธีเปิดดำเนินกิจกรรมให้กับนักศึกษา ภาพประกอบ พิธีเปิดดำเนินกิจกรรมให้กับนักศึกษา

มอบเกียรติบัตรให้กับนักศึกษาหลังดำเนินกิจกรรมฯ ภาพประกอบ มอบเกียรติบัตรให้กับนักศึกษาหลังดำเนินกิจกรรมฯ