ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพการวางแผนของสถานศึกษา
Advertisements

หลักสำคัญแห่งความยิ่งใหญ่ของการขาย (The Principle of Selling)
ที่มาของความคิดมนุษย์
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
รายงานการวิจัย.
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
นิยาม Reflection กระบวนการสะท้อนความคิด (a metacognitive process)
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบวัด (Competency)
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
ผู้นำต้องมีวิสัยทัศน์
The General Systems Theory
การสอนแบบ Backward Design
ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ วิธีคิดแบบนักบริหาร ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
ROAD MAP ประชาชนสุขภาพดี ปชช. มีพฤติกรรมสุขภาพ ความรู้ สมบูรณ์ สวล. ดี ชมรมสร้างสุขภาพ บริการ สส. และ สวล. เป็นไปตามมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
วิธีคิดแบบนักบริหาร ดร. พนม พงษ์ไพบูลย์
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การอ่านเชิงวิเคราะห์
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
29th Chumphol hospital.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
 ผู้ฟังในกลุ่มมีจำนวนทั้งสิ้นเท่าใด  ผู้ฟังประกอบด้วยบุคคลเพศหญิงหรือเพศ ชาย วัยใด ในสัดส่วนเท่าใด  ผู้ฟังประกอบด้วยบุคคลที่มาจากกลุ่ม สังคมหรือกลุ่มอาชีพประเภทใด.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง (To do something) 4. เพื่อที่จะประหยัดบางอย่าง (To save something)

เปรียบเทียบลักษณะการ เรียนรู้ของเด็กกับผู้ใหญ่ 1. พึ่งพาผู้อื่นในการ เรียน 2. ยอมรับข้อมูลที่มี การนำเสนอให้ 3. คาดหวังว่าสิ่งที่รับ จะมีประโยชน์ ใช้ในวันข้างหน้า 4. มีประสบการณ์น้อย หรือไม่มีในการ ผูกโยงการเรียนรู้ เหมือนกระดาษขาว ที่ยังไม่ได้เขียนอะไร 5. มีส่วนร่วมในการปัน ความรู้ได้น้อย เด็ก 1. ตัดสินใจเองว่าอะไรที่ สำคัญควรเรียนรู้ 2. การยอมรับข้อมูลอยู่บน พื้นฐานของ ความเชื่อ และคุณค่าที่มีอยู่ ในตัวคุณ 3. คาดหวังว่าสิ่งที่จะได้รับ จะนำไปใช้ ได้ในทันที 4. มีประสบการณ์ในระดับที่ เชื่อมโยงกับ การเรียนรู้ แต่อาจมีความ คิดเห็นตายตัว 5. มีส่วนร่วมในการปัน ความรู้ได้มาก ผู้ใ หญ่

คนมักจะคาดหวังในการจัดการ สอนผู้ใหญ่จะเป็นแบบเดิมๆ คือ การพูดให้ฟัง เนื่องมาจาก ประสบการณ์เดิมที่ตนเองมีอยู่ แต่ที่จริงแล้วการเรียนรู้ของผู้ใหญ่นั้นมี ความซับซ้อนมาก หลัก 3 ประการในการ เรียนรู้แบบผู้ใหญ่ ก็คือ 1. การเรียนแบบผู้ใหญ่นั้น ตัวเองต้องเป็น ผู้รับผิดชอบการเรียนของตนเอง 2. ความรับผิดชอบหลักของผู้สอน คือ การ บริหารกระบวนการเรียน การสอนของผู้ใหญ่ให้มีประสิทธิภาพ 3. กระตุ้นให้ผู้เรียนได้ใช้ความคิดและ ตัดสินใจให้ตัวเอง