ระบบเซนเซอร์ป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนองโศรก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ห้องปฏิบัติการวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง
Advertisements

การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์
การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
ห้องปฏิบัติการต่างๆ.
เครื่องบันทึกข้อมูลสำหรับสถานีไฟฟ้าย่อย Substation Data Logger
อุปกรณ์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบไร้สาย Wireless Electrocardiogram
Research Problem ปัญหาการวิจัย
การปฏิบัติการลดการใช้พลังงาน
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านบริการโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสารสนเทศ มธ.
“ความรู้เรื่องกฎจราจร” สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่
รถยนต์ตกน้ำจะเอาตัวรอดได้อย่างไร
ภาควิชา วิศวกรรมโลหการ
การบริหารความเสี่ยง และการวางระบบควบคุมภายใน
โครงงานวิทยาศาสตร์ประเภทสิ่งประดิษฐ์
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การจัดการอุปกรณ์รับ และแสดงผล
ENCODER.
Ecodesign นำเสนอ โดย นายนราวิชญ์ รุ่งเดช เลขที่ 25
External HARDDISK.
หน่วยความจำ (Memory Unit)
DS30M DUAL FEED GUN.
พ.จ.อ.ภาคภูมิ โชติสุวรรณกุล
1. งานบริการเคเบิ้ลทีวี 2. งานบริการโทรทัศน์วงจรปิด
วัสดุศาสตร์ Materials Science.
ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์โครงสร้าง
ระบบกลไก.
เมคาทรอนิกส์ MECHATRONICS.
SCADA.
Electronic1 อิเล็กทรอนิกส์ 1 Electronic 1.
ปฏิบัติการประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์
การปรับปรุง และพัฒนางาน
เครื่องมืออุปกรณ์งานเดินสายไฟฟ้าในอาคาร
เครื่องวัดระดับน้ำในถังเก็บ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์ สาขาพนักงานการใช้คอมพิวเตอร์
ระบบไฟฟ้ากับเครื่องกล
วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก(อี
การต่อวงจรบนแผ่นโพโตบอร์ด
ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด ลิ้นอย่างอัจฉริยะ(VVT-I : VARIABLE VALVE TIMING-INTELLIGENCE) ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด.
ตัวต้านทาน ทำหน้าที่ ต้านทานและจำกัดการไหลของกระแสไฟฟ้าในวงจร
ตัวกลางในการสื่อสารข้อมูล
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
เตาไฟฟ้า.
เตาปิ้งย่างไฟฟ้า.
เครื่องพิมพ์ดีดไฟฟ้า
หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า : ลำโพง รายวิชา วิทยาศาสตร์
ชุดรับสัญญาณจากดาวเทียม
สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจราจร
องค์ประกอบของระบบเครือข่าย
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
คู่มือผลิตภัณฑ์ - สำหรับตัวแทนจำหน่าย - MICHELIN อีกขั้นของความแข็งแกร่ง ทนทานเพิ่มขึ้น 20% ยางมอเตอร์ไซค์มิชลินถูกออกแบบและผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้ได้
ระบบ RFID บนทางด่วน RFID systems on the highway
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมาตรการความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
 ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ประชุมรายละเอียดและขอบเขตของการปฏิบัติงาน ◦ เยี่ยมชมคลังเวชภัณฑ์ยา คลังที่ ๘ ปฏิบัติงาน ตรวจสอบตู้เก็บยา  ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๗ ◦ ปฏิบัติงานตรวจสอบตู้เก็บเซรุ่ม.
งานเครื่องล่างรถยนต์
Medical Engineering Center 1 (Ratchaburi)
งานเครื่องล่างรถยนต์
นาย วิภาสวิชญ์ ชัชเวช ปวช . 2 แผนก อิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด แผนก อิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัย เทคนิคมาบตาพุด.
Foxconn Motherboard.
อาชีวอนามัยและความปลอดภัย
สภาวะโลกร้อน ร้อน จัดทำโดย นายอรรถพล เพ็งพันธ์. ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซี่งปรากฏการณ์ทั้งหลายเกิดจากภาวะโลกร้อนขึ้นที่มีมูลเหตุมา จากการปล่อยก๊าซพิษต่าง.
ในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
การสื่อสาร ข้อมูล (Data Communication) การสื่อสารข้อมูล (Data Communications) กระบวนการถ่ายโอนหรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ โดยผ่านช่องทางสื่อสาร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบเซนเซอร์ป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนองโศรก ระบบเซนเซอร์ป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ผู้จัดทำ นาย ศุภโชค หนองโศรก

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS เป็นที่รู้จักและใช้งานแพร่หลายมานานพอสมควร ชนิดที่เรียกว่าหากจะหาศูนย์ซ่อมรถยนต์สักแห่งที่ไม่ได้เจอปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรก ABS 

ปัญหาของระบบเบรก ABS ที่ตรวจพบบ่อยที่สุดด้วยเครื่องมือตรวจสอบวิเคราะห์ที่ทันสมัย เช่น ‘ทีอาร์ดับบลิว อีซี่เช็ค’ (TRW easycheck) ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือแบบพกพาที่ ‘ทีอาร์ดับบลิว’ ออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานในศูนย์ซ่อมรถยนต์ คือ ปัญหาความบกพร่องของระบบเซนเซอร์

ในการขับขี่ปกติ ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Control Unit: ECU) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของระบบเบรก ABS จะตรวจสอบความเร็วในการหมุนของล้อรถแต่ละล้ออยู่ตลอดเวลา 

โดยเมื่อหักเลี้ยวความเร็วของล้อแต่ละล้อจะเปลี่ยนแปลงไป หากค่าความเร็วที่เปลี่ยนไปอยู่ในขอบเขต (Tolerance) ที่กำหนดไว้ สัญญาณไฟจะไม่ติดและระบบเบรก ABS จะทำงานต่อไป 

แต่หากมีเหตุที่ทำให้ค่าความเร็วเปลี่ยนไปเกินขอบเขตที่กำหนด สัญญาณไฟจะสว่างขึ้นและตัดการทำงานของระบบเบรก ABS  ต่อเมื่อค่าการเปลี่ยนแปลงความเร็วกลับมาอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว สัญญาณไฟจึงจะดับและระบบจะบันทึกรหัสความผิดพลาดแบบครั้งคราว (Intermittent Fault Code) เก็บไว้ในหน่วยความจำ

ระบบเซนเซอร์เป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งและเป็นหัวใจของการทำงานของระบบเบรก ABS ในรถยนต์ โดยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วยการควบคุมแรงเบรกและช่วยให้รถชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

โดยเมื่อหักเลี้ยวความเร็วของล้อแต่ละล้อจะเปลี่ยนแปลงไป หากค่าความเร็วที่เปลี่ยนไปอยู่ในขอบเขต (Tolerance) ที่กำหนดไว้ สัญญาณไฟจะไม่ติดและระบบเบรก ABS จะทำงานต่อไป 

ทั้งนี้ ระบบเซนเซอร์ ABS ต้องมีศักยภาพที่จะตรวจวัดและส่งข้อมูลได้อย่างเที่ยงตรงในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าการเคลื่อนไหวภายนอก อุณหภูมิ หรือตัวแปรแทรกซ้อน จะเป็นเช่นไรก็ตาม  วัสดุที่ใช้ผลิตจึงเป็นวัสดุประเภท ‘เทอร์โมพลาสติก โพลีเอสเตอร์’ (Thermoplastic Polyester) หรือ ‘โพลีอาไมด์เสริมไฟเบอร์กลาส’ (Fibreglass Reinforced Polyamides)  

ซึ่งมีคุณสมบัติทางกลไฟฟ้าและเทคนิคไฟฟ้าชั้นเยี่ยม เพื่อให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ  โดยชิ้นส่วนและสายเคเบิลเชื่อมต่อต่างๆ ในระบบเซนเซอร์สามารถทนอุณหภูมิใช้งานได้ตั้งแต่ -40 ถึง +150 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกันยังคงให้ความปลอดภัยอยู่ในระดับสูง