กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมนุม YC.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
Moodle Modular Object Oriented Dynamic Learning Environment
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
ฉบับร่าง : การขับเคลื่อนสหกรณ์ เป็นวาระแห่งชาติ. คณะกรรมการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้การสหกรณ์ ในระบบ การศึกษา นอกระบบ การศึกษา คณะกรรมการจัดการเรียนรู้การ.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ แผนงานปี 2557 สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ แผนงานปี 2557.
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา

1. ใช้กรอบมาตรฐานความสามารถทาง ภาษาอังกฤษที่เป็นสากล (CEFR) เป็น กรอบความคิดหลักในการจัดการเรียนการ สอนภาษาอังกฤษของประเทศไทย - จัดสรรงบประมาณไปยัง สพท. ทีเป็น เจ้าภาพจัดประชุม 8 จุดแก่ศูนย์ ERIC 188 และศูนย์ PEER 881 ศูนย์ - จัดสรรงบประมาณ ศูนย์ ERIC และศูนย์ PEER ให้ขยายผลแก่ครูในเขตพื้นที่ศูนย์ ละ 50 คน การขับเคลื่อนโยบายการปฏิรูปการ เรียนการสอนภาษาอังกฤษ

2. ปรับจุดเน้นการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้ เป็นไปตามธรรมชาติของการเรียนรู้ โดยเน้นการ สื่อสาร (Communicative Language Teaching: CLT) - สภษ. จัดทำแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษตามแนวทาง CLT - อบรมแก่ศูนย์เครือข่าย ERIC และศูนย์ PEER 3. ส่งเสริมให้มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มี มาตรฐานตามกรอบมาตรฐานหลัก ด้วยหลักสูตร แบบเรียน สื่อการเรียนการสอน แต่ด้วยวิธีการที่ แตกต่างกันได้ ทั้งนี้ตามความพร้อมของแต่ละสถานศึกษา - สำรวจความพร้อมของโรงเรียนด้านต่าง ๆ เพื่อใช้ เป็นฐานข้อมูลร่วมกับเขตพื้นที่การศึกษาสำหรับ เลือกใช้ รูปแบบการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้ สอดคล้องกับระดับความพร้อม การขับเคลื่อนโยบายการปฏิรูปการเรียน การสอนภาษาอังกฤษ

4. ยกระดับความสามารถในการจัดการ เรียนการสอนของครูให้สอดคล้องกับ วิธีการเรียนรู้ที่เน้นการสื่อสาร (CLT) และเป็นไปตามกรอบความคิดหลัก CEFR - เตรียมครูให้ทราบขอบข่ายการสอบวัดระดับ ความสามารถทางภาษาอังกฤษ ฝึกฝนภาษาและ ฝึกทำข้อสอบ online ความสามารถทางภาษาอังกฤษและ ความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษที่ เน้นการสื่อสาร (CLT) และการพัฒนาครูผ่าน ช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้มีการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่อง การขับเคลื่อนโยบายการปฏิรูปการเรียน การสอนภาษาอังกฤษ

ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูปการเรียนการ สอนภาษาอังกฤษ 5. ส่งเสริมการยกระดับความสามารถ ในการใช้ภาษาอังกฤษ - พัฒนามาตรฐานแนวทางการจัดการเรียนการสอน EP/MEP -ประกาศให้โรงเรียนที่สนใจจะจัดการสอน EP/MEP เตรียม ความพร้อมเพื่อขอรับการประเมินจากต้นสังกัด และ สพฐ. - พัฒนารายวิชาสนทนาภาษาอังกฤษและ ส่งเสริมการสอนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น การขับเคลื่อนโยบายการปฏิรูปการเรียน การสอนภาษาอังกฤษ

ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูปการเรียนการ สอนภาษาอังกฤษ 6. ส่งเสริมให้มีการใช้สื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการศึกษา เป็น เครื่องมือสำคัญในการช่วยพัฒนา ความสามารถทางภาษาของครูและ ผู้เรียน - รวบรวมแหล่งเรียนรู้ สื่อ ที่สามารถใช้ สำรับนักเรียนและครูในการฝึกทักษะการ ภาษาอังกฤษ เน้น ทักษะการฟัง การพูด เผยแพร่แก่ครู