ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Advertisements

งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
เอกสารแนบท้าย 3 CONCEPT PAPER เรื่อง ชื่อนิสิต สาขา/แขนง ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา หมายเหตุ นำเสนอ 10 นาทีให้ใช้ไม่เกิน 10 สไลด์เท่านั้น.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
ศึกษาวิจัยการดำเนินงานโครงการลดจำนวนการออกกลางคันของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2556 นายไพศาล บุญประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ผู้วิจัย นางบุปผา แย้มชุติ
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
อรัญญา ไชยศร วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้(เอส.เทค.)
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลการพัฒนาวิธีการสอนโดยใช้แผนผัง ความคิด วิชา ครอบครัวศึกษาและความปลอดภัย ในชีวิต ( ) เรื่อง ความปลอดภัยในการใช้ยา ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตร.
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีเจริญมิตรพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
งานวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง พัฒนาการสอนแบบสาธิตร่วมกับการลงมือปฏิบัติเรื่อง การตะไบผิวเรียบเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน อาจารย์ ว่าที่ ร.ต. ศุภกร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้เรียนชั้นปวช.1
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
นางสาวมัทนา เครือแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
อาจารย์นริสรา คลองขุด
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
Eastern College of Technology (E.TECH)
ผู้วิจัย นางสาวนิตญา จุทาชื่น วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์ การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมก้าวร้าว ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์

ปัญหา การสื่อสารของนักเรียนในครอบครัว นักเรียน นักเรียนมีความก้าวร้าว

วัตถุประสงค์ - เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมก้าวร้าว - เพื่อศึกษาการสื่อสารภายในครอบครัวระหว่างพ่อ แม่ และนักเรียน - เพื่อเปรียบเทียบระดับการสื่อสารภายในครอบครัวระหว่างพ่อและแม่

การสื่อสารในครอบครัว กรอบแนวคิด ตัวแปรต้น การสื่อสารในครอบครัว ตัวแปรตาม - พฤติกรรมก้าวร้าว

ขอบเขตการวิจัย ประชากร นักเรียนปวช. 1 กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนปวช. 1 จำนวน 205 คน

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง - การสื่อสาร - ทฤษฎีการติดต่อสื่อสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

วิธีการดำเนินการวิจัย สร้างเครื่องมือและตรวจสอบเครื่องมือ นำไปทดลองใช้กับกลุ่มนักเรียนที่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่าง นำมาใช้กับนักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูล

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล ความสัมพันธ์ในครอบครัวกับพฤติกรรมก้าวร้าว พบว่าการสื่อสารภายในครอบครัว มีความสัมพันธ์เชิงลบเพียงเล็กน้อยกับพฤติกรรมก้าวร้าวทางกาย และพฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติและพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับพฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 พบว่า ลักษณะการสื่อสารภายในครอบครัวระหว่างพ่อกับแม่ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยแม่มีลักษณะการสื่อสารทางบวกมากกว่าพ่อ

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการสื่อสารระหว่างพ่อกับแม่ พบว่า ลักษณะการสื่อสารภายในครอบครัวระหว่างพ่อกับแม่ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยแม่มีลักษณะการสื่อสารทางบวกมากกว่าพ่อ

สรุปผลการวิจัย 1. การสื่อสารภายในครอบครัว มีความสัมพันธ์ทางลบกับพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายและพฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ หมายความว่า ถ้าการสื่อสารภายในครอบครัวสูง พฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการทางกายและทางวาจาต่ำและพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 หมายความว่า หากนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการมีพฤติกรรมก้าวร้าวทางกายสูงจะมีพฤติกรรมก้าวร้าวทางวาจาสูงไปด้วย

สรุปผลการวิจัย - การสื่อสารกับพ่อแม่ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ พบว่า โดยรวมได้รับการสื่อสารในครอบครัวทางบวก อยู่ในระดับมาก (x =3.50) - ลักษณะการสื่อสารในครอบครัวระหว่างพ่อกับแม่ของนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยแม่มีลักษณะการสื่อสารทางบวกมากกว่าพ่อ

ประโยชน์ที่ได้จากการศึกษา เป็นข้อมูลสำหรับครู-อาจารย์ รวมถึงผู้บริหารวิทยาลัยฯ พ่อแม่ หรือผู้ปกครองนักเรียน ได้ทราบถึงความสัมพันธ์ของการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียน และนำไปเป็นแนวทางในการให้คำปรึกษา แนะแนว แก้ไขปัญหาและลดพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนได้

ขอบคุณค่ะ