ศูนย์ประสานราชการใสสะอาด สำนักงาน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ “ หน่วยงานของรัฐ ที่มีกลไกกระบวนการบริหารงาน ตลอดจนการบริการประชาชนที่มีความโปร่งใส สามารถ ตรวจสอบได้ ปลอดจากการทุจริตประพฤติมิชอบ มี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีคุณธรรม ซื่อสัตย์ สุจริต มี ทักษะ สมรรถนะในการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องและเป็น ธรรม รับผิดชอบต่อการกระทำของตน โดยยึดมั่นในค่านิยม สร้างสรรค์มีจิตใจให้บริการและคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม เป็นที่ตั้ง ” ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศชัดเจตนารมณ์ในคำแถลง นโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2549 ในการแก้ปัญหาทุจริตและ การประพฤติชอบที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง รวมถึงปัญหาใน การบริหารราชการแผ่นดิน ทำให้มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ จะฟื้นฟูระบบคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ในการ บริหารแผ่นดิน ตลอดจนเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามา มีส่วนร่วม และขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินตาม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วาระแห่งชาติด้านจริยธรรม ธรรมาภิบาล และการ ป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ เพื่อให้ ประชาชนเกิดความมั่นใจ ศรัทธา และไว้วางใจ ในการ บริหารแผ่นดินของรัฐบาลและหน่วยงานราชการและ เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ทั้งนี้ การบริหารราชการแผ่นดินจะต้อง เป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนเป็น สำคัญ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ มีกลยุทธ์ (Strategy) การสร้างสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ใส สะอาด ดังนี้ 1. ส่งเสริมจิตสำนึก “ ราชการใสสะอาด ” 2. ป้องกันเหตุการณ์และพฤติกรรมที่อาจเป็นภัยต่อ การนำไปสู่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ใสสะอาด 3. จัดการกรณีทุจริตและคอร์รัปชั่น ที่เกิดขึ้นแล้ว หรือกำลังจะเกิด
พบเห็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวง พาณิชย์ ทุจริตและประพฤติมิชอบ โปรดแจ้งศูนย์แระ สานราชการใสสะอาด สำนักงานปลัดกระทรวง พาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถนนนททบุรี 1 อำเภอ เมือง จังหวัดนนทบุรี โทร