บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

ประชุมผู้ปกครองเครือข่าย
วันนี้เรามาลองสมมุติกันค่ะ
คือห่วงใย คืออบอุ่น.
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
เจ็ดมหัศจรรย์ของโลก.
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
เรารู้ว่า ความสุขหนึ่งในชิวิตคือ “การทำงาน”
MY STORY Come to my world.
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
คุณครูพรรณีคะ ครูเขมสิริได้ Attach งานที่จะให้ครูพรรณีช่วยดูแลในวันที่ 9 เมษายน 2550 แล้ว ครูช่วยเปิดดูด้วยนะคะ เป็น Power Point 4 slides ค่ะ ครูเขมสิริ
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ทำประวัติส่วนตัวของด.ช.ณัฐดนัย ใหม่แก้วสุข
ทำประวัติส่วนตัวของด.ช.วิทวัส ตั้งสกุลเสริมสุข
ทำประวัติส่วนตัวของด.ช.ธราดล ปิงเมือง
นำเสนอหนังสือวิชาการ
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
คุณธรรมนำความรู้ รูปแบบการเรียนการสอน แบบบูรณาการ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
อย่าด่วนเชื่อ โดยฟังตามๆกันมา
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นบกพร่องทางการเรียนรู้และออทิซึม
เรื่อง โรงเรียนบ้านท่ามะปริง
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
เรื่อง การเขียนรายงาน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ โดย นางสาวพรรัมภา ชูรักษ์
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
โรงเรียน สัตว์. กาลครั้งหนึ่ง พวกเหล่าสัตว์ ทั้งหลายได้ตัดสินใจร่วมกันว่า " เพื่อที่จะให้พวกเราเหล่าสัตว์ทั้งหลาย สามารถติดตามทันกับโลกใหม่ที่ เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
กิจกรรมการคิด.
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
เรื่องราวเกี่ยวกับนาย นครินทร์ เทินเกษม รหัส สาขา การตลาด คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
เรื่องที่1 ขอให้น้องๆ ตั้งใจเรียนกันด้วยนะค่ะ ลดการเล่นลงบ้าง หัน มาอ่านหนังสือทบทวนบทเรียนให้มากๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ ตัวเอง งานชิ้นไหนยังไม่ได้ส่งก็ทำส่งให้เรียบร้อย.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ขอให้เธอลุยต่อๆไป เป็นสิ่งที่ดีที่เธอรู้จักบทบาท ของเธอในชีวิต.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน ที่โรงเรียนเทศบาลวารินวิชาชาติ เทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ผู้สัมภาษณ์ พระภานุวัฒน์ อํสุกาโม (พันนาศรี) พระนิสิตครุศาสตร์ ชั้นปี่ที่ 4 สัมภาษณ์เมื่อ วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ให้สัมภาษณ์ เด็กชายคำสัญญา แก้วอนันต์ ชั้น ม.3/3 เด็กหญิงอารียา ขันขาว ชั้น ม.3/2 เด็กหญิงศิริภาพร เถาร์โมลา ชั้น ม.3/3

ความรู้สึกต่อการเรียน ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่คนส่วนใหญ่ไม่ชอบ แต่พวกเขา ชอบที่จะเรียน เพราะว่า ท้าทาย ดี ชวนให้สนุก ถึงแม้จะไม่ใช้ภาษาบ้านเราก็ตาม

ความรู้สึกต่อครูผู้สอน พวกเขารัก และภูมิใจที่ได้เรียนกับอาจารย์ประจำวิชา เพราะเหตุว่า อาจารย์เป็นครูผู้มีความตั้งใจ และจริงจังมากกับการสอน เอาใจใส่นักเรียนทุกคน ด้วยว่าประสบการณ์และความเป็นแม่แบบ ท่านมีเทคนิคในการสอนที่ดี ชวนให้มีความสนใจ และสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษ พวกเขาบอกว่า แต่ก่อนขึ้น ม .ต้น ไม่เคยชอบที่จะเรียนภาษาอังกฤษมากๆ พอได้มาเรียนกับอาจารย์ประจำวิชาอังกฤษของพวกเขา พวกเขารัก และชอบที่จะเรียน

คุณลักษณะของครูภาษาอังกฤษที่นักเรียนพึ่งประสงค์ ตอบพร้อมกันว่า แบบนี้เลย !!!!!!!!!!!ถามว่าแบบไหน คุณครูศรีลัดดา บุญกาญจน์ ครูผู้มีความตั้งใจ และจริงจังมากกับการสอน ถามต่อว่าพวกหนู ไม่เครียด ไปกับการที่อาจารย์ จริงจัง และเน้นกันการสอนแบบนี้เหรอ???????? ไม่ค่ะ เพราะ ตรงไหน ที่พวกหนูไม่เขาใจ หรือ อ่านไม่ได้ แปลไม่ออก อาจารย์จะสอน และเน้นย่ำ ทำให้พวกหนู มีความกระตื่อรือรนที่จะเรียน และสนใจในภาษามากขึ้น

มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย สิ่งแรกที่ควรมี คือความรู้ และประสบการณ์ เพราะในการทำการเรียนการสอนนั้น เด็กไทยเรา มีระดับความเข้าใจในการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน ครูผู้สอนต้องมีเทคนิค เพื่อชักนำพวกเขาให้มีใจรักในภาษา

มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษนอกประเทศไทย แน่นอนว่า เขาใช้ภาษาที่เป็นภาษาประจำชาติอยู่แล้วหรือเป็นภาษาที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารเป็นประจำ ครูจึงไม่ต้องเน้นมาก เพียงแค่เสนอแนะแนวทาง หรือเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง ไม่ใช้ว่าครูปล่อย หรือไม่มีประสบการณ์ในการสอน แต่เค้ามีเทคนิคหรือกระบวนการสอนที่ ง่าย ต่อการศึกษา นักเรียนจึงมีพัฒนาการเรียนรู้เร็ว

สวัสดี