1 Chapter 6 Artificial Intelligence (AI) Artificial Intelligence concepts Evolution of Artificial Intelligence.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Chapter 5 Expert Systems
ระบบสารสนเทศ (ต่อ) (Information Systems : IS)
Chapter 1 : Introduction of System ข้อมูล และ สารสนเทศ
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Priciples of Marketing
ประเภทของระบบสารสนเทศในองค์กร
บทบาทหน้าที่ของ HR ยุคใหม่
ประเภทของระบบสารสนเทศ
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
Chapter 12 : Maintaining Information Systems
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
หลักระบบสารสนเทศ Principles of information systems
Lecturer : Kanjana Thongsanit
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ประเภทของระบบสารสนเทศ (ต่อ)
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ศท.1401 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสารนิเทศ ศศ สารนิเทศเบื้องต้น
การวางแผนและจัดการทรัพยากรองค์กร
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
8. ระบบผู้เชี่ยวชาญ.
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
ระบบสารสนเทศในองค์กรสมัยใหม่ (ศูนย์ข้อมูล)
การบริหารเชิงกลยุทธ์
ทักษะ และการตัดสินใจการบริหารการผลิต
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
Seminar in Information Knowledge and Technology Management ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
ARTIFICIAL INTELLIGENCE
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
STRATEGIC MANAGEMENT การจัดการเชิงกลยุทธ์
Customer Relationship Management (CRM)
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
Business Intelligence (BI) ธุรกิจอัจฉริยะ
1 คต ๔๔๑ สรุปการจัดการ โครงการซอฟต์แวร์ คต ๔๔๑ สรุปการจัดการ โครงการซอฟต์แวร์ Royal Thai Air Force Academy : RTAFA Royal Thai Air Force Academy : RTAFA.
เปิดประชุมเวลา น. รายชื่อผู้เข้าประชุม.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
บทที่ 1 บทนำสู่วิศวกรรมซอฟต์แวร์
Introduction to Intelligent Systems
13 October 2007
การวัดและประเมินการปฏิบัติ
บทที่ 6 วิศวกรรมระบบ (System Engineering)
บทที่ 7 ระบบสารสนเทศ.
13 October 2007
Organization Design.
Software Engineering ( )
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
การวัดผลและประเมินผล ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ ของ TQF
แนวโน้มการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอนาคต
ความสำคัญและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
Development Strategies
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
อ.สิรินี ว่องวิไลรัตน์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
การพัฒนา IT ให้บูรณาการเข้ากับโครงสร้างและระบบงาน
บทที่ 3 กระบวนการผลิตซอฟต์แวร์ (Software Process)
ระบบสารสนเทศ (ต่อ) (Information Systems : IS)
Introduction to Structured System Analysis and Design
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Chapter 6 Artificial Intelligence (AI) Artificial Intelligence concepts Evolution of Artificial Intelligence

2 Artificial Intelligence Application Artificial Intelligence Expert Systems Natural languages Vision Systems Robotics Nerual Networks 1.Expert System (ES)

3 Business application of expert systems Account and finance - providing tax advice and assistance - Helping with credit-authorization decisions - Selecting forecasting models - Providing investment advice Marketing - Establishing sales quotas - Responding to customer inquiries - Referring problems to telemarketing centers - Assisting with marketing timing decisions - Determining discount policies

4 Business application of expert systems Manufacturing - Determining whether a process is running correctly - Analyzing quality and providing corrective measures - Maintaining facilities - Scheduling job-shop tasks - Selecting transportation routes - Assisting with product design and facility layouts Personnel - Assisting applicant qualifications - Give employees assistance at filling out forms General business - Assisting with project proposals - Recommending acquisition strategies - Educating trainees - Evaluating performance

5 Benefits of Expert Systems 1. ช่วยรักษาความรู้ที่อาจสูญเสียไปเมื่อเกิดการ ลาออกของพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ 2. ช่วยทำให้ข้อมูลมีคุณภาพและมีศักยภาพใน การนำมาใช้งานได้อย่างทันท่วงทีเมื่อต้องการ 3. ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ 4. ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดภาวะที่อาจเกิดกับมนุษย์ เช่นความเมื่อยล้า ความสับสนวุ่นวาย หรือ ปัญหาด้านอารมณ์ 5. ใช้เป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ ด้านการตลาด การลดต้นทุน และการปรับปรุงพัฒนาสินค้า

6 Expert System suitability criteria Availability Complexity Domain Expertise Structure

7 Components of an Expert System 1.Rule-based systems 2.Frame-based systems 3. Predicted-base

8

9 2. Natural Languages 3. Vision Systems 4. Robotics 5. Neural networks