พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
Advertisements

สถาบันศาสนา.
กับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย
พิธีกรรมต่างๆ พิธีกรรม =แบบอย่างในการกระทำหรือวิธีปฏิบัติ
การอยู่ร่วมกันในสังคม
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
ศาสนาขงจื้อ จริยธรรมทางสายกลาง.
สรุปวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
การจัดระเบียบทางสังคม
รหัสวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society)
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปวิชา มนุษย์กับสังคม (Man and Society) ดร
สิ่งฟุ่มเฟือย การบริโภค สิ่งจำเป็น.
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
กระบวนการฝึกวิธีคิด แบบโยนิโสมนสิการ
สถาบันการศึกษา.
หลักธรรมเพื่อชีวิตและสังคม
ประวัติการทำงาน S B อาจารย์สำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดนครราชสีมา
พัฒนาการความสัมพันธ์จากครอบครัวสู่รัฐ
1. Popular Sovereignty 2. Individuals Rights, Liberty, and Equality 3. Consent 4. Representation.
กระบวนการอริยสัจ 4 เพื่อการแก้ไขปัญหา
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
จัดทำโดย ด.ญ.ดวงเดือน รักนุ้ย ชั้น ป.4/2 เลขที่31
ของฝากจาก...อาจารย์อ้อ ( ชุดที่ 5 )
๒.๒.๒ ลักษณะและคำสอนสำคัญ ๑) ลักษณะสำคัญของพระพุทธศาสนา ปัญญา
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
มาตรฐานชีวิตชาวพุทธ วางรากฐานชีวิต ทำชีวิตให้ถึงจุดหมาย.
ค. หน้าที่ พี่เลี้ยง. แบ่งปัน ความ เชื่อ และ ช่วย พวก เขา ให้ เข้าใจ ในความ เชื่อ.
นักเรียนช่วงชั้นที่ ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๒
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
Ombudsman Talk.
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
ถ่ายทอดประสบการณ์โดย
เกร็ดความรู้ที่เยาวชนไทยควรทราบ
ความยากจนกับสังคมไทย ปัญหาและทางออก
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ครั้งที่ ๒.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
ศาสนาขงจื๊อ ศาสนาขงจื้อเกิดในสมัยราชวงศ์โจว ศาสนานี้ตั้งชื่อตามศาสดาว่า “ขงจื้อ” แต่เดิมศาสนานี้มิได้จัดเป็นศาสนา ต่อมาเมื่อคำสอนเผยแพร่ไปทั่ว ผู้คนต่างพากันยกย่องสรรเสริญจนกลายเป็นศาสนา.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
การเงินส่วนบุคคลตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เรื่อง ประวัติและความสำคัญ ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
จัดทำโดย ชื่อนายฤทธิ์รงค์ ลิ้มม่วงนิล ช่างยนต์ ปวช.1 เลขที่19
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
พระสงฆ์กับการเมืองไทยในปัจจุบัน
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
การใช้รูปแบบการแนะแนวสำหรับการแก้ปัญหาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สถาบันทาง สังคม ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
สังคมศึกษา เรื่อง ศาสนา
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก วิชา 419 125 พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก

หลักธรรมในพุทธศาสนา และวิธีการนำเอาหลักธรรมเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อิทธิพลของพุทธศาสนาที่มีต่อชีวิตประจำวันของชาวพุทธในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ศีลธรรม ทั้งการนำเอาหลักธรรมไปใช้แก้ปัญหา

การรายงาน 10, รูปเล่มรายงาน 10, คะแนน 100 คะแนน เข้าชั้นเรียน 5, บทความ 10 การรายงาน 10, รูปเล่มรายงาน 10, ใบงาน 5 สอบกลางภาค 20 สอบปลายภาค 40

ธรรมชาติของคน ตั้งใจมา เต็มใจมา จำใจมา ทุลักทุเลมา มาซือซือ

ใครเป็นใคร เรามารู้จักกัน สวัสดี สวัสดี สวัสดี วันนี้เรามาพบกัน แสนสนุก สุขฤทัย ใครเป็นใคร เรามารู้จักกัน ฉันชื่อ.......ฉันชื่อ......อ๋อ

1. พระพุทธศาสนา ? - พุทธประสัติ - องค์ประกอบ - คุณค่า

2. พุทธธรรมกับการวางรากฐานชีวิต - การเว้นชั่ว 14 ประการ - ทุนชีวิต 2 ด้าน - ความสัมพันธ์ 6 ทิศ - จุดหมายชีวิต 3 ขั้น - จุดหมายชีวิต 3 ด้าน

3. พุทธธรรมกับสังคม - สมาชิกที่ดีของโลก - สมาชิกที่ดีของสังคม - สมาชิกที่ดีของชุมชน - สมาชิกที่ดีของรัฐ - หลักธรรมของผู้นำรัฐ

4.พุทธธรรมกับการดำรงชีวิต - ชีวิตที่เลิศล้ำ - ชีวิตที่ก้าวหน้า - ชีวิตที่เป็นหลักฐาน - การดำรงชีวิตที่สมบูรณ์ - ชีวิตที่ไม่พลาดถลำ

5. มนุษย์กับมนุษย์ - คู่ครองที่ดี - หัวหน้าครอบครัวที่ดี - ทายาทที่ดี - มิตรแท้ / มิตรเทียม - ลูกจ้าง / นายจ้าง

6.หน้าที่ของมนุษย์ - ครูอาจารย์ - นักเรียนนักศึกษา - พุทธศาสนิกชน - พระภิกษุสงฆ์

7. วีถีชีวิตของชาวพุทธ

8.พุทธศาสนพิธีที่สำคัญ บุญพิธี กุศลพิธี ปกิณณกพิธี