ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
Advertisements

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย โรงเรียนบ้านท่าเกวียน
รายงานการวิจัย.
เล่าเรื่อง:โครงการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
มองไม่เห็นก็เรียนได้
เปิดโลกนอกกะลา.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การปลูกผักในกระถาง คณะผู้จัดทำ.
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
 การสอนแบบอภิปราย.
ที่ปรึกษากลุ่ม ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
หลักการพัฒนา หลักสูตร
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
องค์ประกอบของการสัมมนา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
Alternative Strategies
สื่อการเรียนการสอน.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
การวิเคราะห์การปฏิบัติงาน
การจดรายงานการประชุม
Company LOGO. เจ้าหน้าที่ไม่ทราบ รายละเอียดขั้นตอนการ จัดทำ Competency วิธีการ แก้ไข จัดโครงการอบรมการ วิเคราะห์ Competency 1. วิธีการจัดทำ.
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
การชุมนุมรอบกองไฟ วันชัย สามสุวรรณ L.T.C..
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การวิเคราะห์เนื้อหา.
การนำเสนอรายงานปากเปล่า (oral presentation)
รูปแบบการสอน.
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การเขียนข้อเสนอโครงการ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
วิชา น. 101 กฎหมายลักษณะนิติกรรมและสัญญา
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
สายัณห์ สันทัด L.T. ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ
วิชาพิเศษลูกเสือสำรอง นายบรรจง เป็ดทอง L.T.
การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
การสื่อ ความหมาย. 1. บรรยายเรื่องการสื่อ ความหมายได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ การ ฝึกอบรมควรจะสามารถ เมื่อจบบทเรียนนี้ แล้ว ผู้เข้ารับ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การนำเสนอสารด้วยวาจา
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ การอภิปรายเป็นคณะ นายฉัตรชัย ประภัศร L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

อภิปรายความหมายและความสำคัญของการอภิปรายเป็นคณะได้ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว ผู้เข้ารับการฝึกอบรมควรจะสามารถ อภิปรายความหมายและความสำคัญของการอภิปรายเป็นคณะได้ ระบุขั้นตอนของการอภิปรายเป็นคณะได้ ดำเนินการสอนแบบอภิปรายเป็นคณะได้ นำเอาวิธีการสอนแบบการอภิปรายเป็นคณะไปใช้ในการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือได้

การอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิฝ่ายเดียวกัน (A Panel Presentation) วิธีการ การอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิฝ่ายเดียวกัน (A Panel Presentation) การอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิถามและโต้ตอบกัน (A Panel Discussion) การอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิและสมาชิกผู้เข้ารับการฝึกอบรม (ผู้ฟัง) ร่วมซักถามและแสดงความคิดเห็นด้วย ( A Panel Forum)

แผนภูมิแสดงลักษณะการอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิ (A Panel Presentation) P C P A A A A A A A A P = ผู้ทรงคุณวุฒิ C = ประธาน A = ผู้ฟังหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม

แผนภูมิแสดงลักษณะการอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิถามและโต้ตอบกัน (A Panel Discussion) P C P A A A A

แผนภูมิแสดงลักษณะการอภิปรายโดยกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิกับผู้เข้ารับการฝึกอบรม (A Panel Forum) P C P A A A A

ข้อดีและข้อจำกัด ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้จากผู้ทรงคุณวุฒิหลาย ๆ ด้านในเวลาเดียวกัน วิธีนี้เหมาะที่จะใช้กับกลุ่มผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวนมาก ๆ ได้

ข้อควรคำนึง ผู้ทรงคุณวุฒิจะต้องได้รับการคัดเลือกมาอย่างดีที่จะพูดในหัวข้อเดียวกับที่กำหนดให้ ประธานหรือพิธีกร จะต้องเตรียมการและขั้นตอน ตลอดจนแบ่งเวลาสำหรับผู้อภิปรายแต่ละคนตามความเหมาะสม

สวัสดี

ขอเชิญรับฟังการอภิปรายจากผู้ทรงคุณวุฒิ เรื่อง" ๑๐๐ ปีลูกเสือไทยเราจะทำอะไรกันบ้าง?" วันที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๓ เวลา ๑๖.๐๐ น. ห้องประชุมณ ศูนย์พัฒนาบุตลากรทางการลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน

ผู้ทรงคุณวุฒิ กีรติพงศ์ เทียมสุวรรณ วิรัช ภควัตมนตรี เทอดชาติ ชัยพงษ์ กีรติพงศ์ เทียมสุวรรณ วิรัช ภควัตมนตรี เทอดชาติ ชัยพงษ์ แสงเพชร สุดเพาะ อุดม บุตตะ