Charles Darwin เป็นนัก ธรรมชาติวิทยาได้เดินทางไปสํารวจ และทําแผนที่ของฝั่งของทะเลทวีป อเมริกาใต้ Darwin ได้ประสบการณ์ จากการศึกษาพืชและสัตว์ที่มีอยู่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชีววิทยา (Biology) มัธยมศึกษาตอนต้น.
Advertisements

ENVIRONMENTAL SCIENCE
กลไกการวิวัฒนาการ.
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
พันธุกรรมและความหลากหลายทางชีวภาพ
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อม หมายถึง สิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา มีทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สิ่งมีชีวิตมีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมทั้งสิ่งมีชีวิตด้วยกันและกับสิ่งไม่มีชีวิต.
ของส่วนประกอบของเซลล์
พฤติกรรมการถ่ายทอดลูกหลานของแมลง Brood Producing Behaviors in Insects
ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงานสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณป่าชายเลนบ้านอำเภอ
ประชากร (Population) Gajaseni, 2001.
แบบของการเพิ่มประชากร
นิเวศวิทยาและพฤติกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นันทนา คชเสนี
เพราะฉะนั้น ในแต่ละลำดับขั้นของระบบชีวิตจะมีปฏิสัมพันธ์เกี่ยวกับ
Ecology นิเวศวิทยา Jaratpong moonjai.
ภูมิปัญญาไทย.
การเจริญเติบโตของมนุษย์
แนวข้อสอบ - เมนเดลเป็นนักพันธุศาสตร์ที่ทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง ต้นถั่วลันเตา - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นลูกเรียกว่า ลักษณะเด่น - ลักษณะพันธุกรรมที่ถ่ายทอดไปสู่รุ่นหลาน.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
ความหลากหลายของมนุษย์ในปัจจุบัน เชื้อชาติกับวัฒนธรรม
BIO-ECOLOGY 2.
ระบบนิเวศ (ECOSYSTEM)
Aesthetic of Home and Garden Dr. Naris Sinsiri Dr. Wantana Sinsiri.
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
2. ระดับในการบริหารงานแบ่งแยกได้เป็นกี่ระดับ อะไรบ้าง
Evolutionary Theory Charles Darwin
เทคโนโลยีชีวภาพ เสาวลักษ์ สารรัมย์.
เทคโนโลยีชีวภาพ แก๊สชีวภาพ นำเสนอโดย 1. นายทรงศักดิ์ ศรีสันติสุข 2
มนุษย์ มนุษย์เป็นสัตว์สังคม มนุษย์เป็นสัตว์โลก มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ
คุณภาพชีวิต.
ระบบความเชื่อ.
บทที่ 3 อุดมคติของชีวิต
DNA สำคัญอย่างไร.
1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ
จัดทำโดย นางกุลธิดา จินดา โรงเรียนบ้านแต้ชะบา(อสพป.38)
ความหลากหลายทางชีวภาพ
ศูนย์บริหารศัตรูพืชจังหวัดสงขลา กรมส่งเสริมการเกษตร
Ecology.
( Natural farming) เกษตรธรรมชาติ.
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ (Curriculum Framing Question)
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
การแพร่กระจายของประชากร (Dispersion)
ครูยุพวรรณ ตรีรัตน์วิชชา
หัวข้อสัมมนา กลุ่มที่ 3 การฝึกอบรมของ ส. ป. ก. ควร อบรมอย่างไรบ้าง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ควรจัดทำ หลักสูตรอย่างไร การดำเนินงานพัฒนาเกษตรกรรุ่น ใหม่ จะทำอย่างไร.
Genetic drift Before: 8 RR 0.50 R 8 rr 0.50 r After: 2 RR 0.25 R 6 rr
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
แม่เสือ.
การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกรมเจ้าท่าที่ 44/2554 เรื่อง กำหนดมาตรฐานควบคุมการระบาย น้ำทิ้งจากบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำจืด ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
การสืบพันธุ์และการถ่ายทอดลักษณะทาง พันธุกรรม. สิ่งมีชีวิตมีการสืบพันธุ์  เพื่อ  1. ดำรงเผ่าพันธุ์  2. ถ่ายทอดลักษณะของสิ่งมีชีวิตแต่ละชนิด จากบรรพบุรุษไปสู่รุ่นต่อไป.
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
ข้อควรคิดในการใช้สื่อการ เรียนการสอนหลักการใช้สื่อ การสอน.
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
Class Polyplacophora.
21.5 การเปลี่ยนแปลงแทนที่
องค์ประกอบศิลป์ : รูปร่าง และรูปทรง
ภาวะโลกร้อน กับการดำเนินชีวิต
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Charles Darwin เป็นนัก ธรรมชาติวิทยาได้เดินทางไปสํารวจ และทําแผนที่ของฝั่งของทะเลทวีป อเมริกาใต้ Darwin ได้ประสบการณ์ จากการศึกษาพืชและสัตว์ที่มีอยู่ เฉพาะที่หมู่เกาะ Galapagos

1. สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวกันย่อมแตกต่างกันบ้าง เล็กน้อยเรียกว่า variation 2. สิ่งมีชีวิตมีลูกหลานจํานวนมากตามลําดับ เรขาคณิต แต่สิ่งมีชีวิตแต่ละชนิดก็มี จํานวนเกือบ คงที่ เพราะมีจํานวนหนึ่งตายไป 3. สิ่งมีชีวิตจําเป็นต้องมีการต่อสู้เพื่อความอยู่ รอด (struggle of existence) โดยลักษณะที่แปรผัน บางลักษณะที่เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อม ย่อมดํารงชีวิต อยู่ได้ และสืบพันธุ์ถ่ายทอด ไปยังลูกหลาน 4. สิ่งมีชีวิตที่เหมาะสมที่สุดเท่านั้นที่อยู่รอด (survival the fittest) และดํารงเผ่าพันธุ์ของตนไว้ และทําให้เกิดการคัดเลือกตามธรรมชาติเกิดความ แตกต่างไปจากสปีชีส์เดิมมากขึ้นจนเกิดสปีชีส์ใหม่ สิ่งมีชีวิตที่จะอยู่รอด ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งมีชีวิตที่ แข็งแรงที่สุด แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เหมาะสมกับ สภาพแวดล้อมมากที่สุด