บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
Advertisements

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประสานงาน.
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
หน้าที่ของผู้บริหาร.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
น.ส. บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
การบริหารกลุ่มและทีม
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร


เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
การจัดองค์การ.
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547
Organization Management
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การตรวจราชการ กับการบริหารความเสี่ยง
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
บทที่ 3 Planning.
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
บทที่ 4 Plan การวางแผน.
Chapter 9 การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับ การใช้งาน.
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
The Five Bases of Power.
มาตรฐานการควบคุมภายใน
เราเป็นผู้นำ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การสั่งการและ การมอบหมายงาน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
โครงสร้างขององค์การ.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
การบริหารราชการแผ่นดิน
บทบาทนายหมายเลข ๑ ผู้บังคับบัญชา ผู้บริหาร ผู้นำ ผู้ประสานงาน.
สาระสำคัญของกฏหมายปกครอง
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพในหน่วยงานราชการ ณ ส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่
กลุ่มที่ 4.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
บทที่1 การบริหารการผลิต
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย

ความหมายและวัตถุประสงค์ บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย ความหมายและวัตถุประสงค์ โครงสร้างองค์กรขาย(sale organization structure) หรือโครงสร้างการบริหารการขาย หมายถึง การจัดการบริหารอย่างมีระเบียบแบบแผนและชัดเจน เพื่อให้มีการแบ่งงานตามลำดับอำนาจการบังคับบัญชา (hierarchy of authority) ทำให้เกิดเอกภาพในการสั่งการ (unity of command) อันจะทำให้เกิดความชัดเจนในหน้าที่ ความรับผิดชอบ การสั่งการการรายงาน การประสานให้และเกิดความชำนาญเฉพาะด้านแก่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนเกิดการประหยัดค่าใช้จ่ายแก่หน่วยงาน

วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย 1. เพื่อฝึกฝนพนักงานขายให้เกิดความชำนาญ การจัดองค์กรขึ้นนั้นย่อมจะต้องมีการมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบแก่ผู้อยู่ในองค์อยู่เสมอ ซึ่งย่อมจะทำให้บุคคลนั้นเกิดความเชี่ยวชาญขึ้นอันเป็รสิ่งที่ดี 2. เพื่อให้กิจกรรมฝ่ายขายดำเนินไปอย่างมีสภาพคล่องตัว

วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย 3. เพื่อก่อให้เกิดการประสานงานที่ดี ในการที่จะบริหารงานให้เป็นไปอย่างราบรื่น การทำงานควรออกมาในรูปแบบการทำงานเป็นทีม โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันและอยู่ภายใต้กรอบและแนวทางปฏิบัติงานที่สัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย (ต่อ) บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย (ต่อ) 4. เพื่อกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ เช่น การมอบอำนาจโดยตรง (Line authority) อำนาจในการแนะนำ (Staff authority) อำนาจตามหน้าที่ (Functional authority) การกำหนดอำนาจเหล่านี้ขึ้นมาก็เพื่อ ป้องกันข้อขัดแย้งในการดำเนินงานและการสั่งการ

วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย (ต่อ) บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย วัตถุประสงค์ของการจัดองค์กรขาย (ต่อ) 5. เพื่อประหยัดเวลาของฝ่ายบริหาร เพราะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระได้เป็นอย่างมาก สามารถที่จะใช้เวลาของตนไปทำงานที่มีความสำคัญและมีความหมายยิ่งขึ้นแก่บริษัทได้

ขั้นตอนการจัดตั้งองค์กรขาย บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย ขั้นตอนการจัดตั้งองค์กรขาย 1. กำหนดวัตถุประสงค์ของแผนกขาย วัตถุประสงค์โดยทั่วไปของฝ่ายขาย ก็คือยอดขาย และผลกำไรที่สูงขึ้น และวัตถุประสงค์อื่น ๆ เช่น ต้องการส่วนครองตลาดเพิ่มขึ้น 2. กำหนดกิจกรรมของแผนกขายและการจัดกลุ่ม คือการกำหนดกิจกรรมของแผนกขายและจัดกลุ่มกิจกรรมที่คล้ายคลึงกันเข้าไว้เป็นหมวดหมู่เดียวกันโดนทั่วไปแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ 2.1 กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนทางการขาย 2.2 กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขาย

ขั้นตอนการจัดตั้งองค์กรขาย (ต่อ) บทที่ 2 การจัดองค์กรการขาย ขั้นตอนการจัดตั้งองค์กรขาย (ต่อ) 3. การกำหนดโครงสร้างและแผนงานภายในองค์กร เพื่อให้เกิดการดำเนินงานภายในอย่างมีลำดับเป็นขั้นเป็นตอนและมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน 4. การบรรจุบุคคลเข้ามาดำเนินงาน ผู้บริหารจะต้องคัดเลือกบุคลลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ดดยอาศัยหลักการคัดเลือกที่กำหนดขึ้นตามขั้นตอนของบริษัทตามที่เห็นสมควร 5. การทดสอบประสิทธิภาพขององค์กร โดยทดลองใช้ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ตรวจสอบหาข้อบกพร่องเพื่อที่จะได้แก้ไขปรับปรุงก่อนประกาศใช้จริงในโอกาสต่อไป