ประชุมชี้เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานซ่อมบำรุงในปีงบประมาณ 2559

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การจัดทำแผนงานซ่อมบำรุงทาง
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
โครงการ RID-CEO กลุ่มสชป กลุ่มทักษิณ.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 สำนักการคลังและสินทรัพย์
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ผลเบิกจ่ายภาพรวมกรมส่งเสริมสหกรณ์ (แยกตามประเภทงบรายจ่าย) ประจำปีงบประมาณ 2557 ข้อมูล ณ วันที่ 21 เมษายน 2557 เวลา น. ที่มา : กองคลัง กลุ่มบัญชีและงบประมาณ.
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
กองแผนงาน กรมส่งเสริมสหกรณ์
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
สรุปการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
สำนักวิชาการและแผนงาน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
โดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การติดตามประเมินผล โครงการให้วัคซีนป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยม กรมทางหลวงชนบท
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
ณ โรงแรมมารวยการ์เด็น ธันวาคม 2555
ผลการเบิกจ่ายงบลงทุนปีงบประมาณ 2551 ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป งบจัดสรรผลการเบิกจ่าย ร้อยละ การเบิกจ่าย ลำดับที่ 1 กรมทางหลวงชนบท.
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
ระเบียบวาระการประชุม ระเบียบวารที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง เรื่องที่ 2  เรื่องการรายงานอุบัติเหตุ ( สอป.)  จัดทำหรือปรับปรุงระบบการรายงานการเกิด อุบัติเหตุให้มีประสิทธิภาพ.
แผนการดำเนินงาน การบำรุงรักษาระบบโครงข่ายทางหลวงชนบท งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 สำนักบำรุงทาง กรมทางหลวงชนบท.
รายงานผลการดำเนินงานงบบำรุงปกติ ไตรมาส 3
โครงการบริหารจัดการคลังวัคซีนสำรองเพื่อตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๘.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
แบบประเมินความเสี่ยงและการควบคุม
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ระดับกระทรวง / กลุ่มภารกิจ / กรม
เครื่องมือการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ส่วนวิชาการและมาตรฐานการศึกษาท้องถิ่น สำนักประสานและพัฒนาการจัดการศึกษาท้องถิ่น.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมชี้เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานซ่อมบำรุงในปีงบประมาณ 2559 โครงข่ายทางหลวงชนบท การสำรวจข้อมูล ผลการตรวจติดตามเอกลักษณ์ ทช. ประจำปีงบประมาณ 2557 แนวทางการตรวจติดตามเอกลักษณ์ ทช. ประจำปีงประมาณ 2558 วันที่ 1 ธันวาคม 2557

แนวทางการดำเนินการจัดทำโครงข่ายประจำปี

การจัดทำโครงข่ายประจำปี การจัดทำบัญชีโครงข่าย ปัจจุบัน ปีงบประมาณ 59 ปีงบประมาณ 57 ปีงบประมาณ 58 สามารถ Download ได้ที่ Website สบร. จัดทำแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างการนำส่งให้แต่ละหน่วย  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การจัดทำโครงข่ายประจำปี การจัดทำโครงข่ายทางหลวง ชนบทประจำปี สำนักบำรุงทางจะแจ้งให้สำนักทาง หลวงชนบท แจ้งหน่วยงานใน กำกับ ตรวจสอบข้อมูลโครงข่าย ทางประจำปี ในช่วงเดือน พฤษภาคมของทุกปี ตามบัญชี โครงข่ายทางที่สำนักบำรุงทาง จัดส่งให้ โดยมีกำหนดเวลาในการ ตรวจสอบประมาณ 60 วัน ดังนี้  ตรวจสอบข้อมูลสายทาง และ เพิ่มเติมรายละเอียดข้อมูลตาม หลักเกณฑ์ที่กำหนดให้ครบถ้วน  สายทางตามบัญชีโครงข่ายทาง หากถ่ายโอนและรับมอบเรียบร้อยแล้ว ให้ขีดฆ่าด้วยปากกา สีแดง พร้อมแนบหลักฐานการถ่ายโอน ข้อควรระวัง  สำนักบำรุงทางจะไม่เพิ่มเติมโครงข่าย ทาง โดยเฉพาะทางหลวงของ อปท. และ สายทางที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตาม กฎระเบียบ และวิธีการปฏิบัติ ซึ่งการได้มา จะต้องขออนุมัติต่ออธิบดีกรมทางหลวง ชนบท ให้ความเห็นชอบก่อนจะนำมา เพิ่มเติมเป็นโครงข่ายทางหลวงชนบท  เมื่อสำนักบำรุงทางรวบรวมและจัดทำข้อมูลโครงข่ายทางแล้วเสร็จ จะจัดส่งข้อมูลดังกล่าวให้ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ให้ตรวจสอบความถูกต้องแล้วจัดส่งคืนสำนักบำรุงทางตามกำหนด หากพ้นกำหนดระยะเวลา ดังกล่าวแล้ว สำนักบำรุงทางจะยึดถือข้อมูล ตามบัญชีโครงข่ายทางที่ได้จัดส่งให้ตรวจสอบ เป็นข้อมูลในการจัดทำแผนงบประมาณต่อไป  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การจัดทำโครงข่ายประจำปี การแก้ไขบัญชีโครงข่าย ตัวอย่างที่ถูกต้อง หากมีการแก้ไข เพิ่มเติม ตัดทอนข้อมูลในโครงข่ายที่ สบร.แจ้งให้ขีดฆ่าด้วยปากกา สีแดง แล้วนำส่งคืน สบร. เพื่อจักได้ปรับปรุงข้อมูล  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

แนวทางการดำเนินการสำรวจข้อมูลต่างๆ

การสำรวจข้อมูล การสำรวจและบันทึกข้อมูล PCU BMB IRI RCI ประวัติการซ่อม ผู้รับผิดชอบในการสำรวจ สทช. สทช. สทช./สบร. ศบช./ทชจ. หน่วยจัดจ้าง ผู้รับผิดชอบในการกรอกข้อมูล สทช. สทช. สบร. ศบช./ทชจ. หน่วยจัดจ้าง  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

ลำดับความสำคัญของข้อมูลในระบบ บริหารงานซ่อมบำรุง PMMS การสำรวจข้อมูล ลำดับความสำคัญของข้อมูลในระบบ บริหารงานซ่อมบำรุง PMMS ข้อมูลที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ข้อมูลที่มีความสำคัญ ด้านวิศวกรรม ลำดับที่ 1 ค่า Deflection จากเครื่องมือ (BMB),(FWD) ลำดับที่ 2 ค่าสภาพความเรียบ (IRI) ลำดับที่ 3 ข้อมูลความเสียหาย ลำดับที่ 4 ข้อมูลจราจร (PCU) ลำดับที่ ค่าความฝืด (SKID) ข้อมูลที่มีความ สำคัญอย่างยิ่ง ข้อมูลที่มีความสำคัญ ด้านสังคม ลำดับที่ 1 ข้อมูลผลการซ่อม ลำดับที่ 2 อายุการใช้งาน ลำดับที่ 3 ข้อมูลภาพ  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

แผนการปฏิบัติงานสำรวจข้อมูลลงระบบบริหารงานบำรุง ประจำปี 2558 การสำรวจข้อมูล แผนการปฏิบัติงานสำรวจข้อมูลลงระบบบริหารงานบำรุง ประจำปี 2558 กิจกรรม หน่วยดำเนินการ ระยะเวลาดำเนินการ เริ่มต้น สิ้นสุด รวม (วัน) 1. ระบบ CRD   - บันทึกข้อมูล ศบช.,ทชจ. 1 ก.ย.57 30 ก.ย.58 30 2.ระบบ PMMS. 2.1 Calibrate รถ Rosy สบร,สทช. 1-พ.ย.57 30-พ.ย.58 2.2 สำรวจข้อมูล IRI สบร.,สทช. 1-ม.ค.58 30 มิ.ย.58 181 2.3 บันทึกข้อมูล IRI สบร. 1-ก.พ.58 31 ก.ค.58 2.4 สำรวจข้อมูล RCI. 1-ก.ค.57 15-ก.ย.58 77 2.5 บันทึกข้อมูล RCI. 92 2.6 สำรวจข้อมูล PCU. สทช. 31-ก.ค.58 273 2.7 บันทึกข้อมูล PCU. 1-ธ.ค.57 31-ส.ค.58 2.8 สำรวจข้อมูล BMB. 1 พ.ย.57 2.9 บันทึกข้อมูล BMB. 1 ส.ค.57 3.ระบบข้อมูลผลการซ่อม สบร.สทช.ทชจ. บันทึกหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จ (เฉพาะงานจ้างเหมา)  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การสำรวจข้อมูล pหน้า PMMS ที่แสดงอยู่ ณ ปัจจุบัน สำหรับบันทึกใน ปีนี้ PCU,BMB บันทึกใหม่เฉพาะที่เก็บข้อมูลในปีงบประมาณนี้เท่านั้น ที่เหลือเข้าไปบันทึกข้อมูลเดิม IRI,RCI บันทึกข้อมูลใหม่ทั้งหมด SKID บันทึกยืนยันข้อมูลเดิม อายุใช้งาน แก้ไขให้ถูกต้องตรงตามประวัติการซ่อมบำรุง เนื่องจาก สบร. ได้ดำเนินการปรับปรุง ระบบบริหารจัดการงานซ่อมบำรุงใหม่ ปัจจุบันได้นำมาใช้และปรับเปลี่ยนปีงบประมาณเพื่อรองรับข้อมูลที่จะสำรวจในปีงบประมาณ 2558 โดยข้อมูลสำรวจที่สำรวจในปีงบ ประมาณ 2558 จะถูกบันทึกลง ปีงบประมาณ 2559 ในระบบ PMMS บันทึกแต่ยังไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง ยังไม่บันทึก กรณีมีตัวเลขเป็นการโอนข้อมูลจากปีก่อน บันทึกถูกต้อง ครบถ้วน แสดงสถานะ pหน้า PMMS ที่แสดงอยู่ ณ ปัจจุบัน สำหรับบันทึกใน ปีนี้ แสดงปีงบประมาณ 2559 ข้อมูลที่ระบบถ่ายโอนมา  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

แผนการดำเนินการจัดเก็บข้อมูล สภาพความเรียบ (IRI) ปี 2558 การสำรวจข้อมูล แผนการดำเนินการจัดเก็บข้อมูล สภาพความเรียบ (IRI) ปี 2558 จำนวนรถทั้งหมด ปัจจุบัน 11 คัน อยู่ในการดูแลของ สทช. ต่างๆ 6 คัน รับผิดชอบพื้นที่ของแต่ละ สทช. รวม 7 สทช. อยู่ในการดูแลของ สบร. 5 คัน ใช้เก็บข้อมูล IRI และข้อมูลสังคม 3 คัน ใช้เก็บข้อมูล IRI และ สะพาน 1 คัน สำรองการใช้งาน 1 คัน รับผิดชอบพื้นที่ รวม 11 สทช.  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การสำรวจข้อมูล  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การสำรวจข้อมูล  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การสำรวจข้อมูล  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การดำเนินงานเอกลักษณ์ ทช. ปีงบประมาณ 2557

คะแนนประเมินคณะอนุฯ ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 แนวทางในการคิดคะแนน ส่วนกลางประเมิน ส่วนภูมิภาคประเมิน คะแนนประเมินคณะอนุฯ ส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  คะแนนจากการประเมินของ คณะอนุกรรมการฯ ทั้งส่วนกลาง  น้ำหนักที่ใช้ประเมิน ขั้นตอนที่ 1 ส่วนกลางประเมิน ส่วนภูมิภาคประเมิน เนื่องจากน้ำหนักคะแนนในแต่ละด้าน ไม่เท่ากัน ต้องนำคะแนนประเมินมา เทียบกับน้ำหนักที่ประเมินและวัด ความสำเร็จเป็น % ตามขั้นตอนที่ 2   สรุปคะแนนเฉลี่ยของ คณะอนุฯ ส่วนกลางและภูมิภาครวมกัน โดยแยกรายหน่วยและกิจกรรม ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนที่ 3  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การคิดคะแนนรวมของแต่ละระดับ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ระดับ ศบช. ระดับ ศบช. แยก- กิจกรรม ระดับ ทชจ. ไม่รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ ทชจ. แยกกิจกรรมไม่รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ ทชจ. รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ ทชจ. แยกกิจกรรมรวมหน่วยงาน ในกำกับ ศบช. ทชจ. ศบช. ระดับ สทช. ไม่รวมหน่วยงานใน กำกับ  ระดับ สทช. แยกกิจกรรม ไม่รวมหน่วยงานในกำกับ  ระดับ สทช. รวมหน่วยงาน ในกำกับ รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ ศบช. สทช. ศบช. ทชจ. ระดับ ทชจ. การคิดคะแนนรวมของแต่ละระดับ ระดับ สทช.  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปข้อมูลทั้งประเทศ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 หน่วยงาน (สทช.) คะแนนรวม แนวโน้มคะแนน (ครั้งที่ 2-1) (ครั้งที่ 1) (ครั้งที่ 2) 1 80.82 82.45 2 80.19 89.70 3 73.80 76.19 4 82.37 88.14 5 66.85 77.09 6 83.38 87.61 7 73.96 76.78 8 85.73 89.45 9 73.91 78.40 10 71.42 77.94 11 81.61 88.21 12 79.21 88.71 13 82.51 84.76 14 77.01 83.00 15 74.72 85.56 16 73.65 81.62 17 68.06 75.87 18 72.29 76.80 สรุปข้อมูลทั้งประเทศ สรุปข้อมูลทั้งประเทศ จากการประเมินของคณะอนุกรรมการฯ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 1 ได้รับ 76.80 ครั้งที่ 2 ได้รับ 82.68 ค่าประเมินครั้งที่ 2 มากกว่าอยู่ 5 คะแนน เทียบกับเป้าหมายที่วางไว้ยังต่ำกว่า 2.32 คะแนน ต้องมีการปรับปรุงในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ และเกิดเอกลักษณ์ ทช. อย่างแท้จริง เพิ่มขึ้น ลดลง  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ด้านที่ 2 ความพร้อมเครื่องจักร กลและการทดสอบ วัสดุ ผลการตรวจ : มีการประเมินเครื่องจักร และแผนจัดการเครื่องจักรที่ ไม่พร้อม แต่ยังมีปัญหาของเครื่องจักรที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้วที่ จอดไว้ตามหน่วยต่างๆ การทดสอบวัสดุมีการประชาสัมพันธ์ขั้นตอน และระยะเวลาดำเนินการครบทุกหน่วย ด้านที่ 3 การดูแลโครงข่ายและองค์ประกอบ ผลการตรวจ : การซ่อมโดยรวมดำเนินการได้ดี แต่ยังไม่ครอบคลุม พื้นที่เสียหายตลอดสายทางและไม่เป็นสี่เหลี่ยมหลายหน่วย การ ปรับปรุงจุดเสี่ยงมีการดำเนินการแต่ยังไม่เพียงพอ ป้ายจราจรหลาย หน่วยซีดจาง การตัดหญ้ามีการตัดแต่ยังไม่ต่อเนื่อง การตรวจ โครงการที่อยู่ระหว่างค้ำ ดำเนินการได้ดี มีบัญชีและมีการดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง การประเมิน 4S ส่วนใหญ่เกรดคงเดิม คือ B หรือ โดย ยังคงรักษาสภาพได้ แต่ไม่ดีเด่น ถึง A ด้านที่ 1 การพัฒนาบุคลากรคุณภาพชีวิตและสถานที่ ทำงาน ผลการตรวจ : สรุปได้ว่า ส่วนใหญ่การดำเนินการภายนอกและภายใน อาคารสำนักงาน ห้องปฏิบัติการทดสอบ มีการดำเนินการได้ดี โดย ภายในอาคารสำนักงานมีการจัดวางเอกสารและจัดวางสิ่งต่างๆ อย่างเป็น ระเบียบเรียบร้อย ห้องน้ำอยู่ในสภาพพร้อมใช้ อาจมีปัญหาอยู่บ้างในส่วน ของสำนักงานที่เป็นอาคารไม้เดิมที่ผ่านการใช้งานมานาน มีชำรุดไปตาม ระยะเวลาแต่ยังมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ภายนอกอาคารสำนักงานมี การตัดแต่งต้นไม้รอบบริเวณเป็นระเบียบเรียบร้อย การกองเก็บวัสดุเป็นสี เหลี่ยมคางหมู การกองเก็บวัสดุอื่นๆเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการกำหนด จุดจอดรถให้กับผู้มาติดต่อราชการ โรงซ่อมเครื่องจักรกลมีการปฏิบัติตาม หลัก 5 ส. มีการพัฒนาการถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรอย่างต่อเนื่อง ด้านที่ 4 การพัฒนาเพื่อส่งเสริมแนวทางปฏิบัติงาน ให้บรรลุวัตถุประสงค์ ผลการตรวจ : การดำเนินการ อส.ทช. ดำเนินการได้ดีมาก ส่วนใหญ่มีครบทุกสายทาง แต่ยังมีปัญหาสายทางยาวมากๆ อส.ทช. ยังไม่เพียงพอ การดำเนินงานการมีส่วนร่วม มีการดำเนินการครบทุกขั้นตอน ในส่วนของนวัตกรรมเกือบทุกหน่วย มีการพัฒนาด้านนวัตกรรมมาก แต่ยังเน้นในด้านเครื่องมือ/เครื่องจักร/ ด้านการซ่อมหรือด้านการบริหารจัดการยังน้อย  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค แสดงผลการประเมิน สทช. รวมหน่วยงานในกำกับ แสดงผลการประเมิน สทช. รวมหน่วยงานในกำกับแยกกิจกรรม จากข้อมูลที่แสดงทำให้ทราบว่า ส่วนภูมิภาคยังประเมินสูงกว่าส่วนกลางอีกหลายหน่วย มากสุดคือ 20.00 คะแนน ซึ่งต้องปรับการประเมินโดยรวมให้มีคงวามไกล้เคียงกันมากขึ้น จากข้อมูลที่แสดงทำให้ทราบว่า คะแนนประเมินแต่ละกิจกรรม ของส่วนภูมิภาคที่ ยังห่างกัน 20.00 คะแนน มีกิจกรรมที่ 1 , 2 และ 3 ที่ส่วนภูมิภาคประเมินสูงกว่า และในกิจกรรมที่ 4 ที่ส่วนกลางประเมินสูงกว่า ต้องมีการปรับการประเมินโดยรวมให้มีความไกล้เคียงกันมากขึ้น  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สทช. ที่ 1 (ปทุมธานี) สทช. ที่ 2 (สระบุรี) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2 กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 2 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 1 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น สทช. ที่ 3 (ชลบุรี) สทช. ที่ 4 (เพชรบุรี) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 และ 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สทช. ที่ 5 (นครราชสีมา) สทช. ที่ 6 (ขอนแก่น) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2 กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 และ 4 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 และ 3 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 1 สทช. ที่ 7 (อุบลราชธานี) สทช. ที่ 8 (นครสวรรค์) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด -ไม่มี- กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด -ทุกกิจกรรม- กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2 และ 4  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สทช. ที่ 9 (อุตรดิตถ์) สทช. ที่ 10 (เชียงใหม่) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 และ 3 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 1 กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 2 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 1 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2 และ 4 สทช. ที่ 11 (สุราษฏร์ธานี) สทช. ที่ 12 (สงขลา) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 และ 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สทช. ที่ 13 (ฉะเชิงเทรา) สทช. ที่ 14 (สุพรรณบุรี) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 3 กิจกรรมที่ประเมิน ใกล้เคียงกันมากที่สุด 1 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น สทช. ที่ 15 (อุดรธานี) สทช. ที่ 16 (กาฬสินธุ์) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 2 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2 กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 3 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 1 และ 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบคะแนนส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สทช. ที่ 17 (ฉะเชิงเทรา) สทช. ที่ 18 (สุพรรณบุรี) กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่ประเมินใกล้เคียงกันมากที่สุด 1 และ 2 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น กิจกรรมที่ประเมิน ต่างกันมากที่สุด 1 และ 2 กิจกรรมที่ประเมิน ใกล้เคียงกันมากที่สุด 4 กิจกรรมที่มีความโดดเด่น 2  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

ระดับ สทช. ไม่รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ สทช. รวมหน่วยงานในกำกับ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ด้านการบริหาร และกำกับ เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ทาง ทช. ผลการจัดลำดับคะแนน ระดับ สทช. ไม่รวมหน่วยงานในกำกับ ระดับ สทช. รวมหน่วยงานในกำกับ  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

ระดับ ทชจ. รวมหน่วยงานในกำกับ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ระดับ ทชจ. ไม่รวมหน่วย งานในกำกับ ระดับ ทชจ. รวมหน่วยงานในกำกับ ผลการจัดลำดับคะแนน ด้านการบริหาร และปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ทาง ทช.  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ผลการจัดลำดับคะแนน ด้านการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดเอกลักษณ์ทาง ทช. ผลการจัดลำดับคะแนน ระดับ ศบช.  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบด้านที่ 1 ด้านการพัฒนาบุคลากร คุณภาพชีวิต และการจัดสถานที่ทำงาน แนวทางที่ดี ต้องปรับปรุง การจัดวางเอกสารเป็นระเบียบเรียบร้อย การติดตั้งถังขยะ ป้ายผังบริเวณ การกองเก็บถังยาง การกำหนดพื้นที่จอดรถผู้มาติดต่อราชการ ห้องน้ำและสุขภัณฑ์  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ด้านที่ 2 ความพร้อมด้านเครื่องจักรกล และการทดสอบวัสดุ แนวทางที่ดี ต้องปรับปรุง การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ขั้นตอน และระยะเวลาการดำเนินงานทดสอบวัสดุ เครื่องจักรที่พร้อมใช้งาน  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

ด้านที่ 3 การดูแลโครงข่ายและองค์ประกอบ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ด้านที่ 3 การดูแลโครงข่ายและองค์ประกอบ แนวทางที่ดี ต้องปรับปรุง  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 ด้านที่ 4 การพัฒนางานเพื่อส่งเสริมแนวทางการปฏิบัติงานให้บรรลุวัตถุประสงค์  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

การดำเนินงานเอกลักษณ์ ทช. ปีงบประมาณ 2558

วิธีการคิดคะแนนประเมินสุทธิ สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 วิธีการคิดคะแนนประเมินสุทธิ จากการประเมินครั้งที่ผ่านมา พบว่าคะแนนประเมินความสำเร็จยัง เกิดปัญหาอยู่เช่น 1. ทิศทางคะแนนของครั้งที่ 1 และ 2 เทียบกับตามเป้าที่วางไว้ ยังต่ำ หรือด้อยลง ต้องมีการพัฒนาในหน่วยที่ยังมีปัญหา หรือการ รักษาสภาพให้คงไว้สำหรับหน่วยที่ดำเนินการได้ดีแล้ว 2. คะแนนระหว่างส่วนกลางและส่วนภูมิภาคยังต่างกันอยู่มากในบางหน่วย เนื่องจากมุมมองที่ต่างกันยังไม่มีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน คณะทำงานฯ จึงได้วางหลักเกณฑ์ การ ประเมินในปีงบประมาณ 2558 โดยได้ กำหนด ให้นำคะแนนสุทธิ มาใส่คะแนน ปรับลดโดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ หลักเกณฑ์ คะแนนปรับลด 1 คะแนนปรับลด 2  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบแบบประเมิน 57/58 ระดับ สทช. แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2557 แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2558  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบแบบประเมิน 57/58 ระดับ ทชจ. แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2557 แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2558  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

สรุปเอกลักษณ์ ทช. 57 เปรียบเทียบแบบประเมิน 57/58 ระดับ ศบช. แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2557 แบบประเมิน ปีงบประมาณ 2558  สำนักบำรุงทาง Bureau Of Road Maintenance

----------------------------------- กลุ่มพัฒนาระบบบริหารงานบำรุง จบการนำเสนอ ----------------------------------- หากมีข้อสงสัย สอบถาม กลุ่มพัฒนาระบบบริหารงานบำรุง โทร. 02 551 5206

Q & A