วิชาพิเศษลูกเสือสำรอง นายบรรจง เป็ดทอง L.T.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการนำเสนออย่างไรให้จูงใจสถานประกอบการ
Advertisements

ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
My Profile.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
วิธีการทางสุขศึกษา.
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
การจำลองความคิด
การเล่านิทาน วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
การจดรายงานการประชุม
System Development Lift Cycle
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พิธีการเปิด-ปิดประชุมกอง ลูกเสือ
การชุมนุมรอบกองไฟ วันชัย สามสุวรรณ L.T.C..
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
โครงสร้างการบริหาร วชิราวุธวิทยาลัย
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
การฝึกตีระนาดเอก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรีไทย (ศ40102)
รูปแบบการสอน.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ครั้งที่ ๒.
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของผู้ช่วยพยาบาล(1)
การเขียนรายงาน.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
การประกาศ การประกาศ คือ การทำให้สาธารณชนทราบข่าวสารเรื่องเดียวกันอย่างแพร่หลาย โดยอาศัยสื่อสาธารณะชนิดใดชนิดหนึ่ง เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายประกาศสาธารณะ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
1. หมวก ( หมวกปีกกว้าง หรือหมวกทรงอ่อน )
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
โดย นายสมหมาย พิทักษา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
การดำเนินการเพื่อขอรับ เครื่องหมายวูดแบดจ์ ๓ ท่อน
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
สายัณห์ สันทัด L.T. ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ
เรื่อง ประโยค.
ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ขั้นตอนการดำเนินการฝึกภาคสนาม
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาพิเศษลูกเสือสำรอง นายบรรจง เป็ดทอง L.T. เมื่อจบบทเรียนแล้วผู้เข้ารับการอบรมจะสามารถ ๑.อธิบายความมุ่งหมายของการฝึกอบรมวิชาพิเศษได้ ๒.ชี้แจงประเภทของวิชาพิเศษและการดำเนินการสอบได้ ๓.สอนหรือฝึกอบรมกิจกรรมพิเศษได้อย่างน้อย๒วิชา ๔.บอกแนวทางที่จะนำกิจกรรมวิชาพิเศษเข้าสู่การประชุมกองลูกเสือได้

เครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสำรอง มุ่งหมายที่จะให้การฝึกอบรมที่สูงขึ้นในกิจกรรมทั้ง12เรื่องดังที่กำหนด เครื่องหมายวิชาพิเศษประเภทนักกรีฑาและนักว่ายน้ำ จะสมัครสอบเมื่อใดก็ได้หลังจากเข้าประจำกองแล้วโดยสมบูรณ์นอกนั้นในระหว่างศึกษาตามหลักสูตรดาวดวงที่1-3แต่ละชั้นเลือกเรียนวิชาพิเศษใดๆก็ได้ชั้นละ2วิชาส่วนลูกเสือสำรองที่ได้ดาวดวงที่3อาจเลือกเรียนวิชาพิเศษได้ทุกวิชา

เครื่องหมายวิชาพิเศษลูกเสือสำรอง มี18วิชาและเครื่องลูกเสือสัมพันธ์แยกออกเป้น5ประเภท 1.ประเภทศิลปะได้แก่วิชาจิตกร นักแสดงการบันเทิง,นักอ่านหนังสือพิมพ์,นักถ่ายภาพ,งานอดิเรกและการช่วยเหลืองานบ้านรวม6วิชา 2.ประเภทพลานามัยได้แก่วิชา นักกรีฑา ,นักกีฬา,นักว่ายน้ำ.และผู้ช่วยคนตกน้ำรวม4วิชา

3.ประเภทสิ่งแวดล้อมได้แก่วิชา นักสำรวจ ,ธรรมชาติศึกษา,นักอ่านแผนที่,นักวิทยาศาสตร์และการอนุรักษ์รวม5วิชา 4.ประเภทความปลอดภัยได้แก่วิชานักปฐมพยาบาล,นักจักรยานสองล้อและนักสารพัดช่างรวม3วิชา 5.เครื่องหมายลูกเสือสัมพันธ์เป็นเครื่องหมายที่แสดงความสามารถของลูกเสือสำรองที่พร้อมจะก้าวไปสู่การเป็นลูกเสือสามัญ

เครื่องหมายวิชาพิเศษแต่ละวิชามีภาพเป็นสัญญลักษณ์แสดงให้รู้วิชาอะไรเมื่อได้รับแล้วจะติด เครื่องหมายประกอบเครื่องแบบที่แขนเสื้อข้างขวาติดได้เพียง9เครื่องหมายเท่านั้นถ้าสอบได้เกิน9เครื่องหมายให้ไปติดที่สายสะพายของลูกเสือสำรอง

นักอ่านหนังสือพิมพ์ 1.ทำบัญชีหนังสือที่ได้อ่านมาแล้วในรอบปีระบุชื่อผู้แต่งและสามารถเล่าเรื่องจากหนังสือสามเล่มให้กรรมการฟัง หนังสือสามเล่มให้ลูกเสือเป็นผู้เลือกอย่างน้อยเล่มหนึ่งเป็นนิทานและอีกเล่มหนึ่งเป็นสารคดี(หนังสือสามเล่มดังกล่าวต้องมีมาตรฐานดีพอสมควรโดยคำนึงถึงวัยและการพัฒนาของลูกเสือ) 2.แสดงให้เห็นว่าเข้าใจวิธีรักษาหนังสือให้อยู่ในสภาพอันดี 3.แสดงให้เห็นว่าสามารถใช้พจนานุกรมและสมุดแผนที่ 4.อธิบายให้กรรมการทราบถึงวิธีจัดหนังสือในห้องสมุดและวิธีที่จะหาหนังสือเล่มหนึ่งตามที่กำหนดให้จากห้องสมุด

ทำงานตามโครงการวิชาพิเศษ โดยเปิดประชุมกองลูกเสือครั้งที่2(เวลา140นาที) แล้วเมื่อเสร็จขั้นตอนแล้วให้ท่านกลับมาที่ห้องประชุมเพื่อซักถาม(10นาที)