คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
การพัฒนาระบบสืบค้นข้อมูลกฎหมาย สำหรับนายอำเภอ
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
การศึกษารายกรณี.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
Performance Skills By Sompong Punturat.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรม
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
PDCA คืออะไร P D C A.
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
หน่วย การเรียนรู้.
การวิเคราะห์ Competency
เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วิธีการตรวจสอบ Content Validity
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
การวัดผล (Measurement)
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
การประเมินแผนการสอน สุธาสินี ศรีวิชัย
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
LOGO ศึกษาการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศของบุคลากร ในวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย A study to used information technology of personnel at Nongkhai.
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
The ASSURE Model การใช้สื่อการสอนอย่างเป็นระบบ โดยใช้แบบจำลอง
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
รายงานการวิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจที่พัก
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง การวัดภาคปฏิบัติ โดย ดร.ผดุงชัย ภู่พัฒน์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

การวัดภาคปฏิบัติ การวัดความสามารถของบุคคลในการ ทำงานอย่างใด อย่างหนึ่ง โดยบุคคล นั้นได้ลงมือปฏิบัติ พฤติกรรมที่แสดงออก / ชิ้นงาน

การวัดปฏิบัตินั้นจะพิจารณา ผู้ปฏิบัติสามารถปฏิบัติงานได้ในระดับใด

สามารถปฏิบัติตามได้ (Following) สามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวเอง (Ability) สามารถทำได้อย่างราบรื่นด้วยไม่ติดขัด ( Continuing) สามารถทำได้อย่างชำนาญ (Autonomic)

ระดับของการวัดการปฏิบัติ มีความจำเป็นจริง ต่ำ สูง ระดับ1 การแก้ปัญหาในกระดาษ ( Paper and Pencil Performance Test ) ระดับ2 การแก้ปัญหาเฉพาะส่วน ( Identification Test )

ระดับของการวัดการปฏิบัติ ระดับ3 การปฏิบัติงานในสถานการณ์ ( Simulated Performance ) ระดับ4 การปฏิบัติงานจริง (Authentic Performance )

ปฏิบัติจากสถานการณ์จำลอง สูง ปฏิบัติงาน ปฏิบัติจากสถานการณ์จำลอง แบบทดสอบ ระดับการรับรู้ แบบทดสอบเชิงจำแนก ต่ำ ภาพประกอบ ระดับความเป็นจริงของการวัดภาคปฏิบัติ

การประเมินโดยใช้เทคนิคการสังเกต วิธีการที่ใช้ในการประเมินผลภาคปฏิบัติ การประเมินโดยใช้เทคนิคการสังเกต

ขั้นตอนการสร้างเครื่องมือวัดภาคปฏิบัติ 1. วิเคราะห์หลักสูตร 2. คัดเลือกจุดประสงค์ 3. วิเคราะห์ภาระงาน 4. กำหนดวิธีการวัด 5. สร้างเครื่องมือวัดภาคปฏิบัติ 6. ตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ