สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements


ด้านหน้า ผอ.งบ. นางสาวสุขใจ งามเลิศ กองการเงินและบัญชี กทม.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
โดย นายโอภาส เขียววิชัย ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร
เทคนิคการประเมินผลการเรียนการสอน (การให้ระดับคะแนน:เกรด)
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
LOGO บัญชีรายได้ประชาชาติและองค์ประกอบค่าใช้จ่าย.
การแจกแจงปกติ.
Mathematics Money
การเปรียบเทียบทศนิยม และการใช้เครื่องหมาย  ,  ,  และ 
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
แบบรูปรายการก่อสร้าง สำหรับปีงบประมาณ 2558
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
และผลการทดสอบทางการศึกษา
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ในการเลื่อนเงินเดือน
การปรับเงินเดือน กรณีที่เงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของระดับ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
วาระที่ 3.3 รายงานภาวการณ์ลงทุนในช่วง 4 เดือนแรก ปี 2556.
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สอนโดย ครูปพิชญา คนยืน.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมตั้งแต่เดือน ม. ค. - ก. พ. 56 ลดลง 7 %
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
You ซื้อมา 1,000 PVX 30% = 300 บ. ซื้อมา 4,000 PVX 30% = 1,200 บ. ซื้อมา 10,000 PV X 30% = 3,000 บ. ซื้อมา 20,000 PVX 30% = 6,000 บ. รวมรายได้ทั้งหมด.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง การปัดเศษ สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ปัดเศษจำนวนเต็มให้เป็น เต็มสิบ เต็มร้อย เต็มพัน ฯลฯ หรือ ปัดเศษ ทศนิยมให้เป็น ทศนิยมที่กำหนด ได้

กำหนด 4,267 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็มสิบ พิจารณา 4,260 กับ 4,270 4,267 มีค่าใกล้เคียง 4,270

กำหนด 4,267 ปัดเศษ เป็นจำนวนเต็มร้อย พิจารณา 4,200 กับ 4,300 4,267 มีค่าใกล้เคียง 4,300

กำหนด 4,267 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็มพัน พิจารณา 4,000 กับ 5,000 4,267 มีค่าใกล้เคียง 4,000

กำหนด 25,324 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็มสิบ พิจารณา 25,320 กับ 25,330 25,324 มีค่าใกล้เคียง 25,320

กำหนด 25,324 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็มร้อย พิจารณา 25,300 กับ 25,400 25,324 มีค่าใกล้เคียง 25,300

กำหนด 25,324 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็มพัน พิจารณา 25,000 กับ 26,000 25,324 มีค่าใกล้เคียง 25,000

38.465 38 38. 5 38.4 7 ปัดเศษเมื่อปริมาณเป็นทศนิยม ปัดเศษเป็นจำนวนเต็ม เป็นทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง 38.4 7 เป็นทศนิยมสองตำแหน่ง

25,316 จำนวนเต็มสิบ 25,320 25,316 จำนวนเต็มร้อย 25,300 25,316 จำนวนเต็มพัน 25,000 25,316 จำนวนเต็มหมื่น 30,000

47.497 ปัดเศษเป็นจำนวนเต็ม 47 2. 2.857 ทศนิยมหนึ่งตำแหน่ง 9 10.563 10.5 6 ทศนิยมสองตำแหน่ง 0.2876 0.28 8 ทศนิยมสามตำแหน่ง

การปัดเศษจำนวน ใด ๆ ให้พิจารณาปัดเศษจำนวนในหลัก ถัดไปทางขวามือ ถ้าต่ำกว่า 5 ตัดทิ้ง ตั้งแต่ 5 ขึ้นไปปัดขึ้น

หน้า 89 ~ [70;80] 70 1. 72 70 ~ 2. 450 500 [400;500] 500 ~ 3. 52,965 50,000 [50,000 ; 60,000] 50,000 ~ 4. 7.49 7 [7 ; 8] 7

~ 5. 0.86327 0.863 [0.863 ; 0.864] 0.863 ~ 6. 12.593 13 [12 ; 13] 13

หน้า 90 ~ 0.19 1. 0.1945 ~ 2. 0.5455 0.55 ~ 0.01 3. 0.0095 ~ ~ 4. 0.0049 0.00

การบ้าน หน้า 90 ข้อ 3,4,5,6