การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน : Cyber University
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
โครงสร้างของการเขียนรายงานการวิจัย
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
เรื่องการสร้างงานนำเสนอด้วยโปรแกรมPorer point2007
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
การทำวิทยานิพนธ์อย่างไรให้สำเร็จอย่างมีความสุข
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ
การเขียนบทความทางวิชาการ
การพัฒนาสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์โดยครูต้นแบบ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง
นายสันติ วิจักขณาลัญฉ์ นายไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การเขียนรายงานการวิจัย
การเขียนรายงานการวิจัย
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
การพัฒนาระบบบริหารสถานศึกษาอัจฉริยะเพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เรียนผ่าน คลาวด์คอมพิวติงสำหรับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน NEC 2013 ผศ.ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ.
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
ข้อเสนอโครงการวิจัย (Research Proposal)
LOGO ศึกษาการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศของบุคลากร ในวิทยาลัยเทคนิคหนองคาย A study to used information technology of personnel at Nongkhai.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
การเขียนรายงานการวิจัย (Research Paper)
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ 2014 รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา การประชุมปฏิบัติการนำเสนอและประเมินผลชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง (self - learning package) เพื่อบูรณาการจัดการเรียนการสอนสำหรับผู้เรียนกลุ่มเทียบโอน ผลการเรียนรู้และประสบการณ์ ระหว่างวันที่ 18 - 21 กันยายน 2557 ณ โรงแรมรอยัล พาวิลเลี่ยน หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการโดย สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

การเขียนรายงานการใช้ Contents 1 ผลงานทางวิชาการ 2 การสร้างเครื่องมือ ขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล 3 4 การเขียนรายงานการใช้

มีตั๋วกันหรือยัง วุฒิบัตรเพื่อการแต่งตั้ง...ใบที่มีอายุ 5 ปี วุฒิบัตรเพื่อการส่งผลงานทางวิชาการ...ใบที่มีอายุ 1 ปี ครูสมัครเข้าพัฒนาตาม ว.3

ผลงานทางวิชาการ แผนการสอน (ครูชำนาญการ) เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้ เอกสารประกอบการเรียนการสอน เอกสารประกอบการสอน (ครู..ใช้กับผู้เรียน) เอกสารประกอบการเรียน (ผู้เรียน..เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง) ตำรา,หนังสือ,งานวิจัย ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ฯลฯ

ขั้นตอนการรวบรวมผลงาน 1. การสร้างและพัฒนาผลงานวิชาการ 2. การประเมินผลงานโดยผู้เชี่ยวชาญ 3. ปรับปรุงผลงานทางวิชาการ 4. การนำไปใช้งาน 5. จัดทำรายงานการใช้ (รายงานวิจัย 5 บท) 6. เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

ขั้นการวิเคราะห์ Analysis ขั้นการออกแบบ Design ADDIE ขั้นการวิเคราะห์ Analysis ขั้นการออกแบบ Design ขั้นการพัฒนา Development ขั้นการนำไปใช้ Implementation ขั้นการประเมินผล Evaluation

การเขียนรายงานการใช้นวัตกรรม

รูปแบบรางานวิจัย

ส่วนประกอบรายงานการวิจัย

บทนำ ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์การวิจัย สมมุติฐานการวิจัย ขอบเขตการวิจัย ตัวแปรที่ศึกษาวิจัย คำนิยมศัพท์เฉพาะ ประโยชน์ที่จะได้รับจาการวิจัย

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลรายวิชาที่วิจัย การอาชีวศึกษา ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง อีเลินนิ่ง งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง สรุปเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

วิธีดำเนินการวิจัย การกำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย การสร้างเครื่องมือวิจัย แบบแผนการทดลอง ขั้นตอนการทดลอง / การเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลการใช้งาน ตอนที่ 1 ผลการหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองวิชา .................... ตอนที่ 2 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนจากชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองวิชา .................... ตอนที่ 3 ผลการเปรียบเทียบระหว่างการสอนปกติกับชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองวิชา . ตอนที่ 4 ความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองวิชา - ข้อมูลเชิงคุณภาพ สัมภาษณ์ สังเกต ฟังความคิดเห็นกลุ่ม ฯลฯ - ข้อมูลจาก Moodle เวลาเข้า-ออก ระยะเวลาที่เรียน , เรียนนอกเวลา, ช่วงเวลาเรียน, จำนวนการคลิก, กิจกรรมที่นักเรียนนักศึกษาใช้ในชุดการเรียนรู้ด้วยเอง การบ้าน , อภิธานศัพท์ , วิกิ , เว็บบอร์ด , ห้องสนทนา

สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ สรุปผลการวิจัย อภิปรายผลการวิจัย ข้อเสนอแนะจากการวิจัย ข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยครั้งต่อไป

เป็นไปตามรูปแบบวิทยานิพนธ์ รายการอ้างอิง เป็นไปตามรูปแบบวิทยานิพนธ์ ตามรูปแบบของสำนักงานคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ

ภาคผนวก ภาคผนวก ก รายชื่อผู้เชี่ยวชาญตรวจเครื่องมือวิจัย ภาคผนวก ก รายชื่อผู้เชี่ยวชาญตรวจเครื่องมือวิจัย ภาคผนวก ข ตัวอย่างข้อสอบ ภาคผนวก ค ผลการวิเคราะห์ข้อสอบ ภาคผนวก ง การออกแบบชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ภาคผนวก จ ตัวอย่างหน้าจอภาพ ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง /คู่มือชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง/ แผนการเรียนรู้ ภาคผนวก ฉ รูปภาพการใช้งานชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง ภาคผนวก ช ประวัติผู้วิจัย

รูปแบบการพิมพ์ A4 บน 1.5 นิ้ว หรือ 3.5 ซม. ซ้าย 1.5 นิ้ว หรือ 3.5 ซม. ล่าง 1 นิ้ว หรือ 2.5 ซม. ขวา 1 นิ้ว หรือ 2.5 ซม.

กรอบวิจัยและพัมนาแนวอาชีวศึกษา

บทสรุป การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเป็นขั้นตอนการเขียนรายงานการใช้นวัตกรรม การประเมินผลชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เป็นการประเมินคุณภาพเครื่องมือวิจัย เป็นส่วนหนึ่งของรายงานการใช้นวัตกรรม ผลการประเมินชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง นำไปขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการไม่ได้ ผลการพัฒนาผู้เรียนจากชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง คือหัวใจของผลงานทางวิชาการ

คำถาม

Thank you… 2014 รองศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ 081-7037515 prachyanunn@kmutnb.ac.th http://www.prachyanun.com