ณ น้ำพุน้อยแห่งหนึ่ง สิงโตกับแพะเดินทาง มาถึงพร้อมกัน สิงโตคำรามใส่เเพะว่า "ข้าพบน้ำพุน้อยนี้ก่อน ข้าต้องได้ดื่มน้ำนี้ก่อน" เเต่เเพะก็เถียงว่า.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
(กำหนดขึ้นโดยสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน)
Advertisements

บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การเทียบตำแหน่ง.
นางสาวเบญญาสิริ แก้วเบี่ยง
นางสาวเบญญาสิริ แก้วเบี่ยง
นิทาน เรื่อง พ่อครัวกับผู้ช่วย
สถานที่ที่กฎหมายอาญาใช้บังคับ
ชนิดของคำในภาษาไทย คำในภาษาไทย มี ๗ ชนิด ได้แก่ คำนาม คำสรรพนาม
กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปลา กับ นกกระยาง.
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
สขจ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ อบต.ทัพหลวง สำรวจจุดเสี่ยงในพื้นที่รวม ๔ แห่ง
คำสำคัญ (Keywords) ที่แสดง คุณภาพ ระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โดยหน่วยงานต้น สังกัด สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพม.35.
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
ระบบสืบค้นหนังสือห้องสมุดคลังความรู้
บริหารสมอง.
โครงการเร่งรัฐปฏิบัติการด่วน (เพื่อคนไทย) หรือโครงการปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ ยุทธศาสตร์การสร้างระบบเศรษฐกิจที่เท่าเทียมและเป็นธรรม.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดของรายวิชา
๒.๒.๒ ลักษณะและคำสอนสำคัญ ๑) ลักษณะสำคัญของพระพุทธศาสนา ปัญญา
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
การกำหนดความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับตำแหน่ง
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
หมวด ๑ ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
เทคนิคและกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน โดยประชาชนมีส่วนร่วม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ขั้นตอนในการประเมิน ขีดความสามารถ/ขีดสมรรถนะ ของข้าราชการ ทร.
๒.พยัญชนะท้ายพยางค์“แม่กก”
๔.พยัญชนะท้ายพยางค์“แม่กน”
คือพยางค์ที่ไม่มีตัวสะกด
พื้นฐานการคิดเชิงระบบ (Fundamental Systems Thinking)
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
จัดทำโดย. ๑. ด. ช. ภวัต ผจงเกียรติคุณ ชั้นป. ๕/๘. เลขที่ ๒๑. ๒. ด. ช
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
คำบุพบท เป็นคำที่เขียนนำหน้าคำนาม คำสรรพนาม คำกริยา คำวิเศษณ์
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
สรุปเนื้อหาสาระ ภูมิศาสตร์
การอ่านเชิงวิเคราะห์
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ข้อที่ คำถาม คำตอบ ๑ คิดอย่างไรถึงมาเลี้ยง กุ้งขาว เป็นอาชีพที่ทำกันมานานและ เป็นการทำรายได้มหาศาล ปัจจุบันจะเลี้ยงยาก ๒ในการขุดบ่อควร คำนึงถึงพื้นที่บริเวณใด.
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมานำเสนอ เกมส์บุพบท
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
คำสรรพนาม จัดทำโดย ด.ช.ธนวัฒน์ เตชะนิรัติศัย เลขที่ 30
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
กาวมหัศจรรย์จาก.. โฟม.
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
การส่งเสริมการวิจัย และพัฒนา กระทรวงศึกษาธิการ. ขอบข่ายงานวิจัย ปัจจุบัน ประเภทของการวิจัย การวิจัยเพื่อการเรียนรู้ (LRRD) การวิจัยพื้นฐาน การวิจัยถ่ายทอดเทคโนโลยี
ด.ช.ธิติวุฒิ ปั้นจาด ชั้น ป. ๕/๘ เลขที่ ๔๖
การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ
โดย... คณะกรรมการวิชาการเสริมหลักสูตร วันพุธบ่ายสำหรับนักศึกษาแพทย์
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
มาตรฐานฑูตคุณภาพ คุณธรรม ๙ ประการ
ข้อที่ 7 ผลการดำเนินงานในรอบปีบัญชี สุดท้ายสหกรณ์ ต้องไม่กระทำการอัน เป็นการฝ่าฝืนกฏหมาย ระเบียบ คำสั่ง ปัญหา / สาเหตุ การ ป้องกั น แนว ทางแก้ ไข มาตรฐาน.
การปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐาน ASEAN GAP
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
Logo  กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 เรื่อง การบวก.
กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัด การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบฝึกทักษะการสรุปความ ด้วยเทคนิคการใช้คำถาม (5W1H) เรื่อง เเพะกับสิงโต

ณ น้ำพุน้อยแห่งหนึ่ง สิงโตกับแพะเดินทาง มาถึงพร้อมกัน สิงโตคำรามใส่เเพะว่า "ข้าพบน้ำพุน้อยนี้ก่อน ข้าต้องได้ดื่มน้ำนี้ก่อน" เเต่เเพะก็เถียงว่า "ข้าต่างหากที่มาพบก่อนเจ้า" เมื่อตกลงกันไม่ได้ สิงโตกับเเพะก็กระโจน เข้าต่อสู้กันพัลวันท่ามกลางเเสงเเดดยามเที่ยงที่ร้อน อบอ้าว

ทั้งสองฟัดกันจนหมดเเรง และนอนกลิ้งเกลือกอยู่ด้วยกัน ในขณะที่ฝูงอีเเร้งบินวนเวียนอยู่บนท้องฟ้าเหนือน้ำพุน้อย เเพะจึงเสนอว่าควรจะเเบ่งกันดื่มดีกว่า สู้กันจนตายจะกลายเป็นอาหารให้อีเเร้ง สิงโตจึงตอบตกลง นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า : สองฝ่ายตีกัน ฝ่ายที่สามย่อมได้ผลประโยชน์

เลือกคำที่ถูกต้องนะครับ น้ำพุ น้ำพรุ ๑ สิงห์โต สิงโต ๒ แพะ เพะ ๓ กะโจน กระโจน ๔ พล้อม พร้อม ๕

เลือกคำที่ถูกต้องนะครับ คำลาม คำราม ๖ พันลวัน พัลวัน ๗ อบอ้าว อบเอ้า ๘ กลิ้งเกือก กลิ้งเกลือก ๙ ประโยชน์ ประโยนช์ ๑๐

เลือกคำที่ถูกต้องนะครับ ๑๑ แสงเดด แสงแดด ๑๒ ยามเที่ยง ยามเที้ยง ๑๓ ท้องฟ้า ท้องฝ้า ๑๔ อาหาน อาหาร สเนอ เสนอ ๑๕

จงเลือกคำมาเติมให้ถูกต้อง ๑. ยามเที่ยงแสงเดดร้อน........................ ๒. ฝูงอีแร้งบิน................... เหนือน้ำพุ ๓. สิงโตกับแพะฟัดกันจน........................... ๔. แพะ..........................ความคิดแก่สิงโต ๕. หากสู้กันตายก็จะเป็น.....................ของอีแร้ง อบอ้าว วนเวียน หมดแรง เสนอ อาหาร