ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
Advertisements

ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
ถิ่นเดิมคนไทยอยู่ที่ไหน
พระพุทธศาสนาในฟูหนำ ( พศต )
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุ
เปิดโลกนอกกะลา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
นำเสนองาน my mapping เรื่อง วิธีการทางประวัติศาสตร์ จัดทำโดย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
วิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางรัชฎา ช่างเหลา ตำแหน่งพนักงานราชการ
สรุปย่อสำหรับประกอบการสอน
ความหมายของวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ
ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านเมืองฟูนัน
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี โดย ด. ญ. สุดารัฐ เลิศทัศนว นิช.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
บ้านของฉัน “สุพรรณบุรี”
แนวคิดในการทำวิจัย.
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
การเขียนข้อเสนอโครงการ
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
กรุงศรีอยุธยา.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
9 คำถามหลังเรียน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

ครูจงกล กลางชล สาระการ เรียนรู้ 3 1. แนวคิดเกี่ยวกับความเป็นมา ของชนชาติไทย 2. วิธีการทางประวัติศาสตร์ใน การศึกษาแนวคิด

ครูจงกล กลางชล 4 หลักฐานที่ใช้ใน การศึกษา เรื่องราวของชน ชาติไทย 1) หนังสือ เอกสาร 2) วิชาการ สมัยใหม่

ครูจงกล กลางชล 5 1. ให้นักเรียนแบ่งกลุ่มเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 แนวคิดที่ 1 เชื่อว่าถิ่นเดิมของชนชาติไทย อยู่ในมณฑลเสฉวน

ครูจงกล กลางชล 6 กลุ่มที่ 2 แนวคิดที่ 2 เชื่อว่าถิ่นเดิมของ ชนชาติไทยอยู่ที่เทือกเขาอัลไต

ครูจงกล กลางชล 7 กลุ่มที่ 3 แนวคิดที่ 3 เชื่อว่าถิ่นเดิมของชนชาติไทย อยู่ทั่วบริเวณตอนใต้ของจีน

ครูจงกล กลางชล 8 กลุ่มที่ 4 แนวคิดที่ 4 เชื่อว่าถิ่นเดิมของชนชาติไทย อยู่ในดินแดนไทยในปัจจุบัน

ครูจงกล กลางชล 9 กลุ่มที่ 5 แนวคิดที่ 5 เชื่อว่าถิ่น เดิมของ ชนชาติไทยอยู่ ทาง คาบสมุทรมลายู

ครูจงกล กลางชล สรุปแนวคิดเรื่องถิ่น เดิมของชนชาติไทโดย ระบุชื่อนักวิชาการพร้อม ทั้งหลักฐานและเหตุผลที่ สนับสนุนแต่ละ แนวความคิด

ครูจงกล กลางชล 1

12 วิธีการทางประวัติศาสตร์ ในการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับ การตั้งอาณาจักรในดินแดนไทย

ครูจงกล กลางชล การค้นคว้าข้อมูล 1.1 หลักฐานทางโบราณคดี 1.2 จารึก ตำนาน 1.3 หลักฐานต่างชาติ

ครูจงกล กลางชล การวิเคราะห์ 2.1 จัดระดับความสำคัญ 2.2 ประเมินความน่าเชื่อถือ 2.3 ระดับความเจริญ

ครูจงกล กลางชล 15 กิจกรรม ให้นักเรียนศึกษาความ น่าเชื่อถือของหลักฐาน ทางประวัติศาสตร์หรือ โบราณคดี เกี่ยวกับอาณาจักรโบราณ 1 ตัวอย่าง

ครูจงกล กลางชล 16 - อาณาจักรละโว้ - อาณาจักรอยุธยา - อาณาจักรทวารวดี - อาณาจักรสุพรรณภูมิ

ครูจงกล กลางชล อาณาจักรลำพูน - อาณาจักรหริภุญชัย - อาณาจักรโยนกเชียงแสน - อาณาจักรล้านนา

ครูจงกล กลางชล พบกันใหม่ใน เรื่อง แนวคิดพัฒนาการ ด้านการเมือง - การปกครอง 1818