การกำหนดเป้าหมายของ การจัดค่าย - เกิดประโยชน์และเป็นไปได้จริง - เป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่เด็กสนใจ - สอดคล้องเชื่อมโยงกับ สถานการณ์แบะแนวโน้มสังคม ระดับประเทศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
Advertisements

หน้าที่ของผู้บริหาร.
รายงานการวิจัย.
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่ เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน 1. เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง รับผิดชอบหลายด้าน.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หน่วย การเรียนรู้.
การพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การประชุมกลุ่มย่อย Agriculture Sector. ประเด็นเพื่อระดมสมอง 1. หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง กับการนำ GHS ไปปฏิบัติ กรมวิชาการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
1 การจับความรู้ที่เกิดขึ้นหลังการทำกิจกรรม ของทีมทำงานรวมทั้งทบทวนและสะท้อน บทเรียนนำไปสู่การวางแผนต่อไป การให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างเป็นระบบกับ ทีมงานในเรื่องผลการปฏิบัติ
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การวัดผล (Measurement)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
เติม STEM ให้เต็ม STEAM
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
คำแนะนำสำหรับกระทรวง สาธารณสุข  จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบ สุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การ กำหนดค่ากลางของ ความสำเร็จของโครงการ สุขภาพระดับเขต เพื่อส่ง มอบให้จังหวัดนำเข้าสู่
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
กิจกรรมละลายพฤติกรรม
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การสร้างทีมงานในการบริหารโครงการ
และการนำไปใช้ประโยชน์
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การเขียนโครงการ.
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิสัยทัศน์ “สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ด้วยความเสมอ ภาค เป็นธรรม และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง”
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การกำหนดเป้าหมายของ การจัดค่าย - เกิดประโยชน์และเป็นไปได้จริง - เป็นแนวคิดใหม่ๆ ที่เด็กสนใจ - สอดคล้องเชื่อมโยงกับ สถานการณ์แบะแนวโน้มสังคม ระดับประเทศ ระดับโลก การกำหนดระยะเวลาการจัด ค่าย - สมดุลกับเนื้อหา กิจกรรม - สอดคล้องกับการเรียนรู้และ พัฒนาการของสมาชิกค่าย

การสร้างบรรยากาศภายในค่าย - ความอบอุ่นเป็นมิตร ปลอดภัย - ความเป็นประชาธิปไตย และการ ร่วมมือกัน - หลีกเลี่ยงการแข่งหรือเอาชนะ กิจกรรมในระหว่างค่าย - กิจกรรมนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย และ วัตถุประสงค์ของค่าย - กิจกรรมสร้างสรรค์ สะอาด สนุก สอดแทรกสารระและสั้น - เหมาะสมกับวัยและการเรียนรู้ของ สมาชิกค่าย - เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมค่าย

การเตรียมการด้านบุคลากร - ผู้จัดการค่าย พี่เลี้ยง ในการจัดค่าย - วิทยากร การจัดค่ายบางครั้งอาจมี วิทยากรภายนอก - ทีมสนับสนุน เช่น สวัสดิการ สถานที่ และ อาหาร เป็นต้น - สมาชิกค่าย การสรุปผลการดำเนินงาน การสรุปผลการดำเนินงาน ผลงานของ ค่าย หาจุดอ่อน - จุดแข็ง รวมทั้งแนวทางใน การพัฒนาและแก้ไขปัญหา อันเป็น แนวทางในการจัดค่ายครั้งต่อไป

แนวทางการดำเนินการระหว่าง ค่าย - การลงทะเบียน คือ การสำรวจ ราช ชื่อ ที่จำเป็นของสมาชิกชาวค่าย - การเปิดค่าย เป็นการจัดกิจกรรมที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ต้องช่วยให้ผู้เรียนรู้ว่าตนเอง จะเรียนรู้ อะไร - การปิดค่าย การดำเนินงานค่ายเสร็จ สิ้นลง ผู้จัดค่าย ทีม วิทยาประเมินผลการเรียนรู้ที่เกิดขึ้นว่า สมาชิกค่ายเกิดทักษะ ต่างๆ ความรู้ ความเข้าใจ

สมาชิก 1. นางสาวสุนิสา ศรลัมภ์ นางสาวอรชา อุตทาสา นางสาววรนาถ คุ้มครอง โปรแกรมวิชาการประถมศึกษา