ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใส่ลูกเล่นให้กับงานนำเสนอ
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้ผลิต นายเชิดชัย ประโปตินัง ตำแหน่ง ครู คศ. 1
โรงเรียนสุเหร่าหะยีมีนา
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การศึกษาเกี่ยวกับแรง ซึ่งเป็นสาเหตุการเคลื่อนที่ของวัตถุ
ตัวอย่าง STORYBOARD ภาพรวม
แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตาและการมองเห็น กระจกตา - โฟกัสภาพ - ระยะโฟกัสคงที่ เลนส์ตา - โฟกัสภาพ
=> Co= 299,792.5 km/s ( สุญญากาศ)
การเคลื่อนที่ของแสงผ่านตัวกลางที่ต่างกัน
หน่วยที่ 6 การแทรกสอดของคลื่นแสง
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
การวางแผนและการดำเนินงาน
เรื่องคลอรีนในน้ำบรรจุขวด
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เลนส์.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
สื่อการเรียนการสอน.
การวิเคราะห์ขบวนการผลิต (Process Analysis)
ฟิสิกส์ เรื่อง แสง จัดทำโดย นาย ปณิธาน กาญจนถวัลย์ ม.4/3 เลขที่ 12
เลนส์นูน.
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ประกาศคณะกรรมการควบคุมมลพิษ เรื่องแบบบันทึกผลการตรวจวัดค่าทึบแสงและแบบสรุปผลการตรวจวัดค่าทึบแสงของเขม่าควันจากปล่องปล่อยทิ้งอากาศเสียของเตาเผามูลฝอยรวมทั้งลักษณะและหน่วยวัดค่าความทึบแสงของแผนภูมิเขม่าควันของริงเกิลมานน์
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
บทเรียนสำเร็จรูป สำนวน คำพังเพย สุภาษิต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑.
การมองเห็น และความผิดปกติของตา
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การภาพจากการสะท้อนแสงของผิวโค้ง
กิจกรรมชุดที่ 11 สมดุลของคาน.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
Processor Quality Control (การควบคุมคุณภาพการล้างฟิล์ม)
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
กล้องโทรทรรศน์.
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
กิจกรรมชุดที่ 6 มาวัดแรงกันเถอะ Let’s go !.
การสะท้อนแสงของผิวโค้ง
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
โดยครูศกุนต์ ก้อนแก้ว
1. เลนส์นูน เป็นเลนส์ที่ผิวโค้งตรง กลางหนากว่าบริเวณขอบ 2
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
กิจกรรมชุดที่ 10 รู้จักแรงเสียดทาน.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การหักเหของแสงในตัวกลางต่างชนิดกัน
กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านบน ). กล่องที่จะทำการเจาะเพื่อใส่ อุปกรณ์ ( ด้านล่าง )
นางสาวจุไรรัตน์ เพิ่มสุข
การหักเหแสงของเลนส์นูนกับเลนส์เว้า
บทที่ 12 กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้ หมายถึง กระบวนการที่ บุคคลจัดองค์การความรู้อันทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในพฤติกรรมของเขา และจะสามารถนำใช้อีก.
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
แบบทดสอบชุดที่ 1 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
จัดทำโดย นายวิทวัสชัย คำยะ นายธนวัฒน์ น้อยมหาพรม
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
ให้นักเรียนดูภาพแผนที่ต่อไปนี้ แล้วช่วยบอกด้วยว่าเป็นแผนที่ชนิดใด
กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ภาพจากการสะท้อนแสงของวัตถุ
การรวมแรงที่กระทำต่อวัตถุ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน กิจกรรมที่4.9 ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน

จุดประสงค์การทดลอง 1.ทดลองและสรุปผลลักษณะของภาพที่เกิดจากการวางวัตถุไว้หน้าเลนส์นูนที่ระยะต่างๆได้ 2. บอกระยะภาพและขนาดที่เกิดจากการวางวัตถุไว้หน้าเลนส์นูนที่ระยะต่างๆได้

วิธีดำเนินการทดลอง วางวัตถุ(รูปลูกศรจากกล่องแสง)หรือจุดเทียนไขตั้งหน้าเลนส์นูน เปิดให้แนวลำแสงจากกล่องแสงผ่านช่องแสงรูปลูกศรตกกระทบในแนวตั้งฉากกับเลนส์ นำกระดาษขาว(ฉาก)มารับภาพในด้านตรงข้ามกับวัตถุสังเกตภาพที่เกิดจากเลนส์นูนบนฉาก พร้อมบันทึกลักษณะภาพที่ปรากฏบนกระดาษขาว(ฉาก) จัดวัตถุให้อยู่ที่ระยะๆต่างๆกัน

แนวลำแสงจากกล่องแสง . . 2F O F

4. ทำซ้ำข้อ 1-3 โดยเปลี่ยนเป็นเลนส์เว้า

เข้าใจแล้ว ลองทดลองเลยนะคะ เสร็จแล้วส่งเลยนะจ๊ะ