กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
(District Health System)
Advertisements

การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
การจัดทำแผนบริหารจัดการชุมชน
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน
ประเด็นเน้นหนัก โครงการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน 2550
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
27 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การตรวจสอบ การตรวจสอบ คือ กระบวนการที่เป็นระบบ
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
สรุปโครงสร้างของ (ร่าง) แผนยุทธศาสตร์
การจัดการศึกษาในชุมชน
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
การปรับแนวคิดพื้นฐานเรื่องการ สนับสนุนของกองทุนฯตำบล รูป แบบเดิม รูปแบบ ใหม่
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ความเข้มแข็งให้ : ศูนย์จัดการศัตรูพืชชุมชน
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด ยุพา กลิ่นหอม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลก

สิ่งที่ท่านคาดหวัง

องค์ประกอบของกลุ่ม คณะกรรมการกลุ่ม สมาชิกกลุ่ม กิจกรรม กฎ ระเบียบ กองทุน

การบริหารกลุ่ม การวางแผนกิจกรรมของกลุ่ม โครงสร้างกลุ่ม วิธีการบริหารจัดการกลุ่ม ระบบ

การบริหารกลุ่ม ทรัพยากรมนุษย์/สมาชิกภายในองค์กร ทักษะ ทรัพยากรมนุษย์/สมาชิกภายในองค์กร  ทักษะ  เป้าหมายสูงสุดขององค์กร

หลักการตลาด 4 ต 1.ถูกตัว 2.ถูกตังค์ 3.ถูกตาม(กาลเทศะ) 4.ถูกต้อง

เครือข่าย ?

เครือข่าย หมายถึง การรวมตัวของกลุ่มบุคคล องค์กร โดยการเชื่อมโยงความสัมพันธ์เข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ เพื่อดำเนินกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้วัตถุประสงค์ร่วมกัน โดยต่างฝ่ายต่างยังคงมีความเป็นอิสระต่อกัน

องค์ประกอบของเครือข่าย สมาชิก จุดมุ่งหมาย การทำหน้าที่อย่างมีจิตสำนึก การมีส่วนร่วม ความสัมพันธ์และการสื่อสาร

ปัญหาทั่วไปของเครือข่าย การขาด วัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ความไม่เท่าเทียมกันของสมาชิก การครอบงำ การขาดทรัพยากร ข้อมูลข่าวสารผิดๆ ในเครือข่าย ขาดการตรวจสอบทางด้านการเงิน ขาดการติดตามประเมินผล

กลยุทธ์ในการทำงานของเครือข่าย ด้านคณะกรรมการ - การเลือกตั้ง – สมาชิกมีส่วนร่วม - สับเปลี่ยนหมุนเวียน - แบ่งงานชัดเจน - สร้างผู้นำมาทดแทน - มีมาตรการจูงใจ การทำงาน

ด้านสมาชิก - ส่งเสริมให้สมาชิกได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม - ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสมาชิก - ส่งเสริมให้สมาชิกได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

ด้านการบริหารเครือข่าย - ระเบียบข้อบังคับ - แผนปฏิบัติงานของเครือข่าย - การประชุมอย่างสม่ำเสมอ - การติดตามประเมินผล/สรุปบทเรียน เพื่อทราบปัญหา/อุปสรรค ข้อค้นพบ หาทางแก้ไข

ด้านทุน - แสวงหาแหล่งทุน - มีระบบดูแลรักษา ใช้ประโยชน์เงินทุนอย่างคุ้มค่า สมประโยชน์ โปร่งใส ตรวจสอบได้

ด้านกิจกรรมของเครือข่าย - กิจกรรมการประชุม/สัมมนา - กิจกรรมด้านการส่งเสริมการตลาด - กิจกรรมฝึกอบรมพัฒนาความรู้เครือข่าย/บุคลากร - กิจกรรมการจัดหาเงินทุน - กิจกรรมด้านการประชาสัมพันธ์

ด้านจริยธรรม - คณะกรรมการ - สมาชิก

เครือข่ายการตลาดวิสาหกิจชุมชน 1. สมาชิก 2. วัตถุประสงค์ 3. กิจกรรม/ผลิตภัณฑ์ 4. กรรมการ 5. กติกา 6. กองทุน

กลับไป...จะไปทำอะไรดีหนอ......... 23

ทำตั้งแต่วันนี้ซิ.........

ไชโย ! เราก็ทำได้ ฮิ.ฮิ.ฮิ.ฮิ... ไชโย ! เราก็ทำได้ ฮิ.ฮิ.ฮิ.ฮิ...