การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดองค์ความรู้ ด้านการเรียนการสอน.
Advertisements

“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
กิจกรรมพัฒนานักศึกษา ด้านการให้คำปรึกษา
ADDIE model หลักการออกแบบของ
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
ระบบการเรียนการสอน หมายถึง การกำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน หรือภารกิจตามองค์ประกอบของการดำเนินงานโดยการรวบรวมข้อมูล ทรัพยากร วิเคราะห์ปัญหา และรวบรวมวิธีแก้ปัญหา.
สื่อการเรียนการสอน.
บทนำ บทที่ 1.
นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การวิเคราะห์เนื้อหา.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดในการทำวิจัย.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
คำว่า e-Learning คือ การ เรียน การสอนในลักษณะ หรือรูปแบบใดก็ได้ ซึ่งการ ถ่ายทอดเนื้อหานั้น กระทำ ผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
WBI คืออะไร   WBI หรือ Web Base Instruction เป็นการจัดกิจกรรมการสอนใน รูปแบบของ Web Knowledge Based โดยใช้เทคโนโลยีทางของ Webpage เป็นศูนย์กลางในการนำเสนอเนื้อหา.
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)

การแบ่งการเรียนการสอนโดยใช้จำนวนผู้เรียนเป็นเกณฑ์ กลุ่มเล็ก กลุ่มกลาง กลุ่มใหญ่ 30 คนขึ้นไป จำนวนสูงสุดที่เคยสอนกลุ่มใหญ่ = ………..คน

จุดด้อยของการสอนกลุ่มใหญ่ 1.เป็นแบบTeacher Center 2.เน้นการถ่ายทอดเนื้อหา(Content Base) 3.เป็นการสื่อสารทางเดียว 4.ขาดการปฏิสัมพันธ์ 5.ไม่สนองความแตกต่างระหว่างบุคคล 6.ตรวจสอบผลการเรียนรู้ได้ยาก

ข้อดีของการเรียนการสอนกลุ่มใหญ่ 1.ได้เชิงปริมาณ จำนวนผู้เรียน เนื้อหา เวลา ห้องเรียน

เทคนิคการสอนกลุ่มใหญ่ การสอนแบบบรรยาย ใช้เทคนิค 1.การนำเข้าสู่บทเรียน 2.การสรุป 3.การยกตัวอย่าง

เทคนิคการสอนกลุ่มใหญ่(ต่อ) 4.การเสริมแรง 5.การถาม 6.การใช้สื่อ

บทเรียนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 1.ทำการทดสอบก่อนเรียน 2.สอนโดยอาจารย์แต่มีนิสิตช่วยสอนร่วมฟังการบรรยาย 3.แบ่งเป็นกลุ่มย่อยให้นิสิตผู้ช่วยสอนสรุปเนื้อหา ทำ แบบฝึกหัด 4.ทดสอบหลังเรียน

กิจกรรม 1.มีเอกสารประกอบการสอน 2.มีการติวผู้ช่วยสอน(Train the Trainer) 3.บันทึกการสอน แขวนไว้ในWebให้ศึกษาซ้ำได้

การสอนเป็นภาษาอังกฤษ เหตุผลความจำเป็น การเตรียมตัวผู้สอน การเตรียมตัวผู้เรียน การเตรียมเอกสาร สื่อ การวัดและการประเมิน