รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
Advertisements

การวิจัย RESEARCH.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ผลการสังเกตการณ์กิจกรรมมูลนิธิเมาไม่ขับ
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ โครงการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร สนับสนุนการติดตามประเมินผลการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำ ”
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
นโยบายเร่งรัดการส่งเสริมการเกษตร พ.ศ. ๒๕๕๑ - ๒๕๕๒
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การเขียนรายงานการวิจัย
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
รศ. ดร. นิตยา เจรียงประเสริฐ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การประเมินโครงการ Project Evaluation รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

ขอบเขตการบรรยาย กระบวนการประเมิน ติดต่อ สอบถาม ประเภทของการประเมิน วิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบาย แผนงาน/โครงการ หลักบริหาร การบริหารจัดการเชิงระบบ ความหมายและความสำคัญของการประเมิน ประเภทของการประเมิน กรณีตัวอย่างการวิจัยเชิงประเมิน กระบวนการประเมิน ติดต่อ สอบถาม

ความหมาย และความสำคัญ เรื่องที่ 1 ความหมาย และความสำคัญ ของการประเมิน

ความหมายของการประเมิน E = M + J Judgement Measurement Evaluation การประเมิน คือ การเก็บรวบรวมข้อมูล และตัดสินคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ โดยอาศัยเกณฑ์ที่เชื่อถือได้

"การตัดสินคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ" การประเมินคือ "การตัดสินคุณค่าของสิ่งต่าง ๆ" การประเมิน คือ การรวบรวมข้อมูล จัดกระทำ และนำเสนอข้อมูล เพื่อการตัดสินใจ

คุณค่าของการประเมิน 1. ทำให้ได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ 1. ทำให้ได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ 2. ยกระดับคุณภาพงาน/นโยบาย/แผนงาน/โครงการ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 3. ลดโอกาสการสูญเปล่า/โอกาสเสี่ยง ในการทำงาน 1

4. ผลงานวิจัยเชิงประเมินเป็นประโยชน์ ต่อวงวิชาการ/วิชาชีพ 5. งานประเมินจะนำไปสู่ การประกันคุณภาพงานขององค์กร 4

ประกันคุณภาพ ประเมินและปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง สู่ ภายใต้ยุคของการแข่งขันโดยเสรี จะต้องเน้นการประกันคุณภาพบริการ/ประกันคุณภาพขององค์กร

3. หลักสูตร การเรียนการสอน เป้าของการประเมิน ประเมินอะไรบ้าง 1. งานปกติ/งานประจำ 2. นโยบาย แผนงาน โครงการ 4. บุคลากร ศักยภาพของบุคคล 5. องค์กร/หน่วยงาน 3. หลักสูตร การเรียนการสอน ผลการเรียน

6. ประเมินชุมชน สังคม ประเทศ

บทบาทของการประเมิน ในอนาคต การประเมินจะเป็นกิจกรรมปกติในทุกโครงการ ทุกงาน/ทุกโครงการจะต้องมีการสรุป/ประเมินผลเมื่อสิ้นปี ฝ่ายต่าง ๆ จะต้องสรุป/ประเมินผลการทำงานในรอบปี อย่างจริงจังมากขึ้น บุคคลจะต้องสรุปผลงานในรอบปี/รายงานผลการปฏิบัติงานในรอบปี อย่างจริงจังมากขึ้น 3

อภิปรายสรุป.... การประเมินคืออะไร สำคัญอย่างไร

การใช้กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ประชากรคืออะไร มีจำนวนมากน้อยเพียงใด เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีใด จำนวนมากน้อยเพียงใด การวิจัยเชิงประเมิน เน้น “กำหนดแหล่งข้อมูลหรือผู้ให้ข้อมูลในการประเมิน”

Measurement Design ตัวแปรที่มุ่งวัด เครื่องมือที่ใช้ แนวทางการเก็บ

Statistical Design ใช้วิธีการทางสถิติใด นำเสนอผลอย่างไร

นวัตกรรม หมายถึง วิธีสอน/รูปแบบการสอน/รูปแบบการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ สื่อประกอบการสอนลักษณะต่าง ๆ โครงการพัฒนาผู้เรียน ฯลฯ

เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล แบบทดสอบ แบบสอบถาม แบบสังเกต/การสังเกต แบบสัมภาษณ์/การสัมภาษณ์ แบบวัดบุคลิกภาพ การสนทนากลุ่ม การประชาพิจารณ์ ฯลฯ